Top 10 ngôn ngữ lập trình giúp bạn kiếm bộn tiền (Phần 1)

07:57 07-05-2021BKAP Media

Vô vàn ngôn ngữ lập trình khiến bạn hoang mang nên học cái gì, bỏ cái gì? Bachkhoa-Aptech xác định một vài ngôn ngữ lập trình nổi trội hơn cả giúp bạn định hướng học và làm dễ dàng hơn.

1. Python

Python sở hữu cú pháp đơn giản và thanh lịch. Giữ vững vị trí top 10 ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất ở tất cả các bảng xếp hạng lớn (TIOBE, RedMonk, PYPL), tại sao Python được đánh giá cao như thế?

– Python là một trong những ngôn ngữ đáng tin cậy nhất hiện nay.

– Dễ dàng sử dụng vì có số lượng từ khóa ít, cấu trúc đơn giản và cú pháp được định nghĩa rõ ràng. Python thực sự là một ngôn ngữ thân thiện với lập trình viên.

– Code của Python khá dễ đọc.

Top 10 ngôn ngữ lập trình giúp bạn kiếm bội tiền (Phần 1)

Python là ngôn ngữ lập trình xây dựng các website nổi tiếng như YouTube, Google,…

– Python là một ngôn ngữ thông dịch. Trình thông dịch thực thi code theo từng dòng (và bạn không cần phải biên dịch ra file chạy), giúp quá trình debug trở nên dễ dàng hơn. Đây là yếu tố quan trọng giúp Python thu hút nhiều người học và trở nên phổ biến.

– Python có một thư viện chuẩn rộng lớn. Thư viện này dễ dàng tương thích và tích hợp với UNIX, Windows, và Macintosh.

Những website nổi tiếng được xây dựng bằng Python: YouTube, DropBox, Google, Yahoo Maps, Reddit, Bitly.

Những công ty “trải thảm đỏ, đón nhân tài” Python: VNPT Software, Tập đoàn Zinna, Peacesoft group, Vega Corporation, Hanel Software,…

Khóa học Python học bổng 4 triệu đồng: Khóa học lập trình Website với Python &MySQL (bachkhoa-aptech.edu.vn)

2. Java

“Viết một lần, chạy mọi nơi” – câu khẩu hiệu nổi tiếng cộp mác Java đã cho thấy sự phổ biến của nó trong giới lập trình. Một số đặc điểm chính của Java “được lòng” lập trình viên.

– Tất cả các chương trình viết bằng Java đều chạy trong một máy ảo Java gọi và Java Virtual Machine (JVM)

– Độc lập với nền tảng: Nền tảng Java bao gồm 2 phần JRE và API. Java code có thể chạy trên rất nhiều nền tảng như Windows, Linux, Sun Solaris, Mac/OS, …

– Lập trình hướng đối tượng giúp cho việc phát triển và bảo trì (nâng cấp, sửa chữa) trở nên đơn giản theo một số luật nhất định.

– Công nghệ Java phát triển mạnh mẽ nhờ vào “đại gia" Sun Microsystem cung cấp nhiều công cụ, thư viện lập trình phong phú hỗ trợ phát triển nhiều loại hình ứng dụng khác nhau như: J2SE (hỗ trợ phát triển những ứng dụng đơn, ứng dụng client-server), J2EE (hỗ trợ phát triển các ứng dụng thương mại), J2ME (hỗ trợ phát triển các ứng dụng trên các thiết bị di động, không dây,…).

Ứng dụng được xây dựng trên Java: Trò chơi, ứng dụng Android và ATM

Lập trình viên Java luôn được chào đón tại: VCCorp, FPT, VNPT, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Fuji, Công ty cổ phần truyền số liệu Việt Nam (DCV),…

Tham khảo học bổng Java 2 triệu đồng tại: KHÓA HỌC LẬP TRÌNH WEBSITE VỚI JAVA (bachkhoa-aptech.edu.vn) 

3. PHP

Theo W3Techs, PHP được sử dụng trong 82% website trong thế giới Internet; đứng sau Java trong danh sách những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất, và nó đứng thứ 6 trên danh sách chỉ số cạnh tranh Tiobe. Dưới đây là lý do tại sao mà những người ủng hộ yêu mến PHP:

– Nó được cài đặt trên một lượng lớn các máy chủ và có rất nhiều nguồn tài liệu trực tuyến.

– Đang tiếp tục phát triển các tính năng hiện đại như closures và namespaces, cũng như hiệu suất cao và các framework mạnh mẽ. Trong phiên bản 7, PHP đã sử dụng Zend Engine hoàn toàn mới với tốc độ nhanh gấp hai lần,…

Top 10 ngôn ngữ lập trình giúp bạn kiếm bội tiền (Phần 1)

PHP đang là ngôn ngữ lập trình đứng thứ 6 trên danh sách chỉ số cạnh tranh Tiobe

Các website đang sử dụng PHP: Facebook, Twitter, Apple, Wikipedia, Blogs sites, Flickr,...

Lập trình viên Java luôn được chào đón tại: VCCorp, FPT, Công Ty TNHH Giải Pháp Brainos, Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Fuji, Công ty cổ phần truyền số liệu Việt Nam (DCV),…

Nhận ngay học bổng 3 triệu tại đây: LẬP TRÌNH SIÊU ĐỈNH - CÁN ĐÍCH NGÀN ĐÔ - KHÓA FULL-STACK PHP! (bachkhoa-aptech.edu.vn)

4. Ruby

Ruby hiện đang là ngôn ngữ đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng. Được phát triển bởi nhà khoa học máy tính người Nhật Bản -Yukihiro Matsumoto vào những năm 90s của thế kỷ trước, Ruby đã và đang trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình tuổi đời còn ít nhưng lại được sử dụng rộng rãi. Nó cũng là một trong những ngôn ngữ tốt nhất để bắt đầu học lập trình.

– Ruby là một trong những ngôn ngữ dễ học nhất.

– Giống với Python, code của Ruby rất dễ đọc và viết.

– Ruby là một bước đệm để học Ruby on Rails – một framework để tạo ra các ứng dụng web.

Website dùng Ruby: Scribd, Yammer, Shopify, Github, Groupon.

Những công ty có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Ruby, Ruby on rails: FPT Software, SoftTel, Tinhvan Group,…

5. Perl

Perl là ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi một kỹ sư của NASA trong những năm cuối của thập niên 80. Đây là ngôn ngữ thông dụng trong lĩnh vực quản trị hệ thống và xử lí các trang Web do có các ưu điểm sau:

– Có các thao tác quản lí tập tin, xử lí thông tin thuận tiện.

– Thao tác với chuỗi kí tự rất tốt.

– Thư viện mã lệnh lớn do cộng đồng sử dụng Perl đóng góp (CPAN).

– Perl có cú pháp giống C và Shell, do đó những người đã có kinh nghiệm với C sẽ thấy Perl rất dễ học.

– Perl có thể chạy trên các môi trường khác nhau như: Unix, Windows NT, Window 95/Window 98,..

Những công ty có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Perl: Fabrica Vietnam, Seta International, FPT,…

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 19 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

  • Địa chỉ: 250 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn


Bachkhoa-Aptech - Tự hào 19 năm Kiến tạo IT chất lượng cao

Học bổng Kiến tạo IT Leader 2,5 năm trị giá 30.000.000 VNĐ: THI TUYỂN LỚP CHẤT LƯỢNG CAO - IT LEADER 4.0 (bachkhoa-aptech.edu.vn)

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #ITleader

   0968276996
< wire:id="YPqmlfoknUMPChep3Fo9" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"YPqmlfoknUMPChep3Fo9","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"0c5e7edfa44b7e4ad22a9e0b3670926aefec7e6dbeb84cab0a28bfbdcca90bf6"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->