[Báo Giáo Dục Thời Đại] Sinh viên học và có thể tương tác với giảng viên qua hình thức học trực tuyến

11:55 14-02-2020BKAP Media

Theo Báo Giáo Dục Thời Đại sáng ngày 13/2, Hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech phối hợp với Viện khoa học công nghệ sáng tạo (Bộ khoa học công nghệ) và Tập đoàn công nghệ Zoho ra mắt Mô hình đào tạo trực tuyến. Qua đó sinh viên học và có thể tương tác với giảng viên qua hình thức học trực tuyến.

Bachkhoa-Aptech ra mắt Mô hình đào tạo trực tuyến ứng phó với dịch bệnh Corona

Học trực tuyến không phải là hình thức xa lạ gì trong thời đại số, nhưng với hình thức học tập đặc thù như ngành CNTT thì việc đảm bảo cho sinh viên, giảng viên có thể tương tác trao đổi và giải đáp bài tập tốt nhất lại không phải điều dễ dàng. Kết hợp với những đặc thù trong việc học tập và giảng dạy của Bachkhoa-Aptech, các chuyên gia công nghệ và các giảng viên của nhà trường đã nghiên cứu phát triển nhiều tính năng hữu ích như: Chat, hangout chia sẻ tài liệu; hỏi đáp trực tiếp ngay tức thì, đánh giá bài học. Học sinh khi tham gia bài học có thể đặt lịch học, xem lại bài giảng sau khi kết thúc, ghi âm bài giảng.

Lớp học trực tuyến của thầy Lại Đức Chung 

Bà Phạm Thái Hà - Chủ tịch HĐQT Bachkhoa-Aptech cho biết: "Mô hình đào tạo trực tuyến Zoho là một phương pháp học tương thích giúp cá nhân hóa việc học, gây hứng thú với học sinh, sinh viên. Giờ đây việc học trực tuyến qua mạng đã trở nên dễ dàng, giúp tăng gắn kết giảng viên - người học thông qua tương tác online." 

Bà Phạm Thái Hà - Chủ tịch HĐQT Bachkhoa-Aptech chia sẻ 

Cụ thể, Mô hình đào tạo trực tuyến của Bachkhoa-Aptech trên nền tảng Zoho mang đến những ưu thế về:

Tương tác giữa thầy và trò: Thuận tiện khi các bạn học viên cởi mở, chia sẻ nhiều hơn. Các câu hỏi, thắc mắc của học viên được lưu trữ trên hệ thống, khi hết giờ học, giảng viên vẫn có thể xem lại và giải đáp cho sinh viên sau đó. Học viên cũng có thể xem lại bài giảng sau khi kết thúc.

Thoải mái về mặt thời gian, địa lý: Không chỉ đảm bảo tiến độ, an toàn sức khỏe, học viên có thể thoải mái học ở bất cứ địa điểm nào, về thời gian cũng khá linh hoạt khi nếu học viên bạn vẫn có thể vào xem lại bài giảng. 

Ths Lê Ngọc An- giảng viên Trường Đại học Đại Nam cho rằng, mô hình học trực tuyến giúp sinh viên linh hoạt, chủ động thời gian và phương pháp học, kích thích sự sáng tạo. Đây là hình thức đào tạo qua mạng có nhiều đổi mới, cung cấp cho sinh viên những bài học thú vị, giúp các em chủ động trong quá trình tiếp nhận kiến thức.

 Những bài học được thực hiện đơn giản qua một chiếc máy tính kết nối mạng

Phương pháp học tương thích có thể kết nối với thầy giáo ngay tức thì giúp cá nhân hóa việc học, tương đương với việc kèm cặp một thầy - một trò, người học được học đúng năng lực, gia tăng động lực học tập. Hệ thống còn giúp giảng viên đánh giá kết quả học tập của từng bạn trong việc tương tác và theo dõi bài học.

Ths Nguyễn Thị Hiền- giảng viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất chia sẻ: Các chương trình học online đang là xu hướng của giáo dục hiện đại. Sinh viên có thể học và tương tác với nhiều giảng viên cùng một lúc, khác biệt với hình thức học truyền thống chỉ một thầy trong lớp học.

Sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn các bài học phù hợp

Điểm mạnh của phương pháp đào tạo trực tuyến đó là tạo cảm giác như đang trong một lớp học, giảng viên có thể kết nối âm thanh cho từng học viên để các bạn trình bày quan điểm hoặc gửi câu hỏi trực tiếp đến thầy giáo. Việc tương tác online cũng khiến các bạn học viên cởi mở, chia sẻ nhiều hơn.

Áp dụng chương trình đào tạo trực tuyến, việc hệ thống hoá được đẩy mạnh, đảm bảo tiến độ và chất lượng đào tạo. Giảng viên sử dụng tính năng upload bài giảng, tài liệu trên hệ thống, giao và kiểm tra bài tập. Sinh viên có thể tự theo dõi kết quả cũng như tiến độ học tập.

Hy vọng rằng với phương pháp mới này, Bachkhoa-Aptech sẽ đem đến những trải nghiệm học tập tốt nhất cho học viên. Một lần nữa cảm ơn Báo Đồng Hành Việt đã tới tham dự và đưa tin về chương trình. Chúc Quý Báo sức khỏe, thành đạt và thịnh vượng! 

=========================

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Tham gia với chúng tôi tại cộng đồng 35.000 học viên thành đạt tại: Xét học bạ - Nhận bằng CNTT Quốc tế

 Liên hệ hotline: 0968.27.6996 để nhận tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

   0968276996
< wire:id="D5nIJlxwoNLbAZMkNqpI" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"D5nIJlxwoNLbAZMkNqpI","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"9f080ba7523d677c26282d4b879ae2742db1648ea384b778b38d1528d750f41a"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->