Vừa nghiện game, vừa nghiện code - BKAPer cho ra đời tựa game bằng Java siêu đỉnh!

17:03 28-01-2021BKAP Media

Thích chơi game có gì là sai? Khi 2 chàng trai sinh năm 2000 này kết hợp với sở thích 'nghiện code' cho ra lò một tựa game bằng ngôn ngữ Lập trình Java Swing cực chất!

Phá bỏ định kiến về thành phần nghiện game là bất hảo , Hoàng Long Vỹ và Lưu Hoàng Long (Sinh viên ngành Lập trình viên Quốc tế lớp C1808J1 tại Bachkhoa-Aptech) đã đầu tư thời gian, kết hợp sở thích cá nhân với việc học tập để chứng minh 'chơi game không phải là xấu'. Sau sản phẩm game bằng PHP ở học kỳ I, các bạn đã chinh phục được hội đồng phản biện bằng sản phẩm game với Java trong lần bảo vệ đồ án kỳ 2.

Sản phẩm game này đi từ 02 sở thích của các bạn, nghiện game Lophis và nghiện code. Chính Vỹ đã chia sẻ: 'Chỉ làm game thì em mới có hứng thú để code'. Chính từ niềm đam mê với game, để Vỹ và Long lựa chọn Lập trình là hướng đi của mình, với khao khát có thể tạo ra các tựa game tư duy, có chuyển động mượt mà, hấp dẫn và thu hút.

Dù được tính là 'nghiện code' nhưng quá trình làm sản phẩm game với Java Swing của các bạn cũng gặp không ít khó khăn!

  • Khó khăn đầu tiên, ngôn ngữ này cực kỳ hạn chế và chưa tối ưu để phát triển game.
  • Chính vì chưa tối ưu nên kho tài liệu, template cho game cũng khan hiếm không kém.
  • Cộng đồng Stackoverflow liên tục cảnh báo và khuyên nhủ 02 bạn đừng 'cứng đầu' khi nhất định làm game bằng ngôn ngữ này.

Nhưng chính bởi những khó khăn này, đã thách thức 2 chàng sinh viên 2000 mày mò cho bằng được các nguyên liệu, thuật toán cũng như cách thức vận hành để cho tựa game hoàn chỉnh nhất!

Không chỉ không đầu hàng trước các hạn chế, Long và Vỹ còn thỏa sức thêm các chức năng cho sản phẩm của mình chính nhờ sự 'nghiện code'. Bắt đầu từ việc sản phẩm không chỉ là offline, mà có thể online, tìm người chơi, giao diện thân thiện nhất có thể, chat trực tuyến và đấu trí cam go cùng đối thủ.

02 chàng trai chẳng ngần ngại chia sẻ rằng, họ đã phải test thử game 3000 lần để tìm lỗi và đầu tư thời gian fix lỗi. Và thành quả cuối cùng, là nhận được lời khen từ hội đồng phản biện và nhận số điểm 90 - cao nhất trong buổi bảo vệ đồ án kỳ 2 của lớp C1808J1.

Trực tiếp tham gia hội đồng phản biện của lớp C1808J1, Thầy Nguyễn Duy Quang - Giám đốc Bachkhoa-Aptech cũng là giảng viên chuyên môn Java tại Hệ thống nhận định: 'Ý tưởng game khá mới mẻ khi kết hợp phát triển bằng Java Swing, thể hiện tư duy và sự sáng tạo của các bạn'!

Giờ thì bạn có muốn tham gia vào cộng đồng nghiện code, tìm các đồng minh để cùng phát triển các sản phẩm theo sở thích của mình không?

> Join ngay tại: https://www.facebook.com/groups/231383127978091

NGHIỆN CODE là cộng đồng các bạn học sinh, sinh viên, người đi làm trong lĩnh vực IT, có yêu thích và đam mê code, lập trình.

Group là sân chơi, nơi giao lưu, học hỏi, là kho lưu trữ và chia sẻ kiến thức, hỏi đáp kiến thức chuyên ngành Lập trình và gắn kết anh em ITers trong hành trình theo đuổi đam mê của mình!

Tham gia group Nghiện code các bạn còn nhận được những tư vấn, định hướng, giải đáp trực tiếp từ đội ngũ thầy cô, mentor về Lập trình đang làm việc, giảng dạy tại Bachkhoa-Aptech. Đây sẽ là kênh thông tin uy tín để các bạn tham khảo trong hành trình học tập và làm việc của mình!

   0968276996
< wire:id="yH5JejwAvfc8Ij8ZG9T6" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"yH5JejwAvfc8Ij8ZG9T6","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"a934186e0bf7305d6b4fef7f3baf5f44ab484b4c01b1f8ccbb75b457b65db593"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->