Chỉ 6 tháng học, BKAP-ers tạo ra những dự án thực tế đầy ấn tượng

03:15 13-05-2021BKAP Media

Bạn nghĩ rằng học CNTT phải khó lắm, nhưng thực tế là chỉ sau 6 tháng sinh viên Bachkhoa-Aptech đã tạo ra được những dự án công nghệ siêu ấn tượng. 

Không phải ai cũng tìm cho mình được niềm đam mê công nghệ ngay từ đầu. Ở Bachkhoa-Aptech có những bạn sinh viên đang học tập chuyên ngành khác, vì cơ hội nghề nghiệp, vì xu hướng tương lai, các bạn quyết định rẽ ngang với công nghệ. Cũng có những bạn sinh viên ôm trong mình những ước mơ lớn, được truyền cảm hứng từ những người anh đã trở thành biểu tượng của ngành công nghệ. Các bạn đều có một mục tiêu rõ ràng, nghiêm túc với việc học tập và khao khát ứng dụng kiến thức của mình vào thực tế. Chẳng vậy mà chỉ sau 6 tháng tham gia khóa học ngắn hạn, các bạn đã tự tin trình làng sản phẩm của mình và gây ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng.

Với những bạn trẻ mong muốn học tập ngành CNTT nhưng vẫn đang phân vân vì ngại khó, ngại khổ lại sợ không thể học được, đây là bài viết dành cho bạn. Hãy tiếp thêm động lực và niềm tin từ câu chuyện của những bạn trẻ này nhé! 

1, Dự án “Đặt vé xe giường nằm online” của những chàng trai tỉnh lẻ 

Nhóm Troc Tru Team gồm 3 bạn trẻ Nguyễn Trọng Hiệp, Phan Anh Đức và Trần Huy Sơn của lớp AD1810LM đã cùng nhau xây dựng lên ứng dụng “Đặt vé xe giường nằm online”

Chia sẻ về ý tưởng của mình, đại diện nhóm Nguyễn Trọng Hiệp cho biết: “ Chúng em đều là sinh viên ở tỉnh, mỗi lần về quê rất vất vả vì lượng xe về quá tải, nhà xe không dự đoán được lượng khách nên không chuẩn bị kịp xe để tăng cường. Điều này khiến chúng em nảy sinh ý tưởng đặt xe online vừa thuận tiện cho khách vừa giúp các nhà xe chủ động.” 

Troc Tru Team với dự án “Đặt vé xe giường nằm online”

Đây là một ý tưởng đầy thực tế, tuy nhiên trên thị trường hiện nay cũng có các hãng xe lớn cho hành khách đặt vé online, nói về sự cạnh tranh này Hiệp chia sẻ: “ Một số công ty có website tuy nhiên việc đặt vé phải sử dụng bằng laptop điều này khiến khách hàng sẽ bị bất tiện nếu không sử dụng thiết bị này. Ứng dụng của chúng em là để dùng cho Mobile. Hiện tại có rất nhiều người Việt Nam dùng smartphone, vì lượng người tiếp cận sẽ nhiều hơn nên chúng em tự tin với ừa tưởng này. Việc ngày càng nhiều người sử dụng smartphone cũng chính là yếu tố đưa chúng em đến với ngôn ngữ lập trình android này”. Có thể thấy trước khi tạo ra một sản phẩm các bạn đã có thời gian nghiên cứu thị trường một cách chi tiết và nghiêm túc. Công nghệ chỉ trở nên có giá trị khi nó được ứng dụng vào ý tưởng thực tế. 

2, “Mua bán điện thoại online” của 2 chàng trai học trái ngành 

Sở hữu một ý tưởng không tồi về việc xây dựng ứng dụng “Mua bán điện thoại online” nhóm đồ án của Nguyễn Ngọc Kiên và Phạm Quang Vũ bắt tay vào việc đưa ý tưởng trở thành sản phẩm thực tế. 2 chàng trai học 2 trường khác nhau, một bạn học bên Đại học Công nghiệp Việt Hưng, một bạn học ở Đại học Nông nghiệp để ngồi cùng nhau làm đồ án không phải là điều dễ dàng.

 

Để một ý tưởng được thành hiện thực là quá trình của sự kiên trì, nỗ lực và không ngại thất bại

Những buổi làm đồ án đều tranh thủ làm trên trường sau các giờ học. Nhiều lúc ý tưởng rõ ràng rồi nhưng định hướng để đi thì mơ hồ, kiến thức đôi khi lại không đủ khiến 2 bạn cảm thấy bế tắc để giải quyết, những lúc như thế:  “Chúng em phải lên trường thường xuyên, gặp các thầy hướng dẫn để hỏi về những kiến thức đó, có nhiều kiến thức mới chúng em chưa thích ứng được thì sẽ nhờ thầy giải thích, ý kiến của thầy giúp chúng em định hướng rõ ràng hơn về ý tưởng của mình” - Quang Vũ chia sẻ. 

Thậm chí trước buổi bảo vệ chúng em vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về sản phẩm, nhưng nghĩ đến tâm huyết đã bỏ ra, chúng em vẫn cố gắng trình bày tốt nhất có thể.

3, “Game 1 trạm ZinZin” của chàng trai ôm giấc mơ lớn

Lấy cảm hứng từ game  Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, Nguyễn Đức Việt Phương và đồng đội của mình cũng muốn tạo ra một game đơn giản nhưng đầy thú vị và có thể trở thành một hiện tượng. Xuất phát từ niềm yêu thích game và “ một phút bốc đồng của tuổi trẻ” như lời Phương chia sẻ, nhóm bạn đã quyết định nghiêm túc phát triển một game mobile với tên gọi “Game 1 trạm ZinZin”.

Nhóm bạn với ý tưởng đột phá về game

 Phương chia sẻ: “Mình thích một trò chơi game mà không quá phức tạp nhiều thao tác, chỉ cần một cái chạm chuột thôi nhưng nó đủ thú vị để cuốn hút người chơi là mục đích của mình. Có nền tảng của Android team mình quyết định chơi lớn khi làm một game sử dụng thư viện và kiến thức khác so với những gì đã được học. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng đây là một trải nghiệm rất thú vị với mình. Từ những góp ý của hội đồng phản biện mình sẽ hoàn thiện để sản phẩm của mình hoàn hảo hơn.” Với suy nghĩ táo bạo và quyết tâm biến sở thích thành đam mê công nghệ, biết đâu chúng ta sẽ được gặp một Nguyễn Hà Đông khuấy đảo thế giới game thủ phải không? 

Bạn thấy đó, chặng đường để đưa một ý tưởng trở thành một dự án thực tế không hề dễ dàng, nếu không có sự định hướng từ phía các thầy cô, sự kiên trì trong học tập và một thái độ nghiêm túc với việc mình đang làm, có lẽ những dự án trên đã vứt ở trong xó rác từ lâu. Và Bachkhoa-Aptech tin chắc rằng, những người bạn trẻ trong câu chuyện trên sẽ luôn thành công trong cuộc sống dù ở bất cứ ngành nghề gì, vì chúng tôi đã thấy được sự đam mê với tinh thần đáng quý của các bạn.

Đừng sợ hãi trong vòng an toàn của mình, cũng đừng dựa dẫm vào bất kỳ ai nữa, hãy lựa chọn con đường của chính bạn hoặc tham gia vào con đường của 35.000 học viên thành đạt của chúng tôi.

NHẬP HỌC THÁNG 5 NHẬN HỌC BỔNG SAO KHUÊ CẤT CÁNH CÙNG CÔNG NGHỆ!!!

HỌC BỔNG ONBOARD

Trị giá 3.000.000 VNĐ dành riêng cho khóa CCNA

Và 2.000.000 VNĐ dành cho các khóa PHP, JAVA, Python, Android

Tặng thêm 03 buổi tư duy lập trình + Gói thực tập miễn phí

Nhận học bổng tại: http://ccna.bachkhoa-aptech.edu.vn/

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 19 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam, 6 lần liên tiếp nhận danh hiệu Sao Khuê cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất! 

Các chương trình đào tạo: https://bit.ly/2QejQMd

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0968 27 6996
  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn
   0968276996
< wire:id="FiZFgSwGu4MtRZY1BjUd" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"FiZFgSwGu4MtRZY1BjUd","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"e43128addb7f836573f81af8d545d83c7608058303bc90895b7707933753dfbd"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->