Cách Lập trình phần mềm đơn giản, thực hiện dễ dàng trong 1 phút 30 giây!

19:52 15-04-2021BKAP Media

Lập trình hiện nay đã không còn xa lạ với chúng ta. Lập trình còn được biết đến như một ngành nghề, lĩnh vực thống trị, được nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành nghề. Học lập trình còn mang tới cho bạn vô vàn cơ hội nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn. Nhưng để đạt được điều đó thì bạn phải có quá trình rèn luyện nghiêm túc. Sau đây, chúng mình sẽ bật mí cho bạn cách lập trình phần mềm đơn giản nhất mà bạn dễ dàng thực hiện được như sau!

Lập trình mang đến cho bạn một tương lai tươi sáng nhưng để đạt được điều đó thì con đường bạn đi sẽ không thiếu những chông gai. Và cũng có không ít người bỏ cuộc giữa chừng. Điều đó cho thấy, để chinh phục được lập trình thì bạn phải chuẩn bị cho mình hành trang rất nhiều. Từ kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và tinh thấn thép. Tất cả đều phải trong trạng thái sẵn sàng!

Tuy nhiên, lập trình khó nhưng nếu bạn đam mê, quyết tâm thì chắc chắn sẽ làm được đúng không? Nếu chăm chỉ luyện rèn, trau dồi thì việc trở thành một lập trình viên 'cứng' chỉ là điều sớm hay muộn. Để có thể sớm thực hiện được ước mơ thì bạn cần không ngừng trau dồi và phát triển kiến thức kỹ năng.

Trong quá trình học tập bạn cần luôn sáng tạo, đổi mới những điều cũ để giúp tạo được những sản phẩm độc đáo, thú vị. Và để làm được điều đó, hãy tham khảo cách lập trình phần mềm đơn giản và dễ dàng thực hiện sau đây!

1. Phần mềm là gì?

Và để có thể lập trình được phần mềm thì bạn phải hiểu và nắm rõ được phần mềm là gì. Phần mềm được hiểu là một tập hợp các tập tin có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với nhau. Những tập tin đó sẽ đảm bảo được một số nhiệm vụ và giữ những chức năng trên các thiết bị điện tử. Thông thường, các tập tin sẽ bao gồm các file mã nguồn được viết, xây dựng bằng một hoặc nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Vậy phần mềm được phân loại như thế nào? Dựa vào phương thức hoạt động, ta có thể chia phần mềm thành:

  • Phần mềm hệ thống: Phần mềm hệ thống được dùng để vận hành máy tính hay các thiết bị điện tư khác nhau. Một số hệ điều hành thông dụng là Windows, Unix, BIOS, driver, iOS, Android, Windows Phone...
  • Phần mềm ứng dụng: Phần mềm ứng dụng là để chỉ các phần mềm văn phòng, các trò chơi, các ứng dụng công cụ tiện ích khác.
  • Phần mềm dịch các mã nguồn: Phần mềm này bao gồm các trình phiên dịch và thông dịch.
  • Nền tảng ứng dụng: Là nền tảng ứng dụng trên các trang web của một hệ điều hành bất kì.

>> Tìm hiểu ngay: Chọn Lộ trình kiến tạo thông minh - Thế hệ Z làm chủ tương lai!

2. Cách lập trình phần mềm đơn giản dễ dàng thực hiện nhất!

Hiện nay, không chỉ những mới bắt đầu học hay kể cả những người đã đi làm thì đều quan tâm tới cách lập trình phần mềm đơn giản. Và đáp ứng yêu cầu đó, tham khảo cách lập trình phần mềm đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Có thể nói, hiện nay có rất nhiều cách lập trình phần mềm khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, với những người bắt đầu lập trình thì việc được biết tới một cách lập trình phần mềm đơn giản sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Bạn hãy thực hiện cách lập trình phần mềm đơn giản theo các bước sau nhé!

  • Bước 1: Sử dụng phần mềm soạn thảo Notepad kinh điển có sẵn trong mọi máy tính. Sử dụng phím Windows + R để hộp thoại Run xuất hiện, Và gõ từ Notepad vào hộp thoại rồi click enter là được.

>>> 3 bước chinh phục nhà tuyển dụng CNTT của sinh viên Bachkhoa-Aptech

  • Bước 2: Bạn hãy gõ đoạn code mà bạn cần lập trình vào.

  • Bước 3: Khi hoàn thành bạn cần lưu nó lại. Bạn phải lưu chúng dưới dạng file .html.

  • Bước 4: Bạn tiến hành mở file bằng trình duyệt theo trình tự: Open with -> Google Chrome hoặc Cốc Cốc hay bất cứ trình duyệt web nào cũng được.

Sau khi thực hiện đầy đủ bốn bước trên thì trên trang web sẽ hiển thị dòng mã lệnh mà bạn đã viết. Có thể nói đây được coi là cách lập trình phần mềm đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện dễ dàng. Đặc biệt phương pháp này cũng cực kỳ hiệu quả với những người bắt đầu học lập trình phần mềm. 

#Mindx


Rất nhiều thí sinh đã nhanh chóng lựa chọn phương thức này để giữ chắc trong tay cơ hội trúng tuyển, đặc biệt nhận ngay ưu đãi học bổng "ĐỊA CHẤN IT" cho tháng 6 này!

  • Bộ quà tặng Chiến binh IT 4S gồm: Smart Laptop, Smart Apple Watch 4, Smart Bicycle (Xe đạp địa hình), Smart Headphone Sony
  • Tặng khóa học Tiếng Anh 2.5 năm
  • Tặng khóa đào tạo kỹ năng mềm NLP 
  • Bộ đồng phục IT Pro cực chất gồm: Balo, Áo khoác gió, Bình nước cầm tay!

Đăng ký nhanh tay - Nhận ngay học bổng: https://bit.ly/30a6K4W

Kinh nghiệm xét tuyển học bạ đúc rút từ nhiều năm qua dành cho các bạn thí sinh đó là: "Đăng ký sớm, cơ hội trúng tuyển cao". Vậy nên, nhanh chóng đăng ký xét tuyển và cán đích sớm cùng Bachkhoa-Aptech thôi nào!

> Xem hướng dẫn và đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY!

   0968276996
< wire:id="NM4OGG4BhrPUIRD1P4dz" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"NM4OGG4BhrPUIRD1P4dz","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"06a1e01c8f3a7da1db173d6196d6dc92e14c0435a398f883a95c0470bb694023"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->