Cách hiểu đơn giản nhất của "học lập trình là gì" cho bạn trẻ yêu công nghệ

08:51 01-09-2020BKAP Media

Khi nói mình muốn trở thành một kỹ sư lập trình viên, bạn có thật sự hiểu học lập trình là gì không? Hãy cùng phân tích và tiếp cận thuật ngữ này một cách đơn giản nhất nhé! 

1, Học lập trình là gì 

Học lập trình là học một loại ngôn ngữ công nghệ như Java, Android, PHP, C#... Hiểu đơn giản là bạn sẽ viết những phần mềm công nghệ bằng các loại ngôn ngữ này. Bước chân vào thế giới công nghệ thì bạn giống như là một đứa trẻ sơ sinh chưa biết nói biết viết vậy. Bạn sẽ được học code, tiếp xúc với các đoạn mã, các ký hiệu riêng của từng loại ngôn ngữ để xây dựng, thiết kế lên các phần mềm ( hay còn gọi là chương trình máy tính). 

Muốn trở thành 1 lập trình viên thì bạn sẽ phải nói, viết, đọc được ngôn ngữ lập trình. Muốn tạo ra 1 phần mềm công nghệ thì trước hết bạn phải có bản thiết kế (framework), chiếu theo bản thiết kế đó bạn sẽ gõ những dòng code được mã hóa, code chạy được thì sản phẩm của bạn ra đời, không chạy được bạn sẽ phải rà soát từ đầu để tìm lỗi (fix bug) cho đến khi nào sản phẩm của bạn hoàn thiện. Với cách mô tả trên chắc bạn đã hình dung được phần nào “học lập trình là gì?” rồi chứ?

2, Học lập trình có khó không?

Học lập trình khó nhưng bất cứ ai cũng có thể và nên học lập trình bởi theo như Steve Job “ Tất cả mọi người trên thế giới đều nên học lập trình vì lập trình dạy ta cách tư duy” mà có tư duy thì dù bạn làm trong lĩnh vực hay ngành nghề nào đi chăng nữa đều rất dễ dàng.

Không cần phải là một thiên tài hay là nằm trong top đầu học lực của lớp bạn mới có thể học tốt lập trình. Suy cho cùng lập trình chỉ là cách bạn viết một loại ngôn ngữ, xưa học tiếng Việt thế nào, giờ bạn học ngôn ngữ lập trình như thế. Với tính chất của bộ môn thực hành, muốn học tốt công nghệ bạn chỉ cần thực hành nhiều lần, thực hành đi thực hành lại cho đến khi nhớ cú pháp code và nhuần nhuyễn các nguyên tắc, các bước đi lệnh là được. 

Bên cạnh đó, vì lượng kiến thức công nghệ lớn nên nếu bạn muốn đi đầu trong lĩnh vực này thì bạn còn cần có sự kiên trì và không ngừng học hỏi. 

3, Tìm môi trường phù hợp cũng quan trọng như câu hỏi “học lập trình là gì?” 

Như đã giới thiệu, học lập trình là bạn phải ứng dụng được lý thuyết khô khan của nó vào thực hành thì điều quan trọng là bạn cần một môi trường để được thực hành thường xuyên, biến lý thuyết bằng hành động. 

Nhiều trường dạy về công nghệ không đáp ứng được giáo trình và cơ sở vật chất nên dễ khiến sinh viên chỉ có kiến thức suông mà không làm được việc sau khi ra trường. Bên cạnh đó phương pháp đào tạo tập trung và tự giác cũng khiến sinh viên buông thả kiến thức và hoài phí thời gian học tập. 

Nhận định được những thiếu sót trong việc đào tạo nhân lực ngành này, Bachkhoa-Aptech đã đưa giáo trình tinh gọn từ những nước công nghệ tiên tiến để áp dụng vào giảng dạy. Với mô hình đào tạo “ Làm trước - Học sau” cùng giáo trình thực hành đến 70% nhà trường đã giúp sinh viên tiếp xúc với thực tế ngay từ những buổi học đầu tiên và định hướng cho các em lộ trình học tập sát nhất với nhu cầu doanh nghiệp. Sinh viên sẽ không còn lo sợ việc có học được công nghệ hay không với giảng viên hướng dẫn 1-1, hỏi bài tập cho đến khi nào hiểu thì thôi tại trung tâm phần mềm. Đây chính là môi trường phù hợp và lý tưởng nhất để sinh viên học tập và phát huy tối đa kiến thức công nghệ - bước tạo đà vững chắc để bạn phát triển tại các công ty hàng đầu sau này. 

Đặc biệt, năm 2020 Bachkhoa-Aptech đưa ra chương trình Kiến tạo IT 4.0 qua đó trang bị cho sinh viên toàn diện với kiến thức chuyên môn, tiếng anh chuyên ngành, kỹ năng mềm và trải nghiệm thực tế. Đây là chương trình nhận được sự đánh giá cao từ phía doanh nghiệp. Đặc biệt, nhà trường cam kết mức lương 8 triệu đồng sau khi ra trường! 

Bạn đã sẵn sàng tham gia vào cộng đồng CNTT hùng mạnh của Bachkhoa-Aptech?

Tham khảo tại: https://bit.ly/2L0TreC

Hotline tư vấn 24/70968 27 6996 - 024 3755 4010

   0968276996
< wire:id="aKdiTSfLMrBvfPbQec3D" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"aKdiTSfLMrBvfPbQec3D","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"72fea282ba3a5a9a7388df5815f95fdd5894098db415149f1a62af6e7ce2e564"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->