Vlog - Dân IT và 6 "hiểu lầm" khó đỡ!

10:36 01-04-2020BKAP Media

Dân IT chúng mình vẫn luôn là niềm ngưỡng mộ của bao người tuy nhiên có những hiểu lầm vẫn đi cùng chúng ta theo năm tháng, cùng giảng viên lập trình Nguyễn Văn Luận tháo gỡ những hiểu lầm này nhé! 

Bạn đã từng nghe người ta nói về dân IT mà ấm ức trong lòng không? Hay từng từ bỏ sở thích học CNTT chỉ vì những lời đồn thổi vô căn cứ, sau khi nghe thầy Nguyễn Văn Luận chia sẻ về 6 hiểu lầm trong ngành học này, bạn đã vững tin để tham gia vào ngành học "bất tử" này chưa?

Cùng điểm lại 6 hiểu lầm đầy "khó đỡ" này nhé! 

Hiểu lầm 1: Học CNTT khó lắm, không thể học 

 

Đúng là CNTT học khó, mà thật ra là ngành học nào cũng khó, bình thường các bạn học ở cấp 3 kiến thức nó còn khó nhằn như thế thì chẳng có lý gì học lên cao kiến thức lại dễ hơn cả. Học cấp 3 là các bạn học nền tảng, học văn hóa, làm người còn học lên cao là các bạn học nghề, học kỹ năng để có thể tự nuôi sống bản thân mình. Vậy nên học CNTT giống như các ngành học khác đều khó nhưng KHÔNG PHẢI KHÔNG HỌC ĐƯỢC. Học CNTT cũng như học một kỹ năng thôi, bạn rèn nhiều, luyện nhiều, sai nhiều là bạn có thể học được.

Hiểu lầm 2: Học CNTT thì cái gì cũng biết 

Kinh nghiêm đau thương nhất của dân lập trình chính là sửa dùm máy tính. Mọi người sẽ luôn nhờ bạn sửa đủ các thể loại trên đời từ TV, tủ lạnh, nồi cơm, đến wifi không lên cũng là lỗi của bạn, sửa không xong lại bị nhận về ánh mắt  "hóa ra bạn cũng không giỏi IT lắm nhở". Nhiều lúc bất lực mà cũng cạn lời không biết nói gì luôn ấy. 

Hiểu lầm 3: Học CNTT phải học đại học 

 

Nhiều bạn cho rằng phải học đại học mới đủ kiến thức để trở thành lập trình viên, hay học càng nhiều năm thì càng nhiều kiến thức lập trình. Điều này không hoàn toàn đúng, bởi thực chất học 4.5 năm ở đại học thì bạn cũng đã mất 2 năm học môn đại cương, năm 3 mới bắt đầu đi vào kiến thức chuyên ngành. Học CNTT không quan trọng là học ở đâu, học bao nhiêu lâu mà quan trọng là bạn học xong có làm được việc hay không thôi. 

Sinh viên Bachkhoa-Aptech chỉ học chuyên ngành trong 2,5 năm và đến khi hết kỳ SEM I các bạn ấy đã đi thực tập ở doanh nghiệp rồi, không quan trọng đã làm được chưa hay có sai hay không, quan trọng là bạn được làm thực tế thì mới có cơ hội sửa lỗi sai để tốt lên được.

Hiểu lầm 4: Con gái không học được CNTT

Quan niệm thứ 3 là con gái không theo học được ngành này, đây thực tế là môt quan niệm cực kỳ sai lầm. Nhiều người cho rằng ngành học này vất vả lại khô khan nên mới nghĩ không phù hợp với con gái chứ thật ra thì các ban nữ theo ngành này giỏi hơn các bạn nam rất nhiều.

Các bạn ấy chỉ cần 1 từ thôi: "chăm chỉ" là đã đánh bại được hầu hết các bạn nam theo ngành này đấy! 

Hiểu lầm 5: Học CNTT, mãi kiếp FA

Dân IT được gói gọn trong 1 từ Ế ơ mà không phải thế. Các bạn cứ kêu ca thế nào chứ mấy đưa sv nam trong lớp mình cũng không ế lắm đâu, hỏi đứa nào cũng bảo có gấu hết kìa, mình cũng không ế nha các bạn. Nhưng có rồi giữ được hay không là việc của các bạn nhé, đừng đổ lỗi cho tổ nghề, nghiệp đấy!

Mà sau này đi ra mắt bố mẹ người yêu bạn sẽ thấy, trong mắt phụ huynh chỉ cần bạn nói bạn học CNTT thôi là đã ăn ngay 5000 điểm cộng rồi đó!

Hiểu lầm 6: Việc nhẹ, lương cao 

Lương IT cao thì đúng rồi, chắng cần chém gió thì mặt bằng chung của dân IT cũng cao hơn các ngành khác, nhưng nghìn đô rồi không giới hạn... các thứ mà lại đi cùng với việc nhẹ, nhàn thì nghe đã thấy điêu điêu rồi :V Đồng ý là mức lương của ngành học này là không giới hạn, việc kiếm được vài chục triệu 1 thán kể cả với sv vừa ra trường là hoàn toàn có khả năng, nhưng điều kiện là bạn phải giỏi chuyên môn, vững kỹ năng và sẵn sàng dành nhiều thời gian cho nó, có những dự án bạn phải OT cùng ăn cùng ngủ với chiếc máy tính của mình đấy.

Đọc đến đây dân IT chính hiệu đã thỏa lòng chưa ạ, nếu bạn vẫn còn ấm ức về bất kỳ hiểu lầm nào thì hãy cmt dưới bài viết nhé, chúng mình sẽ cùng nhau gỡ rối tơ lòng nha! 

Còn ai đang ươm đam mê với ngành học này, bạn đang lựa chọn đúng rồi đấy ạ, hãy cùng chúng mình tiến bước với công nghệ nhé! 

Sử dụng hình thức online để chắc suất trúng tuyển mà không lo về an toàn sức khỏe! 

THỜI GIAN NHẬN HỒ SƠ 

  • Đợt 1: 10/3 - 30/4
  • Đợt 2: 1/5 - 30/6 
  • Đợt 3: 1/7 - 30/9

Thông tin chi tiết: http://tuyensinh2020.bachkhoa-aptech.edu.vn/
Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn
Hotline: 0968 27 6996

   0968276996
< wire:id="U0051bBybcgwTckcN6Gy" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"U0051bBybcgwTckcN6Gy","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"0e500591e5f930599681984c855553c518b9a9f562c953b77eec6441d78b489b"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->