Có đam mê, tuổi trẻ sẽ là những ngày tươi đẹp

19:52 15-04-2021BKAP Media

Để không bận tâm tới những khó khăn, bạn trước tiên phải quan tâm đến thứ còn quan trọng hơn cả khó khăn. Nói đơn giản ra là bạn phải tìm cho mình một mục tiêu, một thứ mà bạn thật sự yêu thích.

1, Biến thời gian rảnh thành điều đáng giá

Bạn thường tiêu tốn thời gian của mình vào việc gì? 

Chơi game, lướt facebook, đọc báo lá cải, hay đơn giản là ngủ cho đến khi nào tỉnh thì thôi? Có khi nào trong một lúc chán nản chẳng muốn làm gì bạn nhận ra mình đang hoài phí thời gian đến thế nào không? 

Nói thật là, tuổi trẻ chẳng có gì ngoài thời gian. Vậy mà hầu hết chúng ta đều đang phung phí thời gian quý báu của chính mình. 

Tất cả chúng ta đều mơ ước về một cuộc sống giàu có, no đủ, tất cả chúng ta đều mong muốn sống cuộc sống có đam mê và hoài bão. Nhưng nó sẽ mãi là suy nghĩ và nuối tiếc nếu chúng ta không hành động. Bạn có thể biến thời gian rảnh của mình trở nên đáng giá. Tham gia một clb, đi làm từ thiện, tham gia các hội thảo chuyên ngành, đăng ký một khóa học, dành thời gian để tập thể dục hay đi làm thêm đều khiến thời gian của bạn trở nên giá trị. Và hãy tin tưởng rằng, khi bạn thấy thời gian của bạn đáng giá bạn sẽ tìm ra mục đích và đam mê của mình sớm thôi.

2, Tìm ra đam mê cho chính mình 

Sẽ thật tệ nếu khi đi xin việc bạn trả lời với nhà tuyển dụng rằng bạn không có kinh nghiệm. 12 năm cày cuốc để chuẩn bị đủ tâm thế, đạo đức, hành xử để bước vào cánh cửa chuyên ngành. Dành 2,5 năm - 4 năm trang bị kiến thức xã hội, chuyên ngành và kĩ năng để làm chủ cuộc sống. Nhưng câu trả lời các bạn dành cho doanh nghiệp là “Em không có kinh nghiệm, em thiếu kỹ năng đó…”. Một câu trả lời thật hài hước và khó để tiếp nhận. Cách sống hời hợt, thiếu sự chủ động đó đều xuất phát từ việc bạn thiếu một mục tiêu, bạn không hiểu chính bản thân mình. 

Đã có khi nào bạn tự hỏi chính mình “ Tôi là ai”, “Tôi thích điều gì” và “Tôi muốn làm gì chưa?”. Là thế hệ Z - một thế hệ sẵn sàng phá bỏ mọi định kiến để được thể hiện cái tôi, chất riêng của mình, nếu bạn không trả lời được những câu hỏi này thì bạn đã thất bại ngay ở điểm xuất phát. Nếu chưa biết mình thích gì bạn có thể mượn giấc mơ của người khác. Nếu sợ bản thân không thể làm được hãy cứ làm đi. Nếu khó khăn quá muốn bỏ cuộc hãy cố gắng thêm dù chỉ 1 phút thôi. Tuổi trẻ bạn có quyền sai, có quyển thử, nhưng hãy làm hết sức mình để không bao giờ phải hối tiếc.

3, Lan tỏa ngọn lửa đam mê 

Tìm ra được đam mê của mình rồi nhưng giữ được ngọn lửa đam mê không phải là điều dễ dàng. Có những bản trẻ lúc đầu bắt tay vào làm việc mình thích với một khí thế hừng hực, một quyết tâm bừng bừng nhưng lại rất nhanh nản chí và dễ dàng bỏ cuộc. Sẽ có những lúc bạn cũng như vậy. Vậy phải làm sao đây? 

  • Không ngừng thách thức bản thân và tìm ra niềm hạnh phúc khi chinh phục nó 

  • Tìm cho mình những người đồng đội có chung chí hướng để luôn cùng nhau phấn đấu 

  • Giúp mọi người tìm ra niềm đam mê để luôn giữ cái tâm và nhiệt huyết lúc ban đầu 

Vì tuổi trẻ đẹp nhất khi ta được sống hết mình, được làm những điều ta thích, đừng để nó trôi qua một cách nhạt nhẽo vô vị, chỉ cần bạn bước qua ngưỡng cửa tuổi trẻ này bạn sẽ càng sợ hãi và luôn hối tiếc. Và tuổi trẻ sẽ là những ngày tháng tươi đẹp nếu bạn có đam mê. 

=================================

Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0968.27.6996 / 024 3755 4010
   0968276996
< wire:id="PQv1qBnlmRLU2vwuyebL" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"PQv1qBnlmRLU2vwuyebL","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"8ea42baac709fbbeffc738d8f47da674478f07da2b429a630056e175fdecfcd4"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->