Gặp gỡ Phi Hùng - Big IT Boy đẹp trai code giỏi nhà BKAP

01:15 21-08-2021BKAP Media

Ai bảo dân IT là khô khan, khó gần thì gặp gỡ ngay Nguyễn Phi Hùng - chàng trai code giỏi, đẹp trai, đa tài, đang là thần dân DEV của vương quốc Bachkhoa-Aptech nhé! 

 

Nguyễn Phi Hùng sinh viên lớp C1905M thuộc hệ Lập trình viên Quốc tế là một Big IT Boy có tiếng của Bachkhoa-Aptech. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp trai làm mê mẩn các bạn nữ, Phi Hùng còn lễ phép với thầy cô, rất thân thiện, gần gũi với bạn bè. Hiện tại chàng trai đang vừa học vừa làm Developer tại công ty CMC GLOBAL. Phi Hùng đại diện cho thế hệ Z năng động, cá tính, sáng tạo và làm chủ cuộc sống theo chính cách bạn ấy muốn. Trò chuyện với chàng trai này để xem cách mà bạn ấy đánh bay những định kiến dân IT khô khan, khó gần lại còn dễ "ế" như thế nào nhé! 

PV: Giới thiệu một chút về bản thân mình nhé!

Phi Hùng: Hi, mọi người thường gọi em là Phi Hùng. Em sinh năm 2000 quê ở Thạch Thất Hà Nội. Gia đình em có 4 người. Em có 1 đứa em gái đang học lớp 7. Sở thích của em là giao lưu kết bạn, âm nhạc, học hỏi những thứ mới mẻ và thử thách trong công việc...

PV: CNTT có phải lựa chọn đầu tiên của em không? 

Phi Hùng: Ngày trước em định đi du học Nhật tự túc cơ. Lúc đấy cứ tưởng CNTT là phải biết hack chị ạ. Ai hỏi cũng cứ bảo sau đi học làm hacker ^^ nên giờ các bạn mất acc gì là lại cứ nhờ em, đến khổ. 

PV: Vậy cơ duyên nào đưa em đến với ngành CNTT và lý do nào em chọn Bachkhoa-Aptech? 

Phi Hùng: Ngày trước em thi THPT điểm cũng cao nhưng không đỗ vào trường mong muốn. Sau đó em sinh hoạt 1 thời gian ở Duy Tân. Ở đây thì chị biết đấy, một bầu trời các công ty công nghệ. Mỗi khi ra ngoài là em sẽ gặp mấy anh làm lập trình. Trong những ngày cà kê chém gió, các anh ấy chia sẻ cho em nghề này ra làm sao, học như thế nào rồi đi làm có vất vả không... Cơ duyên đến với Bachkhoa-Aptech cũng là từ những người anh này. Vì là người đã đi làm rồi nên các anh biết bằng cấp không quan trọng trong ngành Công nghệ, sẵn có đứa em học bên Aptech, vừa ra trường lương 8 triệu nên kêu em đi học luôn ở đấy cho tiết kiệm thời gian học, sớm có thể đi làm luôn. Và thế là em đã trở thành một "mem" của Bachkhoa-Aptech! 

PV: Sau khi kết thúc học kỳ 1, em đã bắt đầu đi làm chưa?

Phi Hùng: Học xong kì một em cũng được nhà trường cho vài suggest vào 1 vài công ty. Nhưng em muốn dành thời gian học 1 ngôn ngữ lập trình khác. Sau đó khoảng 2 tháng thì em đi làm. Đến khi đi làm thì em cũng hiểu được vì sao nhà trường để chúng em đi thực tập ngay sau kỳ 1. Việc va chạm thực tế tại các công ty giúp em biết được mình còn thiếu và yếu ở đâu để bổ sung vào các kỳ học tiếp theo. 

PV: Mục tiêu hay vị trí trong công việc mà em hướng đến là gì?

Phi Hùng: Em có khá nhiều dự định. Nhưng hiện tại em muốn làm tốt công việc là học tập cái đã. Còn làm việc tại CMC là em đang tích lũy kinh nghiệm thực tế. Như vậy sau khi tốt nghiệp em cũng đã là dân có kinh nghiệm rồi. ^^ 

PV: Cơ duyên nào đưa em đến với CMC?

Phi Hùng: Em được bạn bè giới thiệu qua đây. Thấy bên này offer, môi trường làm việc tốt nên em cũng muốn thử sức. 

PV: Lúc đầu đi làm, em có gặp khó khăn gì trong công việc không? 

Phi Hùng: Ban đầu thì em cũng đi từ Intern lên thôi. Được cái chịu khó học hỏi nên các anh cũng quý cũng chỉ cho nhiều cái hay. Kiến thức học từ trường cũng giúp em có nền tảng tốt, từ đó tiếp thu nhanh quy trình làm việc của công ty. 

PV: Những lúc có quá nhiều việc thì em làm cách nào để giải quyết?
Phi Hùng: Nhiều lúc công việc ngập đầu thì phải overtime thôi ^^ nghề này là vậy, muốn nhận được những giá trị tương xứng thì phải bỏ ra công sức tương xứng thôi ạ. 

PV: Khi đi làm em có lo lắng về bằng cấp không? 

Phi Hùng: Đi làm rồi thì em thấy nghề này không quan trọng bằng cấp là thật. Quan trọng nhất là kiến thức của mình có đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng hay không. Còn về bằng cấp thì em đi làm chưa thấy ai nhắc đến bằng cấp cả. Em cũng có những dự án làm cũng mấy anh trường mình, đầu ra đều không từ các trường đại học nhưng lương của các anh ấy đến 8 con số đấy. 

PV: Đến thời điểm hiện tại, em đánh giá quyết định của mình sau khi tốt nghiệp cấp 3 như thế nào?

Phi Hùng: Hehh mỗi sự lựa chọn đều cho em một cái nhìn. Em thấy good!

PV: Em đánh giá thế nào về các hoạt động ngoại khóa của Bachkhoa-Aptech? 

Phi Hùng: Em rất thích các hoạt động bên mình, hầu như hoạt động nào em cũng tham gia: đi du lịch, The Face, Giải bóng đá, Quẩy DJ, Giáng sinh, Giải chạy... Có những hoạt động như thế giúp em năng động hơn và được thư giãn sau những giờ học code căng não. 

PV: Không chỉ code giỏi, em còn có vẻ ngoài của một Big IT Boy (đẹp trai, hát hay) em cân bằng thế nào giữa việc học tập và cuộc sống hàng này?

Phi Hùng: Vừa học vừa làm cũng bận thật đấy. Ban đầu em chưa chia thời gian hợp lý nên cũng khá mệt. Sau 1 vài hôm quen với nhịp độ công sở thì cũng có chút thời gian rảnh để phát triển bản thân. Ngày em đi làm, tuần 2 buổi học ở trường. Khi nào free thì em học tiếng anh, đọc tài liệu. Nói chung là cứ làm điều mình thích thì khó mấy cũng sắp xếp được thôi ạ. 

PV: Nếu so sánh với hình tượng của một người IT, em khá là khác biệt khi có thêm chất nghệ sĩ rất riêng, hình tượng mà em mong muốn bản thân mình sẽ trở thành là gì?

Phi Hùng: Dự tính của em là khi nào học xong ở trường em sẽ kiếm thêm cái nghề tay trái nữa. Có thể là nhận Job về làm lúc rảnh hay làm Youtuber… giờ thì học đan xen với làm nên em cũng rất là bận, gần như không có thời gian chơi.

PV: Kể một kỉ niệm đáng nhớ của em với thầy cô hoặc với Bachkhoa-Aptech?

Phi Hùng: Ngày trước em cứ nghĩ học đại học thầy cô còn chẳng biết tên học sinh. Vào Bachkhoa-Aptech thì ngược lại, thầy cô rất nhiệt tình, vui tính và tận tâm. Có lúc em lười học quá thầy Trung phải canh em làm bài tập đến tận hết giờ thầy vẫn chưa muốn "thả" ^^ 

PV: Chia sẻ về công việc, đội nhóm hiện tại của em để 2k3 hiểu rõ hơn về công việc của 1 lập trình viên?

Phi Hùng: Làm lập trình cũng có nhàn, có thử thách, khó khăn cũng cần phải phấn đấu nâng cấp bản thân. Mỗi ngày một màu sắc. Các em có thích ăn cơm văn phòng, chân đút gầm bàn, tay phải cầm chuột tay trái gõ bàn phím thì theo thôi.

Cảm ơn Phi Hùng đã tham gia buổi phỏng vấn nhé! 

Làm điều mình thích, sống theo phong cách mình muốn chính là cách mà gen Z khẳng định mình trong cuộc sống hiện đại này. Cá tính là vậy nhưng nhiều gen Z vẫn không biết mình muốn gì, nên học gì và làm thế nào để chứng minh cái "tôi" khác biệt. Không để bản thân "chơi vơi" giữa các lựa chọn, cũng không chọn lối đi an toàn như bao người bạn khác, Phi Hùng chọn Bachkhoa-Aptech để khác biệt và cán đích thành công nhanh hơn. Chàng trai sinh năm 2000 này đã chọn cho mình cách cửa phù hợp nhất, học ngành xu hướng nhất, làm quen với nghề lập trình trong những công ty lớn nhất. Vừa học, vừa làm nhưng bạn ấy vẫn "say" với chất nghệ sỹ riêng của mình. 

Phi Hùng chính là đại diện cho lứa sinh viên toàn diện về Đạo đức, Nghị lực, Trí tuệ, Phong cách sống và Khát vọng cống hiến. Từ bệ phóng Bachkhoa-Aptech, bạn ấy đang từng bước nuôi dưỡng ước mơ, khơi dậy tiềm năng và phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của mình. Chúc cho Phi Hùng sẽ luôn đạt được những thành tích xuất sắc trên con đường làm nghề, hãy luôn giữ vững ngọn lửa đam mê ấy và chúng tôi sẽ luôn ở phía sau dõi theo bạn trên hành trình này! 

========================================

Hành trình 19 năm đào tạo và phát triển, Bachkhoa-Aptech trở thành nơi khơi nguồn đam mê và là bệ phóng thành công của các bạn trẻ trên con đường công nghệ.

Trang bị 'full-stack' kỹ năng mà doanh nghiệp cần nhất ở nhân sự IT từ chuyên môn, kỹ năng thực chiến, kỹ năng mềm, tiếng Anh. Học viên Bachkhoa-Aptech về đích sớm chỉ sau 2,5 năm, tiết kiệm thanh xuân, tiết kiệm thời gian và chi phí học tập, có việc làm, thu nhập từ sớm trong khi bạn bè đồng trang lứa vẫn còn miệt mài năm 3, năm 4 trên giảng đường.

Điều tự hào nhất của Bachkhoa-Aptech chính là các bạn cựu học viên có một công việc ổn định, phát triển tốt với mức lương thu nhập cao. Ghi dấu những con số ấn tượng: 35.000 học viên thành đạt, 100% hài lòng với chương trình học, 98% có việc làm, $1000 là mức lương trung bình và hơn 200 doanh nghiệp đối tác. Trên đường đua công nghệ, chúng tôi sẽ luôn bứt tốc dẫn đầu và luôn giữ trọn cái tâm của người làm giáo dục.

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

Các chương trình đào tạo: XEM TẠI ĐÂY!
Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

   0968276996
< wire:id="Zp2z2n5vtzmVz5g3JwaU" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"Zp2z2n5vtzmVz5g3JwaU","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"ff241925fa70a818f2c610f3db8f8332f67ea72571bc2ece3d97b237e7075a78"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->