Thi không tốt cũng không sao, vì đại học không phải là đường duy nhất đến thành công

19:52 15-04-2021BKAP Media

Đại học suy cho cùng cũng chỉ là một con đường, mà thành công thì không giới hạn hướng rẽ. Vậy nên, dù kết quả thi như thế nào thì 2k2 thi đợt 1 cũng hãy vui lên!

 

Tại sao cứ phải học Đại học 

Vì bố mẹ yêu cầu, vì hàng xóm mặc định, vì quan điểm xã hội phải học Đại học mới nên người, phải học Đại học mới có thể thành công. Sức nặng của tấm bằng Đại học đè nên đôi vai của những sĩ tử. Kỳ thi THPT bây giờ cũng được bị đè nặng bởi tấm bằng này khi nó phục vụ 2 trong 1 vừa tốt nghiệp vừa xét tuyển vào Đại học. 

" Bố mẹ ép buộc con phải vào những trường đại học danh tiếng, trong khi đó con thừa biết sức học của con chẳng đủ để theo kịp người ta". Rồi khi không vào được trường top đầu thì sẽ cố gắng để vào được những trường Đại học tầm trung hoặc gửi gắm ở 1 nơi nào đó để chờ năm sau thi lại. Giá trị của tấm bằng Đại học ở đây là gì? Là sự hào nhoáng, vẻ vang nhất thời của việc gia đình có con cái đỗ Đại học, là để bằng bạn bằng bè, bằng con nhà người ta,  là một tấm phao khi không còn chỗ nào để bấu víu hay là một cánh cửa để các bạn trẻ trốn tạm xã hội trong 4 năm. Và thực tại không khó để nhận ra, sinh viên đại học ra trường dù là trường top hay trường bình thường đều đang thất nghiệp rất đông, thiếu những kĩ năng thiết yếu để làm việc, bị động và hoàn toàn lạc lõng giữa thị trường này. 

Đại học chưa chắc đã mang lại hạnh phúc cho bạn 

Đâu đơn giản là một bến đỗ bình yên trong 4 năm, cảm giác ăn không ngồi rồi, cảm giác thanh xuân cứ trôi đi một cách lãng phí, nhìn về tương lai vô định phía trước, thấy sâu vào ánh mắt kỳ vọng của bố mẹ, có bao giờ bạn cảm thấy không hạnh phúc trên con đường đã chọn không? Để rồi sau đấy, bao nhiêu lần tự hứa bản thân sẽ học tập nghiêm chỉnh, bao nhiêu lần cố gắng học thật để lấy kiến thức thật nhưng trả lại lời hứa bản thân chỉ là “ thôi kệ, tính sau” là “ nốt hôm nay thôi, mai mình sẽ nghiêm chỉnh” và lại trượt dài trong những cuộc chơi của sinh viên, trong những ngày tháng vô tư lự cầm tiền bố mẹ để tiêu. Cho đến một lúc, bạn thực sự quyết tâm, thực sự nghiêm túc học tập thì mới thấy thời gian thoắt cái đã trôi đi, đến lúc bạn phải ra trường, phải đi làm rồi. Đó sẽ là thời gian bạn chán nản, bạn lo sợ, bạn hối hận nhưng bạn không biết làm gì nữa vì thời gian trôi đi rồi đâu có quay trở lại. 

Tại sao sinh viên luôn mất đi nhiệt huyết của mình một cách nhanh chóng, nhớ ngày mới vào trường cũng quyết tâm học tập cũng hào hứng với môi trường mới sao dần dần chúng ta lại thờ ơ và càng ngày sao nhãng. Giáo trình lỗi thời, không hấp dẫn, chỉ học lý thuyết không được thực hành, không có người sát sao hỗ trợ hay quá dễ dàng để qua môn chính là những gì mà Đại học đem lại. Đó cũng là những lý do tác động đến việc lười biếng và bỏ bê kiến thức của bạn. 

Tìm cánh cửa cho riêng mình không mang tên Đại học 

Anh Nguyễn Văn Hải (1994) - cựu sinh viên của BKAP vẫn thành công rực rỡ mặc dù không học Đại học. Bỏ qua những rào cản, định kiến về việc phải có tấm bằng Đại học, học 2,5 năm nhận bằng CNTT Quốc tế, chỉ 1 năm sau anh Hải đã trở thành trưởng phòng IT của công ty Xa lộ thông tin.

Vì thế, nếu chẳng may kết quả thi không được như kỳ vọng, thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học ở những môi trường chuẩn Quốc tế như Bachkhoa-Aptech bởi Đại học suy cho cùng cũng chỉ là một con đường, mà thành công thì không giới hạn hướng rẽ. Bachkhoa-Aptech đã chứng kiến hơn 35.000 học viên thành công theo hướng rẽ khác, có sinh viên đang học CNTT ở các trường Đại học, Cao đẳng, có sinh viên học trái nghề muốn chuyển sang CNTT có cả các bạn học sinh cấp 3 dũng cảm không lựa chọn Đại học và không thiếu những tấm gương thành công đi ra từ cánh cửa của nhà trường. 

=============================================

Nhập học CNTT CÙNG BACHKHOA-APTECH VỚI XÉT HỌC BẠ

  • COMBO KIẾN TẠO IT TRỊ GIÁ 20.000.000 VNĐ ÁP DỤNG KHÓA HỌC DÀI HẠN LẬP TRÌNH VIÊN QUỐC TẾ 2.5 NĂM

- Tặng bộ quà tặng Chiến binh IT: Laptop, Apple watch, Xe đạp địa hình

- Tặng vé trại hè Công nghệ 2N trị giá 3 triệu đồng gồm: Tặng áo thun, mũ trại hè; Dã ngoại teambuilding rèn bản lĩnh IT, IT-Tour trải nghiệm doanh nghiệp, 1H trải nghiệm Lập trình cực chất!

Đăng ký ngay tại: https://bit.ly/2L0TreC

Duy nhất 1/8 - 30/8/2020

  • HỌC BỔNG "LÀN SÓNG IT" TRỊ GIÁ 5.000.000 VNĐ ÁP DỤNG KHÓA HỌC TRUNG HẠN PHP FULL-STACK 1 NĂM

Đăng ký ngay tại: https://bit.ly/2Z3qTJe

Duy nhất 1/8 - 30/8/2020

  • HỌC BỔNG "LÁ CHẮN COVY" TRỊ GIÁ 1.500.000 VNĐ ÁP DỤNG KHÓA NGẮN HẠN PHP, JAVA 141 GIỜ

Đăng ký nhận học bổng PHP tại: https://bit.ly/2yVFQCE

Đăng ký nhận học bổng JAVA tại: https://bit.ly/2SgZJdQ

Duy nhất 1/8 - 30/8/2020

  • HỌC BỔNG CCNA PRO TRỊ GIÁ 3.500.000VNĐ ÁP DỤNG KHÓA NGẮN HẠN CCNA

Đăng ký nhận học bổng CCNA tại: https://bit.ly/3k6Wr9E

Duy nhất 1/8 - 30/8/2020

BẢNG VÀNG THÀNH TÍCH VÀ NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG TẠI BACHKHOA-APTECH


Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

   0968276996
< wire:id="NmFewjTleen4h9w6wUKC" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"NmFewjTleen4h9w6wUKC","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"7aba37e7abd38368611105b3b4352a62a7edae97f3aad80de095b8bc9f3c6276"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->