Bùi Đức Trung - người thầy tâm huyết mang chân thành vào từng tiết học!

17:37 29-11-2019BKAP Media

Ở Bachkhoa-Aptech có một người thầy đem tình cảm và trái tim chân thành của mình để ngày đêm cần mẫn truyền lửa IT.

Nằm trong chuỗi hoạt động Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, BKAP Teacher Award 2019 là cơ hội để sinh viên được bày tỏ tình cảm và tri ân với những người thầy, người cô đáng kính. Trong đó giải thưởng “ Giảng viên tâm huyết” đã vinh danh thầy Bùi Đức Trung - Giảng viên chuyên môn mạng.

Ở thầy Bùi Đức Trung luôn toát ra sự thân thiện và ấm áp, với nụ cười luôn thường trực trên môi, thầy đã có buổi chia sẻ về phương pháp giảng dạy độc đáo của mình. 

GIẤC MƠ NGÀY NHỎ VÀ NHÂN DUYÊN ĐẾN VỚI BACHKHOA-APTECH 

Ngày còn nhỏ, nhìn mẹ đứng trên bục giảng dạy môn văn học đã nhen nhóm trong lòng cậu bé Bùi Đức Trung một ước mơ : “Khi lớn lên cũng sẽ trở thành người thầy giáo đem tri thức truyền đạt cho lớp trẻ”. 

Năm lớp 8, cậu bé Bùi Đức Trung được bố mẹ  mua cho chiếc máy tính với định hướng tiếp xúc và học tập công nghệ từ khi còn nhỏ. Từ ngày có chiếc máy tính, cậu học trò Bùi Đức Trung vô cùng tò mò và cũng từ đó niềm yêu thích và đam mê với các thiết bị công nghệ đã nhen nhóm. 

Từ một cậu sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí yêu công nghệ nhưng lại ít được thực hành, chính niềm yêu thích và mong muốn được thỏa mình mày mò với công nghệ đã đưa chàng trai Bùi Đức Trung bén duyên với Bachkhoa-Aptech. Trở thành một sinh viên ngành quản trị mạng, Bùi Đức Trung bắt đầu lập trình cho ước mơ của mình. 

TỪ CẬU SINH VIÊN TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI THẦY CỦA BKAP 

Không chỉ là một cậu sinh viên của Bachkhoa-Aptech mà chàng trai Bùi Đức Trung còn lựa chọn Bachkhoa-Aptech làm điểm dừng chân cho hành trình “trồng người” của mình. 

"Khi còn là sinh viên của BKAP, mình ấn tượng với sự tận tâm và nhiệt huyết của các thầy cô, đây là điều khác biệt với những môi trường mình từng từng trải qua. Từ đó mình có ước nguyện được trở thành một người thầy giáo tại BKAP đem tình cảm và sự chân thành lan tỏa tới các bạn sinh viên" - Thầy Trung chia sẻ.

Sinh năm 1993, thầy Bùi Đức Trung không có quá nhiều khoảng cách tuổi tác với sinh viên, tuy nhiên, ngay từ khi bắt đầu với công việc giảng dạy, thầy đã có định hướng rất rõ ràng:

“Trong buổi đầu tiên, khi găp gỡ và làm quen với các em sinh viên. Mình thường hay phổ biến những quy tắc của mình, giảng giải thêm để các em có thể hiểu được rằng, bản thân nên làm và không nên làm những gì trong tiết học. Nếu sinh viên không nghiêm túc thì mình cũng sẽ nghiêm khắc nhắc nhở.”

Người ta thường nói dân công nghệ thông tin là khô khan, nhưng ở thầy Bùi Đức Trung lại luôn toát ra sự ấm áp và thân thiện. Có vẻ như sở thích về văn học và cách sống tình cảm đã đưa thầy Bùi Đức Trung trở thành một giảng viên gần gũi, ấm áp và đầy chân thành. Không chỉ là một người thầy mà còn là một người anh thân thiết, một chuyên gia tư vấn tình cảm cừ khôi! 

ĐƯA CHÂN THÀNH VÀO TỪNG TIẾT HỌC 

Ở Bachkhoa-Aptech, giảng viên không chỉ đơn giản là dạy học mà còn là gắn kết, truyền cảm hứng với sinh viên, chính vì việc học trên lớp không chỉ xoay quanh vấn đề chuyên ngành mà đó còn là những chuyện tình cảm, gia đình ..của từng sinh viên. Lý giải cho điều này, thầy Trung chia sẻ: “Việc truyền đạt kiến thức cũng như kỹ năng sẽ dễ dàng hơn nếu như thầy và trò hiểu rõ về nhau. Mình luôn muốn thấu hiểu, yêu thương và tôn trọng các bạn ấy”. 

Kiến thức công nghệ không hề đơn giản nhất là ngành quản trị mạng, cũng có có lúc người thầy giáo gặp khó khăn với những sinh viên cá biệt nhưng thầy Trung cũng có cách để “trị” những cô cậu học trò cá biệt này. 

“ Cũng có bạn học chậm hơn hay không chịu mở lòng, lúc như thế mình sẽ gọi riêng các bạn qua phòng để hỏi thăm hoặc bổ túc ngoài giờ để các bạn theo kịp. Chưa học trò nào của mình đóng mình không chịu chia sẻ với thầy giáo cả. Ngoài giờ học, thầy trò còn chat, trò chuyện về đủ các vấn đề cuộc sống…”. Thầy Trung cũng bật mí thêm là “ mình làm chuyên gia tư vấn tình cảm rất giỏi!” 

"Thầy cô giáo hạnh phúc, sẽ thay đổi thế giới" - hiền sư Thích Nhất Hạnh, với thầy Bùi Đức Trung, hạnh phúc là khi: “Mình thấy được sự trưởng thành của các em sinh viên, với mình điều đó luôn là động lực mạnh mẽ để mình có thể cố gắng và vững bước trên con đường trồng người.” 

Và sự chân thành, tận tụy đó chưa bao giờ là vô nghĩa khi nhắc đến thầy Bùi Đức Trung là nghĩ đến người thầy đầy ấm áp, tình cảm đó được lan tỏa tới chính những trái tim sinh viên. 

Cuối năm 2018, mình bị ốm khá nặng phải nghỉ dạy. Mình rất bất ngờ và xúc động khi các em sinh viên đã vượt hơn 100 cây số để về thăm mình. Tấm lòng và sự quan tâm của các em đã làm mình rất xúc động khi đó. - Cho đi và nhận lại - lòng biết ơn được lan tỏa thật đẹp.  

Cảm ơn người thầy tâm huyết Bùi Đức Trung với tình cảm đầy thân thương và quan tâm tới sinh viên. Chúc thầy luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tiếp tục lan tỏa tình yêu trong hành trình trồng người! 

====================================

> Tìm hiểu cách học được 35.000 Học viên Bachkhoa-Aptech chọn lựa: https://bit.ly/2HGeWBE

-------------------------------------

Bachkhoa-Aptech - Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Số 1 Việt Nam

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

CÙNG BACHKHOA-APTECH BỨT PHÁ ĐỂ DẪN ĐẦU!




 

   0968276996
< wire:id="hHYWIFFUjyqq0VYyclHf" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"hHYWIFFUjyqq0VYyclHf","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"1229ad71036ac4a6977b8d1a8e5af7db55c6cc4e6139f859f1cded7527538608"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->