[Vlog 6] 7 bước để việc học lập trình trở nên dễ thở!

11:52 22-05-2020BKAP Media

Nóng như cái nắng mùa hè thì việc học lập trình cũng khó nhằn với những mem mới, tuy nhiên có bí kíp thì học lập trình chỉ là chuyện nhỏ thôi!!!!

Để giúp các bạn sinh viên IT mới theo học lập trình và những bạn trẻ đang chuẩn bị tiến bước với lập trình từ con số 0, giảng viên Nguyễn Văn Luận đã mang đến Vlog 6, 7 bước để việc học lập trình trở nên "dễ thở" cùng theo dõi trong vlog dưới đây nhé! 

B1: Bắt đầu với Lập trình Front-end

Khi bắt tay vào việc viết Code, để dễ dàng hơn khi bắt đầu từ con số 0 chúng mình hãy bắt đầu từ những thứ có thể nhìn thấy được. Tiêu biểu trong lập trình web Front-end, chính là bộ đôi ngôn ngữ lập trình HTML và CSS đầu tiên. Bởi lẽ bất cứ thứ gì bạn viết đều sẽ hiển thị ngay trên trình duyệt của bạn.

B2: Học những ngôn ngữ đơn giản 

Xong phần Front-end, tiếp theo chính là lập trình backend, tại đây bạn sẽ cần lựa chọn 1 ngôn ngữ để học trong các loại ngôn ngữ phổ biến: Java, C, C++, JavaScript, Python, PHP… Mỗi ngôn ngữ đều có một điểm mạnh riêng, có một điểm chung thì đều là các ngôn ngữ phổ biến, sở hữu càng nhiều ngôn ngữ lập trình thì bạn càng có nhiều thế mạnh. Đương nhiên với người bắt đầu, thì việc học kiến thức nền tảng là rất quan trọng.

B3: Học code không chỉ là học cú pháp

Những nội dung chính về bộ dữ liệu và cách triển khai của ngôn ngữ lập trình bạn chọn học là rất quan trọng. Bạn cũng có thể hiểu rõ các nội dung cốt lõi như Object-Oriented Programming (OOP), Model-View-Controller (MVC),…

Nếu nền tảng chưa vững vàng thì việc vội vàng làm quen với framework hay library sẽ không thể hiệu quả.

B4: Hiểu cốt lõi nội dung lập trình

Những nội dung chính về bộ dữ liệu và cách triển khai của ngôn ngữ lập trình bạn chọn học là rất quan trọng. Bạn cũng có thể hiểu rõ các nội dung cốt lõi như Object-Oriented Programming (OOP), Model-View-Controller (MVC),…

Nếu nền tảng chưa vững vàng thì việc vội vàng làm quen với framework hay library sẽ không thể hiệu quả.

B5: Library và framework

Để tạo ra những trang website động với đầy đủ tính năng thì bạn cần sử dụng đến library và framework. Vậy chúng được hiểu đơn giản như thế nào?

Tưởng tượng bạn muốn xây một ngôi nhà (ứng dụng), bạn sẽ tới cửa hàng để tìm xem có vật liệu/ công cụ nào đang bán mà bạn có thể dùng (library). Bạn có thể chọn bản vẽ thiết kế (framework) để làm theo. Nhiều lập trình viên lựa chọn ngôn ngữ lập trình dựa trên 2 yếu tố này!

B6: Tham gia vào các cộng đồng

Những ngôn ngữ lập trình phổ biến như Java, Python, PHP,... đều sở hữu 1 cộng đồng các thành viên mạnh mẽ, nếu bạn muốn trở thành 1 IT-er khuôn mẫu thì bạn chỉ cần làm theo những gì bạn được học, được hướng dẫn, nếu bạn muốn bứt phá, trở thành người tốt nhất thì bạn phải học hỏi những người đi trước, tìm cách sáng tạo dòng code của chính mình.

B7: Rèn luyện tư duy logic & kỹ năng giải quyết vấn đề

Một lập trình viên giỏi là người sáng tạo, độc lập, có nền tảng vững chắc và có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt. Học lập trình hay làm lập trình cũng vậy, tư duy logic luôn là chìa khóa thành công cho bạn.
 

   0968276996
< wire:id="5149TEoiYJB7HWMl5svB" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"5149TEoiYJB7HWMl5svB","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"18d5cca8bd307920a5ff871562b59226ae8f9138296e23503783fdbb0001ab81"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->