Tiếng Anh - Benefit giúp bạn Up level Up trong ngành Công nghệ!

03:12 23-10-2021BKAP Media

Tiếng Anh là một trong những kỹ năng quan trọng của sinh viên thời công nghệ số đặc biệt là với sinh viên ngành công nghệ thông tin. Đây chính là ích lợi để mem IT thăng tiến trong công việc. 

1, Tiếng Anh trong cái nhìn của doanh nghiệp

Hiện nay, đầu ra của các trường đại học đều yêu cầu sinh viên phải đạt chứng chỉ Tiếng Anh nhất định. Với vốn ngoại ngữ tốt, sinh viên vừa đảm bảo đầu ra của các trường vừa có thể đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng, tham gia vào các công ty lớn hay có thể vươn tới cánh cửa du học…

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương - cố vấn nhân sự cao cấp tại Navigos Search cho biết, hiện nay chỉ có 30% sinh viên ra trường có thể làm được việc, 70% phải đào tạo lại trong đó có kỹ năng ngoại ngữ . Bà cũng nhấn mạnh: “khả năng lập trình chỉ là một phần rất nhỏ trong rất nhiều kỹ năng, một trong những kỹ năng cần thiết khi theo nghề này chính là ngoại ngữ”.

Hiện nay một số công ty, doanh nghiệp đã thay đổi quy trình tuyển dụng bằng cách loại ngay ứng viên không có khả năng Tiếng Anh trước khi vào các vòng phỏng vấn chuyên môn. Có thể thấy doanh nghiệp sẵn sàng đào tạo lại chuyên môn từ đầu chứ không chấp nhận ứng viên không thể giao tiếp ngoại ngữ.

2, Học mãi nhưng vẫn không sử dụng được Tiếng Anh 

12 năm học Tiếng Anh nhực tế sinh viên chỉ học theo hình thức đối phó, đáp ứng đủ điểm đầu ra. Suy nghĩ của các bạn vẫn là biết chuyên môn là đủ, Tiếng Anh chỉ là phụ, không có nhu cầu làm trong môi trường nước ngoài. Các bạn ngại học Tiếng Anh, đưa ra các lý do để trì hoãn việc học, thậm chí nhiều bạn chưa ra trường được vì thi hoài thi mãi vẫn chưa qua môn Tiếng Anh.

Tiếng Anh không chỉ là điểm yếu của sinh viên mới ra trường mà nó cũng là điều trăn trở của cả những người đang làm trong lĩnh vực này. Khả năng ngoại ngữ kém khiến các kỹ sư cứ dậm chân một chỗ tại một vị trí. Nhìn ra được tầm quan trọng của nó, không ít các bạn sinh viên, người đi làm cũng tìm cách nâng cao khả năng bằng việc học trung tâm, trực tuyến…Tuy nhiên hiệu quả mang lại không cao dẫn đến việc các bạn trở nên nản chí với Tiếng Anh. Nguyên nhân là do việc còn mơ hồ không biết nên học như thế nào, bắt đầu từ đâu, hay vẫn trong tâm thế khi nào cần dùng thì học sau. Điều cần thiết cho bạn là một khóa học chuyên ngành về CNTT, nơi bạn được học đúng những gì mà doanh nghiệp cần. 

3, Benefit giúp bạn Level Up 

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong trong lĩnh vực CNTT, nó thể hiện ngay từ những dòng code, câu lệnh hay trong những giáo trình, phần mềm, giao diện. Nhiều sinh viên và cả người đang đi làm chia sẻ chỉ cần biết tiếng Anh chuyên ngành đủ để có thể hoàn thành việc của mình là được, cho nên không cần thiết phải biết giao tiếp được tiếng Anh. Đây là một nhận định sai lầm, ví dụ bạn code ra được một phần mềm sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh nhưng bạn không có khả năng truyền đạt cho đồng nghiệp, sếp hoặc đối tác hiểu về nó, thì bạn mãi không thể trở thành một kỹ sư giỏi và rất khó để phát triển trong tương lai.

Ngày nay, CNTT Việt Nam có tiềm năng phát triển to lớn, tuy nhiên chúng ta đang bị thiếu những yếu tố và động lực để vươn ra tầm Quốc tế. Để có thể cạnh tranh được trên thị trường toàn cầu, kỹ sư Việt Nam cần cải thiện kỹ năng mềm và khả năng Tiếng Anh. Nhân lực của CNTT của Việt Nam nhận được mức thu nhập thấp hơn sơ với nhân lực CNTT của các khu vực khác mặc dù trình độ chuyên môn như nhau, cái mà chúng ta thua họ chỉ là khả năng ngoại ngữ.

Đây cũng là lý do Bachkhoa-Aptech dành hẳn môn học Tiếng Anh đầu kỳ cho các bạn sinh viên. Việc học Tiếng Anh chuyên ngành ngay từ đầu giúp các bạn tiếp cận dễ hơn với môn chuyên ngành, đồng thời có cơ hội tham gia các dự án lớn ngay khi còn đang học. 

Đã hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh, hãy chăm chỉ rèn luyện để một tương lai Up leve Up nhé!!! 

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 250 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Các chương trình đào tạo: Ver 2021

Hotline: 0968 27 6996

   0968276996
< wire:id="InWlQaY3sCVrPfNc8jaC" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"InWlQaY3sCVrPfNc8jaC","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"19fe5b595ee531b7c678e9db1302028d9cd9dcfe635cd924d97feaf48877f475"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->