Bí kíp tìm được việc làm ngay khi ra trường cho sinh viên ngành Quản trị mạng và Bảo mật

09:55 24-03-2020BKAP Media

Quản trị mạng và Bảo mật hay còn được biết là An ninh mạng là ngành học ngày càng được nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi và các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm số lượng lớn nhân lực từ ngành nghề này. Tuy nhiên thực tế chỉ có 15% sinh viên mới ra trường đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Nhiều bạn trẻ tìm đến ngành Quản trị mạng và Bảo mật hệ thống do đam mê công nghệ thông tin từ những năm học phổ thông, cộng với việc khá hứng thú khi đọc các thông tin về tấn công mạng đang xảy ra trên khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên ước mơ làm Anh hùng mạng, bảo vệ hệ thống mạng nhưng nhiều bạn sinh viên thực sự còn chưa nắm rõ được công việc hay bước đường tương lai của ngành này ra sao. 

Trước tiên, bạn cần phải biết cách học tập đạt hiệu quả cao trong ngành Quản trị mạng và Bảo mật hệ thống

Bí quyết không phức tạp mà lại rất đơn giản chỉ là cố gắng tiếp thu tốt những bài học tại lớp, nắm vững kiến thức cơ bản, thực hành thật nhiều, trau dồi ngoại ngữ thật chắc và cuối cùng là nên có thói quen đọc sách báo, tìm kiếm thông tin trên mạng để có thể xử lý được nhiều lỗi hệ thống hơn. 

Ngoài ra, tính cẩn thận và kiên trì là 2 yếu tố cần thiết đối với các kỹ sư quản trị an ninh mạng. Bởi vì khi ngồi ở vị trí này thì các bạn sẽ phải chịu trách nhiệm khá lớn, nếu như hệ thống bị sự cố thì các hoạt động của Công ty sẽ bị đình trệ, có thể sẽ gặp tổn thất lớn về doanh thu. Khi hệ thống gặp vấn đề thì không phải là có thể xử lý được ngay lập tức mà có khi phải đọc tài liệu mấy trăm trang để tìm hiểu về nó.

Tiếp theo để tìm được công việc phù hợp trong ngành Quản trị mạng và Bảo mật thì:

 “Công việc phù hợp là điều mà bất cứ sinh viên nào cũng quan tâm. Thế nhưng 70% tâm lý của người đi tìm việc là chờ cơ hội tự tìm đến. Nhưng thật sự, nếu bạn không bắt tay vào tìm kiếm, thì hiếm khi nào “sung” lại rụng ngay trước mặt. Bí quyết của những người đã tìm được công việc như họ mong muốn chính là họ chủ động tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Đó chính là cách mà những người thành công đã bắt đầu con đường của họ”.

Có rất nhiều cách để tiếp cận với cơ hội nghề nghiệp của chính mình. Bởi ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tại Bachkhoa-Aptech, các “kỹ sư tương lai” đã được theo các thầy đi làm các dự án xây dựng, cấu hình hệ thống mạng và server. Nhờ các lần đi thực chiến dự án đó mà mỗi bạn sinh viên được học hỏi thế nào là quy trình xây dựng một hệ thống mạng, cách thức làm việc theo nhóm và cách để kiểm tra lỗi trên hệ thống. 

Đây là bước đệm để sau khi ra trường, các bạn sinh viên Quản trị mạng và Bảo mật của Aptech có thể tự tin nộp đơn vào cả những doanh nghiệp yêu cầu kinh nghiệm lâu năm của ứng viên. Có thể nói đây được xem là “bí kíp” để tìm được việc ngay khi ra trường đối với ngành Quản trị mạng và Bảo mật hệ thống!

Đặc biệt, với chương trình học 2.5 năm ở Bachkhoa-Aptech hoàn toàn là chuyên ngành với 75% thời gian thực hành và không trải qua giai đoạn đại cương cũng đã giúp sinh viên có lợi thế hơn các ứng viên khác và có thể đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng. 

Ngoài ra, bạn nào chăm chỉ thì có thể đi làm ngay sau khi kết thúc kỳ 1 thông qua các công việc bán thời gian đúng chuyên ngành mà BKAP-HR giới thiệu đến mạng lưới doanh nghiệp đối tác để dần tích lũy kinh nghiệm.

Quản trị Mạng và Bảo mật hệ thống là một ngành “hot”, và doanh nghiệp luôn cần những nhân sự giỏi tay nghề, không tránh khỏi mức độ cạnh tranh cao nhưng cơ hội và vị trí làm việc lại rất đa dạng. 

Không nhất thiết một người học Quản trị mạng là phải làm đúng ở một vị trí thao tác với máy tính để bảo vệ hệ thống, có những vị trí công việc mà người mới ra trường hoàn toàn có thể đáp ứng từ thấp rồi mới nâng cao lên dần dần như: chuyên viên kỹ thuật phần cứng và mạng, chuyên viên hỗ trợ IT (IT Helpdesk), chuyên viên thiết kế và thi công hệ thống mạng doanh nghiệp, kỹ sư quản trị mạng, Kỹ sư giám sát bảo mật hệ thống mạng, kỹ sư an ninh mạng…

Vậy nên nếu bạn có kỹ năng tốt, giỏi tay nghề thì không bao giờ lo thất nghiệp mà còn có thể nhận được mức lương khá cao ở nhiều công ty. Chìa khóa thành công sẽ dành cho bạn nếu bạn có một chiến lược hoàn hảo và nỗ lực hết mình để đạt tới mục tiêu cao nhất.

----------------------------------

Sinh viên có thể đảm nhận các công việc gì sau khi tốt nghiệp khóa Quản trị và Bảo mật Quốc tế?

  • Nhân viên kỹ thuật máy tính và mạng cho các doanh nghiệp
  • Nhân viên IT cho doanh nghiệp (nhu cầu của vị trí này là rất lớn vì doanh nghiệp nào cũng có hệ thống máy tính và mạng; doanh nghiệp yêu cầu nhân viên IT phải có kỹ năng toàn diện về phần cứng và mạng)
  • Chuyên viên quản trị hệ thống CNTT doanh nghiệp
  • Chuyên viên cao cấp về hạ tầng mạng
  • Giám đốc hệ thống thông tin doanh nghiệp

Doanh nghiệp đối tác tuyển dụng chuyên ngành Quản trị Mạng: Phong Vũ Computer, Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa, FSI,..

> Tham khảo thông tin cựu sinh viên Bachkhoa-Aptech thành công với ngành Quản trị Mạng: Anh Vương Duy Nam - CEO HOSTVNAnh Chu Hồng Quân là Trưởng phòng IT Công ty Chứng khoán Smart Invest, đồng thời là Giảng viên Cộng tác tại Bachkhoa-Aptech.

> Lộ trình trở thành Chuyên gia Quản trị mạng và bảo mật, xem thêm tại: http://hdnt.bachkhoa-aptech.edu.vn/

--------------------------

Từ 10/03 - 31/03/2020 Bachkhoa-Aptech và các doanh nghiệp CNTT đồng hành triển khai chương trình thi lấy học bổng "Ươm mầm IT" dành cho khóa học Dài hạn:

  • Lập trình viên Quốc tế;
  • Quản trị mạng và Bảo mật Quốc tế!

Mức học bổng lên tới 20.000.000 VNĐ.

> Thi lấy học bổng ngay tại đây: https://bit.ly/2TW9yxU

--------------------------------

LỢI ÍCH ĐỘC QUYỀN KHI HỌC TẬP TẠI BACHKHOA-APTECH

  • Học viên được nhận văn bằng CNTT quốc tế Aptech Ấn Độ - bằng cấp nghề nghiệp uy tín từ tập đoàn CNTT số 1 thế giới, có giá trị tại hơn 60 quốc gia.
  • Đào tạo theo "3T Độc quyền": Độc quyền mô hình Làm trước học sau - Hệ sinh thái giáo dục CNTT đầu tiên tại Việt Nam - Phương pháp Kiến tạo IT toàn diện: Đạo đức - Trí Tuệ - Nghị lực
  • 100% Học viên được cam kết hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp với mạng lưới 600 đối tác Doanh nghiệp của Bachkhoa-Aptech như: CMC, Viettel, Gameloft,...
  • Chương trình đào tạo đón đầu công nghệ, cập nhật phiên bản mới nhất trên toàn cầu, đề cao tính thực tiễn.
  • Tặng khóa học Tiếng Anh 2.5 năm + Tặng khóa đào tạo kỹ năng mềm NLP.
  • Môi trường học tập chuẩn Quốc tế
  • Bảo hành học tập trọn đời, hỗ trợ giải đáp 24/7.

____________________________________

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 18 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

Bachkhoa-Aptech cũng là Đơn vị đào tạo CNTT tiên phong 3T độc quyền tại Việt Nam bao gồm:

1. Mô hình 'Làm trước - Học sau' đầu tiên tại Việt Nam

2. Tiên phong Hệ sinh thái giáo dục toàn diện đầu tiên tại Việt Nam - BKAP-Group

3. Phương pháp Kiến tạo IT đầu tiên tại Việt Nam

Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm tốt, lương cao từ 800-1000$, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

  • Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010
  • Thông tin tuyển sinh chi tiết, xem thêm TẠI ĐÂY!
   0968276996
< wire:id="vFMF4NOrqbRNgEJmye48" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"vFMF4NOrqbRNgEJmye48","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"724938c7f6ee97ab7601d6706f0b118bb54e55f5d4f6a8a643f7478bf6e2dc5a"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->