Học Lập trình Python ở đâu và học xong làm được gì?

15:28 28-01-2021BKAP Media

Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng bậc cao, dùng để phát triển website và nhiều ứng dụng khác. Với cú pháp cực kì đơn giản và thanh lịch, Python là lựa chọn hoàn hảo cho những ai lần đầu tiên học lập trình.

Python ngày càng chứng minh ưu thế của mình trong việc xây dựng và triển khai nhiều loại ứng dụng khác nhau như web application, desktop application, phân tích thống kê, Machine Leaning, Deep Learning…. Đó là nhanh chóng, mạnh mẽ, thân thiện, có thể thực thi ở mọi nơi và hoàn toàn miễn phí.

Học Python như thế nào và ở đâu?

Không phải tự nhiên mà Python lại được ưa chuộng và học tập nhiều đến vậy. Mình đã từng lướt nhanh khi học Python, nhưng sau một thời gian vọc vạch lung tung mình nhận thấy cần phải học Python căn bản thật chắc, tập trung vào:

  • Cú pháp, bao gồm cách viết hàm, lớp, module
  • Kiểu dữ liệu, cần nắm vững list, tuple, set, dict
  • Cách debug
  • Các cách xử lý dữ liệu ngày tháng, dữ liệu kiểu chuỗi, xử lý tập tin

Có rất nhiều khóa học online và offline hướng dẫn dạy học python. 

Để học offline cho người mới bắt đầu và rèn luyện mỗi ngày, khóa học Lập trình Python của Bachkhoa-Aptech là một sự lựa chọn khá phù hợp. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức căn bản nhất về Python và cách sử dụng chúng bằng lối mô tả, dẫn dắt và giải thích khá dễ hiểu, quan trọng là bạn sẽ được thực hành run code trực tiếp - một môi trường tốt để bạn luyện tập mỗi ngày.

Ngoài ra, một số khóa trên các trang web đào tạo trực tuyến ví dụ như Udemy, Coursera,...

Học xong Python thì có thể làm gì?

1. Làm trang Web với Framework của Python:

Các web frameworks Django và Flask ngày càng trở nên phố biến thì việc phát triển web bằng Python trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Flask cung cấp cho người dùng các thành phần cốt lõi thường được sử dụng nhất của khung ứng dụng web như URL routing, request & response object, template...

Django được thiết kế để giúp các nhà phát triển đưa các ứng dụng từ ý tưởng đến hoàn thành càng nhanh càng tốt, nó có đầy đủ các thư viện/module cần thiết.

2. Python dùng để tạo nguyên mẫu phần mềm:

Bên cạnh mảng lập trình ứng dụng web, Python còn được ứng dụng trong tạo nguyên mẫu phần mềm. Nếu nói về tốc độ thì Python sẽ chậm hơn so với các ngôn ngữ biên dịch như Java và C++. Python sẽ không phải lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang bị giới hạn về nguồn lực, yêu cầu hiệu quả cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó Python lại là một ngôn ngữ lập trình tuyệt vời để tạo ra những nguyên mẫu - bản chạy thử.

3. Ứng dụng trong khoa học và tính toán:

Ngoài việc lập trình ứng dụng web, tạo nguyên mẫu phần mềm, Python còn được ứng dụng trong khoa học và tính toán. Python sở hữu thư viện cho khoa học, tính toán số liệu như NumPy, SciPy. Chúng được sử dụng cho mục đích chung chung trong việc tính toán. Bên cạnh đó, trong thư viên của mình, Python còn có EarthPy cho khoa học trái đất, AstroPy cho thiên văn học... Python cũng được ứng dụng trong khai thác dữ liệu, deep learning, machine learning.

4. Viết tool để tự động hóa công việc:

Bạn yêu thích công nghệ chắc chắn biết những tool thú vị ở trong Google chorme Extension chứ?

Hoặc vô vàn tool hữu ích bạn có thể download trên bất kỳ trang web nào.

Nếu như trước kia, những tool này cần phải viết bằng các ngôn ngữ khó như Java, PHP ... thì hiện nay, với Python tốc độ sản xuất tool có thể tăng lên gấp 10 lần.

Đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho bất cứ ai đã nắm vững kiến ​​thức Python cơ bản.

Bạn có thể thể thực hành những gì bạn đã học được từ trước đến nay bằng cách tạo từ điển, quét trang web, làm việc với các tệp...

5. Khoa học máy tính:

Python có rất nhiều thư viện quan trọng trong khoa học máy tính như: Opencv, numpys, panda, scipy..

6. Lĩnh vực IoT – Internet Vạn Vật:

Python khá mạnh đủ để ứng dụng trong các nền tảng nhúng. Đối với những ứng dụng đòi hỏi khả năng phải truy xuất dữ liệu lớn thì Python là một ứng cử viên rất phù hợp và tiềm năng. Nhờ được sử dụng trên các trang web như Pinterest và Instagram. Vì vậy mà nó đang ngày một phổ biến và thông dụng hơn.

7. Làm dự án Blockchain với Python:

Làm dự án Blockchian này bạn sẽ học cách làm việc với HTTP Clients và thư viện cần thiết. Thông qua Flask Framework, bạn sẽ có thể sử dụng HTTP requests để liên lạc với blockchain của mình qua Internet.

8. Làm game với PyGame:

Có lập trình viên nào lại không thích chơi game và phát triển ra chúng cơ chứ? Thư viện này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trong việc phát triển các game 2D. Pygame được viết trên thư viện SDL (Simple DirectMedia Layer).

9. Machine Learning:

Như trong bài viết trước mình đã giới thiệu mọi người về Deep Learning qua những ứng dụng và ví dụ cụ thể.

Python thực sự đang nắm giữ đầu tàu của các lĩnh vực liên quan đến Machine Learning, AI.

Kết luận:

Còn chần chờ gì nữa, hãy tìm hiểu và học Lập trình Python ngay thôi nào!


ĐĂNG KÝ HÔM NAY NHẬN NGAY HỌC BỔNG PYTHON PRO TRỊ GIÁ: 2.500.000 VNĐ

Tặng thêm 03 buổi tư duy lập trình + Gói thực tập miễn phí với khóa ngắn hạn

Nhận học bổng: http://python.bachkhoa-aptech.edu.vn/

  • Bachkhoa-Aptech - Tự hào 19 năm Kiến tạo IT chất lượng cao
  • Hotline: 0968 27 6996

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #19nămKiếntạoIT

   0968276996
< wire:id="jSR6P5rAuhBtfDl3hebf" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"jSR6P5rAuhBtfDl3hebf","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"93c23b40b7c550b943d15ab4bbae10d4f9faf4beafedafaf5549af9b5705b7ad"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->