Cặp đôi Lập trình viên 'nhà người ta': Học cùng trường, sánh bước đi làm cùng nhau

08:49 17-06-2020BKAP Media

Mạnh Dũng và Thanh Thư đúng chuẩn 'cặp đôi vàng' trong làng Công nghệ thông tin tại Bachkhoa-Aptech. Không chỉ bởi tình yêu đẹp giữa họ, mà cả 2 còn là 'tri kỉ' cùng tiến, giúp đỡ nhau trong học tập, cùng bứt phá - trở thành Lập trình viên tại công ty Usol khi đang học kỳ 3 tại trường!

Trở thành Lập trình viên khi còn là sinh viên kỳ 3 tại Bachkhoa-Aptech 

Mục sở thị profile của đôi bạn trẻ, chàng là Nguyễn Mạnh Dũng (SN 1998) còn nàng là Nguyễn Thanh Thư (SN 1998), cả 2 đều là cựu sinh viên chuyên ngành Lập trình viên Quốc tế lớp C1608HI. 

Điều đặc biệt, là cả 2 đã nên duyên khi ‘hạ cánh’ nơi Công ty CP Usol Việt Nam từ tháng 6 năm 2018 - Lúc này cả chàng và nàng trở thành Lập trình viên khi mới là sinh viên kỳ 3 tại Bachkhoa-Aptech. Và vì lịch làm việc full-time nên Mạnh Dũng và Thanh Thư đã xin chuyển sang lớp tối để có thể vừa đi học vừa đi làm!

Hiện tại, ở Usol, cả 2 đã được tham gia nhiều dự án và nhiều ngôn ngữ khác nhau như JAVA, ASP.NET, Python, VueJs,..

Mạnh Dũng chia sẻ, khi bắt đầu làm chung tại một công ty, chỉ có ấn tượng vì cô bạn cùng lớp là con gái ‘nhỏ nhưng có võ’. Sau đó, có một thời gian ngắn được làm cùng dự án thì cậu bạn mới ‘phải lòng’ cô gái ấy và nên duyên từ đó.

Cùng Bachkhoa-Aptech phỏng vấn nhanh cặp đôi Lập trình ‘nhà người ta’ và cơ duyên đến với ngành CNTT

Tại sao các bạn chọn Bachkhoa-Aptech và điểm ấn tượng nhất khi học tập tại trường?

Mạnh Dũng: Mình biết đến trường nhờ những người anh đi trước từng học và chia sẻ lại. Lúc đó dù chưa định hình rõ lắm về ngành này, nhưng nhờ những người đi trước truyền cảm hứng nên mình đã quyết tâm đăng ký vào trường.

Vào trường học, được định hướng rõ hơn, hiểu hơn về ngành của mình và đặc biệt tìm ra được điểm mạnh của bản thân nên Dũng nhanh chóng nắm bắt được cơ hội. “Điểm mình thích nhất ở Bachkhoa-Aptech là chương trình đào tạo tinh gọn, học sâu chuyên ngành và không tốn quá nhiều thời gian.”

Thanh Thư: Cũng đồng quan điểm với Dũng, đó là chương trình học thực sự ngắn, đúng trọng tâm chuyên môn và tất nhiên sẽ không phải trải qua ‘nỗi ám ảnh’ như triết mác, hay tư tưởng Hồ Chí Minh. 

Và đặc biệt, việc đào tạo theo phương pháp chú trọng thực hành, code theo dự án tại Bachkhoa-Aptech đã giúp các bạn chắc kỹ năng cơ bản. Sẽ không còn quá bỡ ngỡ khi xông pha vào môi trường doanh nghiệp thực tiễn nữa.

Tuy nhiên, ngành Lập trình đòi hỏi sự kiên trì, học, tự học và tự update công nghệ liên tục, do đó để ‘sống sót’ tại doanh nghiệp thì cả 2 đã cố gắng và hỗ trợ nhau rất nhiều trong học tập và công việc. Ngoài ra, cái gì ‘khoai’ quá ‘bí’ quá không thể tự xử lý được thì có thể nhờ thầy hỗ trợ. Mạnh Dũng chia sẻ, đối với cậu thầy Lại Đức Chung như người truyền cảm hứng và thực sự tận tâm! 

Đã từng học cùng lớp ban ngày, rồi chuyển sang lớp tối cùng nhau, đi làm và trở thành người yêu của nhau. Chắc hẳn cả 2 đã giúp đỡ nhau rất nhiều trong học tập và công việc?

Mạnh Dũng: Trước đây khi còn đang là sinh viên, chỉ biết hò hét nhau chăm chỉ, làm bài cẩn thận. Nhưng cũng hơi ít lần chúng mình rủ nhau ‘cúp học’ đi chơi xả stress, và tất nhiên là Thư đồng ý cả 2 tay rồi :) 

Thanh Thư: Thời gian đi học thì mình và Dũng có nhiều thời gian để ‘tra khảo’ kiến thức của nhau hơn, và có thể hỏi bất cứ thứ gì mình đắn đo bởi Dũng là người ‘nhạy’ và chịu khó cập nhật công nghệ mới.

Nhưng sau này đi làm, mỗi người một nhóm dự án, một ngôn ngữ khác nhau, cách duy nhất là tự tìm tòi và xử lý vấn đề của mình. Bởi ai cũng có mảng công việc riêng của mình, và cả 2 cũng hiểu công việc của nhau nên rất tôn trọng khoảng thời gian căng thẳng trên công ty.

Mạnh Dũng và Thanh Thư cùng tham gia hoạt động đoàn thể tại USOL

Con gái học Lập trình thì sao? Cách cả 2 đã cân bằng thời gian trong công việc và cuộc sống!

Khi nói đến con gái học Lập trình, mặc dù ít nhưng ‘chất’. Dũng cảm nhận, Thư là cô gái thông minh, có tư duy tốt, có trách nhiệm trong công việc. Và có lẽ đây cũng là điểm khiến Dũng ấn tượng nhiều về Thư.

Thanh Thư: Ngay từ khi lựa chọn theo học Công nghệ thông tin, ban đầu bố mẹ mình có hơi e ngại vì con gái học ngành khô khan. Tuy nhiên, sau khi theo dõi thông tin báo đài biết rằng tiềm năng của ngành này khá lớn - đặc biệt cô con gái lại chủ động cho tương lai của mình nên bố mẹ mình đã hoàn toàn ủng hộ!

Với riêng Thư, tại công ty có rất nhiều bạn - chị gái làm coder và tester, ngành CNTT có rất nhiều mảng phù hợp dành cho con gái, do đó, nếu thích thì mọi người hãy thử sức, đừng giới hạn bản thân bởi vì mình là con gái nhé!

Đã có lúc dự án nhiều thật nhiều, overtime xuyên đêm hay thâu cuối tuần là điều không tránh khỏi, tuy nhiên khi đã làm việc ở môi trường doanh nghiệp, đòi hỏi mỗi người phải có tác phong công việc chuyên nghiệp.

Cả Mạnh Dũng và Thanh Thư đều hiểu công việc của đối phương, do vậy cả 2 đã cố gắng cân bằng và dành thời gian cho nhau nhiều nhất có thể. Đó là bữa ăn trưa vội cùng nhau, buổi tối lê la đoạn đường về nhà cùng nhau, cuối tuần tranh thủ cà phê, hoặc dành một kỳ nghỉ trọn vẹn đi du lịch xả stress và hâm nóng tình cảm! *cười*

Chia sẻ về định hướng cá nhân, hiện tại cả 2 đang muốn thử sức thêm ở nhiều dự án khác nhau tại USOL, để mở rộng kỹ năng, vừa để tìm ra mảng mình thực sự yêu thích. Do đó, điều duy nhất cần làm ở thời điểm hiện tại là cố gắng, cố gắng và cố gắng.


> Chạm ngay để trải nghiệm Lộ trình Kiến tạo IT 4.0 được 35.000 học viên tin chọn: https://bit.ly/2L0TreC
-------------------
HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH
- 18 năm kiến tạo IT với 35.000 học viên thành đạt, lương 1000$
- Cam kết 100% học viên được giới thiệu việc làm tại 200 doanh nghiệp đối tác: CMC, Savis, Misa, Cốc Cốc, Sotatek...
- Cam kết mức lương sau tốt nghiệp từ 8 TRIỆU ĐỒNG TRỞ LÊN.
- Tiên phong 3T độc quyền: mô hình Làm trước học sau, hệ sinh thái giáo dục toàn diện, phương pháp kiến tạo IT đầu tiên tại Việt Nam.
- Thiết kế lộ trình sinh viên IT 4.0: 800 giờ chắc kiến thức, vững kỹ năng, làm chủ Tiếng Anh, bỏ túi 8 kỹ năng mềm, trải nghiệm 20 hoạt động ngoại khóa/1 năm để tự tin hội nhập.
> Hotline: 0968.27.6996

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #KiếntạoIT

   0968276996
< wire:id="I0D2uMSJZ2F5c2qY7G3z" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"I0D2uMSJZ2F5c2qY7G3z","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"f2a9d79222327674ee84a99647287c4cce5a309af5554695d0bb561f9fb46d90"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->