CHS THPT An Dương Vương: 'Bachkhoa-Aptech là bệ phóng toàn năng để em theo đuổi đam mê Công nghệ thông tin'

23:34 13-01-2021BKAP Media

Là cựu học sinh lớp 12A2 khóa 17 trường THPT An Dương Vương (Hà Nội), Hoàng Công Thắng hiện là sinh viên lớp C1908G2 chuyên ngành Lập trình viên Quốc tế của Bachkhoa-Aptech.

Nhân dịp Hành trình hướng nghiệp của Bachkhoa-Aptech sắp tới sẽ dừng chân tại trường THPT An Dương Vương, cùng chúng tôi trò chuyện với Hoàng Công Thắng - vì cậu bạn đã học Lập trình và chọn Bachkhoa-Aptech là bệ phóng cho đam mê của mình!

Nói về cơ duyên đến với ngành CNTT, Thắng chia sẻ: "Ngay từ khi tiếp xúc với máy tính và bắt đầu có những hiểu biết nhất định về công việc lập trình, mình cảm thấy vô cùng thích thú, không chút mệt mỏi và có thể ngồi cả ngày trước máy tính để mày mò tìm hiểu về công việc này."

Tuy nhiên, cũng như nhiều bạn đồng lứa, Thắng muốn tìm cho mình một bệ phóng khác biệt hơn, không quá nhiều lý thuyết, chương trình quá nhiều môn đại cương và không được ứng dụng công nghệ mới.

Bên cạnh đó, Thắng chia sẻ: 'Mình thực sự tâm đắc với quan điểm “Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công”, bởi ngay từ khi đang học phổ thông, mình đã đọc được thông tin từ báo chí về số lượng lớn các anh chị sinh viên đại học ra trường mỗi năm rơi vào tình trạng thất nghiệp hoặc làm trái ngành. Điều đó đã khiến mình suy nghĩ rất nhiều trong quá trình lựa chọn cấp học phù hợp cho bản thân.'

Hơn nữa, sau khi tham khảo từ người anh đi trước của mình, đã từng học ở Bachkhoa-Aptech và làm việc trong lĩnh vực này. Mình quyết định chọn Bachkhoa-Aptech chính là bệ phóng cho tương lai. 

Rất may, bố mẹ hoàn toàn ủng hộ với quyết định của Thắng, từ việc cậu bạn biết rõ điểm mạnh điểm yếu của bạn thân và có thể tự ra quyết định cho con đường sự nghiệp tương lai. Điều khiến bố mẹ cậu yên tâm hơn khi để Thắng chọn Bachkhoa-Aptech, còn là sau khi trở thành BKAPers, 100% học viên được cam kết hỗ trợ việc làm sau khi ra trường với 200+ doanh nghiệp đứng đầu lĩnh vực CNTT trong và ngoài nước, điều này khiến cho bố mẹ tin tưởng hơn khi để Thắng theo học vì không phải lo lắng vấn đề thất nghiệp sau khi ra trường. 

Hơn hết, hệ thống đào tạo chuyên sâu hai lĩnh vực là Lập trình và Quản trị mạng. Đây đúng là lĩnh vực mà mình đam mê theo đuổi từ lâu. Mình tin rằng với chương trình đào tạo rất bài bản và đề cao tính thực hành, Bachkhoa-Aptech có thể giúp mình biến niềm đam mê hiện tại trở thành nghề nghiệp lý tưởng trong tương lai.

Với mô hình đào tạo ngược 'Làm trước - Học sau', thời gian học của mình chủ yếu là thực hành khiến cho mình nhanh làm quen và thành thạo các kỹ năng, ghi nhớ tốt hơn và không bị nhàm chán. Mình được tiếp xúc với các công cụ và thiết bị học tập hiện đại và được thực hiện các bài tập thực hành ngay từ những buổi học đầu tiên. Đây là cách thức học tập mình đã tìm kiếm từ rất lâu.

Các bạn đã nghe đến 'Giảng đường doanh nghiệp' hay chưa? Chính tại Bachkhoa-Aptech mình được làm quen với các dự án, lên định hướng từ những người thầy, được hỗ trợ siêu tận tình từ phía trung tâm phần mềm,... Những yếu tố này giúp mình hình dung được công việc và văn hóa doanh nghiệp thực tiễn sau này. Hơn nữa, quá trình thực hiện đồ án và bảo vệ đồ án, chúng mình còn được chia team, làm việc theo dự án, chuẩn bị kỹ càng từng bước để 'show' sản phẩm trước hội đồng phản biện. Tất nhiên, bạn cũng phải show điểm mạnh của bản thân và sản phẩm để hội đồng 'tuyển dụng' ưng và cho bạn điểm cao rồi.Qua những lần thực hiện đồ án, mình bắt đầu hoàn thiện dần kỹ năng mềm từ làm việc nhóm, kỹ năng phản biện, kỹ năng động viên, kỹ năng làm slide, kỹ năng thuyết trình,...

Dù mới chỉ vào học một thời gian ngắn nhưng mình đã được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm doanh nghiệp và ngoại khóa thú vị như IT - Tour, học cùng giảng viên Tiếng Anh bản ngữ, IT Summer Camp Trại hè Công nghệ, X-Prom, Giải bóng đá BKAP IT Cup,... Đây đều là những hoạt động cực kỳ bổ ích và tất nhiên cũng là kỉ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên của mình.

Hoàng Công Thắng nhấn mạnh: 'Bachkhoa-Aptech thực sự là ngôi trường có thể đáp ứng mọi thứ mình cần để đảm bảo một công việc tương lai như mong muốn: Từ chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy tập trung vào thực hành cho đến cơ hội tham quan, tìm hiểu về các doanh nghiệp lớn qua rất nhiều sự kiện hữu ích. Không những thế, các thầy cô dẫn dắt mình ở Bachkhoa-Aptech đều là những người chắc chắn về kiến thức chuyên môn và bề dày về kinh nghiệm thực tế do đã và đang làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn."

Bachkhoa-Aptech dám đưa ra 'cam kết việc làm 100% sau khi tốt nghiệp với mức lương 8 triệu đồng' cũng vì một nguyên nhân duy nhất: niềm tin vào chất lượng đào tạo đã được kiểm chứng qua chính các thế hệ học viên, cụ thể là 35.000 học viên đã tốt nghiệp và đang làm việc tại các doanh nghiệp đầu ngành.

Sau hơn 1 năm, trải qua 2 kỳ học, mình đã sở hữu 02 sản phẩm của riêng mình, ứng dụng 2 công nghệ Lập trình khác nhau là PHP và Java. Có thể nói, mình cảm thấy mọi thứ ở Bachkhoa-Aptech đều hữu ích, không có kiến thức dư thừa. Mình còn tự tin bản thân hoàn toàn có đủ khả năng xin việc bằng chính năng lực của mình sau khi mình hoàn thành kỳ 2 vào thời gian sắp tới nếu chăm chỉ bám theo định hướng đào tạo full-stack của nhà trường.

Dưới cương vị là CHS An Dương Vương, đang theo học CNTT tại Bachkhoa-Aptech, Thắng muốn gửi gắm một lời khuyên nho nhỏ cho các bạn cũng có đam mê với ngành lập trình và yêu thích những công việc liên quan đến CNTT như Thắng: Hãy thử một lần đến Bachkhoa-Aptech để tự mình trải nghiệm và bạn sẽ thấy lựa chọn tuyệt vời cho tương lai!

> Tham khảo chương trình Kiến tạo IT 4.0 - Cam kết lương từ 8 triệu đồng được nhiều CHS Trường THPT An Dương Vương tin chọn: https://bit.ly/2WrUGIZ

Hotline: 0968.27.9669

   0968276996
< wire:id="Ir6346Wc4xTvjPla5cFw" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"Ir6346Wc4xTvjPla5cFw","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"0d5e52689727f6457d7a58480c9370300272007fc2dbf1cff9f5328ca7b47c16"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->