Dù vất vả gấp đôi tôi vẫn phải cho con học trong môi trường chuẩn Quốc tế

07:24 22-06-2021BKAP Media

Nếu cho tôi chọn một trường Đại học để con học tạm và một môi trường được học thật làm thật theo chuẩn Quốc tế thì có phải vất vả gấp đôi tôi cũng phải cho con học ở môi trường Chuẩn quốc tế.

Môi trường sáng tạo, cơ sở hiện đại 

Tôi cũng từng học Đại học nên biết một giảng đường đại học chứa đến gần trăm sinh viên, giảng viên ở trên bục giảng bài cũng không quan tâm sinh viên ở dưới có nghe hay không? Chưa kể đến việc học không có hiệu quả bởi các thiết bị thực hành không đủ, một lớp có cả trăm người nhưng thiết bị cũng chỉ có 20,30 cái lại không mấy khi được dùng. Thời tôi không học thì chỉ có lao động tay chân,  ra trường không xin được việc thì chạy nhà nước, làm trái ngành chứ thời bọn trẻ bây giờ không có kiến thức thật thì gia đình có xin cho chỗ nào cũng không ổn. 

Không phải đại học mới có môi trường chất lượng cao, giờ từ các cấp nhỏ lên cũng đầu tư các môi trường chuẩn quốc tế để học sinh có cơ hội học tập tốt nhất. Tôi tìm hiểu được môi trường chuẩn Quốc tế sẽ được thực hành liên tục, mỗi lớp chỉ có tối đa 25 sinh viên đảm bảo cho giảng viên có thể cầm tay chỉ việc tới từng em một. Cơ sở thì hiện đại mỗi sinh viên một máy, phòng ốc sạch sẽ, không gian đẹp, môi trường năng động, sáng tạo. Con mình mình hiểu giờ bọn trẻ nó chỉ thích không gian đẹp và tạo cảm hứng thôi! 

Quan trọng hơn là chất lượng đào tạo thực tế 

Điều mà tôi nhìn vào vẫn phải là chất lượng vì gia đình không thể bao bọc con cả đời, con phải có kiến thức chuyên môn tốt để có thể làm nghề. Kỷ luật ở Đại học khá lỏng lẻo vì chú trọng đến việc học tự giác, việc qua môn của các con cũng dễ dàng hơn khi xưa. Việc mất quá nhiều thời gian cho các môn học đại cương cũng khiến các con chán học bỏ dở việc học. Thay vì thế ở các trường đào tạo theo giáo trình chuẩn Quốc tế tập trung vào kiến thức doanh nghiệp cần để đào tạo, không chỉ có giảng viên giảng dạy trên lớp các con còn được hỗ trợ 1:1 khi chưa hiểu bài và bộ phận đào tạo luôn giúp đỡ trong việc học tập. Việc sát sao học tập của các con giống như ngày các con học cấp 3 có thể sẽ khiến các con cảm thấy vất vả hơn nhưng tôi tin nó sẽ đem lại chất lượng học tập tốt nhất. 
Được chạm tay vào thực tiễn các dự án thực tế và được cam kết giới thiệu việc làm sau ra trường cũng khiến tôi yên tâm và tin tưởng vào các trường đào tạo theo chuẩn Quốc tế. 

Con vẫn được phát triển toàn diện nhất 

Thay vì mất 4 năm học tập chương trình học của con chỉ còn 2,5 năm, điều tôi lo lắng là con sẽ không được phát triển toàn diện. Thường thì trong năm 1, năm 2 đại học con sẽ được tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ để giao lưu kết bạn. Với giáo trình 2,5 năm con sẽ tập trung vào việc học chuyên ngành luôn, thời gian để ngoại khóa và vui chơi sẽ hạn chế. Ôm lo lắng đó, tôi phải tìm hiểu kĩ hơn về môi trường đào tạo nơi có thể giúp con vừa học tập thật tốt vừa có những trải nghiệm kỹ năng mềm. Tìm hiểu về Bachkhoa-Aptech - hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế, tôi khá hài lòng khi trường có thể đáp ứng được những tiêu chí về một môi trường phát triển toàn diện cho con tôi khi đào tạo đúng ngành, được học thật làm thật, môi trường chuẩn Quốc tế với giáo trình nước ngoài, con còn được trau dồi kỹ năng mềm như ngoại ngữ, giao tiếp, thuyết trình… bên cạnh đó con cũng được tham gia các hoạt động ngoại khóa như IT tour, trại hè, các gameshow trí tuệ, khu vui chơi phát triển khả năng sáng tạo, câu lạc bộ… Đây đúng là môi trường tôi đang tìm kiếm cho con mình. 

Học phí của trường tính ra nhỉnh hơn so với học đại học cùng thời điểm nhưng so sánh việc học 2,5 năm và học 4 năm thì môi trường chuẩn Quốc tế có thể tiết kiệm được hơn tôi cũng yên tâm đầu tư tiền cho con học bởi cam kết hỗ trợ việc làm được ký ngay từ lúc nhập học. Quan điểm của tôi, đắt thì chất lượng, môi trường tốt, rẻ thì đại trà, con khó có cơ hội tiếp xúc với những điều tốt nhất bởi thế hệ này cần năng lực thực sự mà việc đầu tư cho con học kiến thức thật, năng lực tốt là điều cần làm. Vì vậy, dù có phải cố gắng thật nhiều tôi nhất định phải cho con học ở Bachkhoa-Aptech - môi trường đào tạo CNTT chuẩn Quốc tế. 

Đó là lời tâm sự của phụ huynh đã tin tưởng và gửi gắm con em cho Hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech. Trong hành trình đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin chất lượng cao của mình, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến một môi trường phát triển toàn diện nhất cho thế hệ trẻ Việt! 

Với triết lý giáo dục vì sự phát triển toàn diện, Bachkhoa-Aptech đang từng bước góp phần thay đổi tư duy cho các bạn sinh viên, và trường học sẽ là nơi nuôi dưỡng, khơi dậy và phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của mỗi bạn từ những bước đi đầu tiên đến với ngành Công nghệ thông tin.

Sinh viên Bachkhoa-Aptech cần phải Nuôi dưỡng đạo đức - Rèn luyện nghị lực - Trau dồi trí tuệ.

BKAPer sống có hoài bão, đam mê, khao khát được cống hiến và biết hành động hướng tới mục tiêu. Hành động để tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của bản thân và cộng đồng. Bachkhoa-Aptech tôn trọng, khơi dậy tiềm năng và khích lệ sự phát triển của từng cá nhân, định hướng cho sinh viên đi theo điểm mạnh, phù hợp với khả năng, sở thích.

Tham khảo thêm: http://laptrinhvien.bachkhoa-aptech.edu.vn/xethocba

Hotline: 0968 27 6996

   0968276996
< wire:id="ub9rVlMcMkUP7Wzr6Zf7" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"ub9rVlMcMkUP7Wzr6Zf7","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"e3ab8365f74758855a7b0e41d4e85d541c5ce079192950305a01a0ca50288b47"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->