Không dám học CNTT, bạn trẻ chọn trái ngành và những hệ quả!

14:47 13-07-2020BKAP Media

Theo khảo sát, 60% sinh viên ra trường làm trái ngành. Điều này không chỉ khiến 4 năm học hoài phí mà còn khiến các bạn khó có thể thành công và thăng tiến trong sự nghiệp.

Chọn học trái ngành 

CNTT là ngành học dẫn đầu trong kỷ nguyên số, nhiều bạn trẻ muốn lựa chọn CNTT là ngành nghề cho tương lai nhưng lại lo sợ nhiều yếu tố như sợ khó, sợ khổ, sợ không theo được với ngành học. Từ đó, bỏ lỡ cơ hội học CNTT mà lựa chọn một ngành học khác. Cũng có nhiều bạn không đủ điểm số để trúng nguyện vọng 1 ngành CNTT từ đó lựa chọn một ngành học khác với một ngôi trường đại học khác. Sau khi ra trường, thay vì làm ngành mình đã học, nhiều bạn lại bỏ thời gian rẽ hướng với ngành CNTT. Có bạn thành công, có bạn học mãi vẫn không tới đích. Nhưng hệ quả chung của các bạn là mất quá nhiều thời gian và xuất điểm chậm hơn rất nhiều so với sinh viên công nghệ cùng trang lứa. 

Ông Đỗ Cao Bảo, Phó TGĐ Tập đoàn FPT chia sẻ: “Chọn đúng sở trường thì đi làm sẽ thấy như đi chơi và dễ thăng tiến. Ngược lại, rất khó có thể thành công.”

Chưa cần nói đến thành công, chỉ cần bạn có một việc làm với mức thu nhập ổn định đủ nuôi sống bản thân đã là không đơn giản trong thời buổi này. Nhiều bạn trẻ lựa chọn làm trái ngành học và bỏ phí kiến thức 4 năm đại học chỉ vì một lựa chọn tạm bợ ban đầu. Có nhiều bạn trẻ ra trường không tìm được việc, việc làm bấp bênh không ổn định lại quay đầu chọn học CNTT. Đương nhiên, theo đuổi mục tiêu, dù xa đến mấy dù lâu đến mấy cũng sẽ có lúc tới đích nhưng thay vì để mất đi lợi thế của mình, để phí thời gian vàng để học tập, thì hãy lựa chọn ngành học bạn muốn, lựa chọn CNTT ngay từ đầu!!! 

Học đúng nghề, chọn đúng trường 

Thật đáng tiếc khi các thế hệ học sinh chỉ có đâm đầu học 12 năm nhưng không biết mục tiêu của mình là gì, tương lai mình sẽ là ai. CNTT là một ngành học khó, nhiều bạn trẻ học ngành này không phải vì niềm đam mê công nghệ ban đầu mà có thể là những mục tiêu khác như cơ hội việc làm, lương cao, ngành học xu hướng... Bất cứ lý do nào cũng sẽ là khởi nguồn nuôi dưỡng đam mê của các bạn. Bởi vậy, nhiều bạn cho rằng phải học giỏi, IQ cao mới học CNTT được nhưng Bachkhoa-Aptech thì cho rằng, bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào đều có thể học CNTT chỉ cần bạn có một mục tiêu đủ lớn và học trong môi trường phù hợp nhất!

Ở Bachkhoa-Aptech các bạn không cần đến 27 điểm mới vào được trường, nhà trường sử dụng hình thức XÉT HỌC BẠ để trao cơ hội cho tất cả các bạn trẻ đam mê công nghệ. Ở Bachkhoa-Aptech sau 2,5 năm học ra trường các bạn không mang theo tấm bằng đỏ đại học nhưng các bạn sẽ nhận lại tấm bằng năng lực thực tế khi có thể làm được việc ngay sau khi kết thúc năm nhất. Với tấm bằng CNTT Quốc tế, lời cam kết sở hữu mức lương từ 8 triệu đồng chính là lời khẳng định chất lượng đào tạo và học là làm được việc của nhà trường. 

Đừng hoài phí 4 năm tuổi trẻ để nhìn lại bản thân chẳng có gì, cũng đừng để bản thân muộn lại so với xã hội thêm một phút giây nào nữa. Thế hệ trẻ ngày nay có thể kiếm được tiền ngay khi đang học trong nhà trường, họ có thể, bạn cũng có thể như thế, chỉ cần bạn học đúng nghề - chọn đúng trường, sự thành đạt trong ngành sẽ là điều chắc chắn.  

Báo chí nói gì về Bachkhoa-Aptech 

Nhập học CNTT CÙNG BACHKHOA-APTECH?

1. Khóa Lập trình viên Quốc tế 2.5 năm: https://bit.ly/2L0TreC

Học bổng 'Chiến binh IT 4S' từ: 20.000.000 VNĐ/suất

Gồm bão quà: Smart Laptop, Smart Apple Watch 4, Smart Bicycle (Xe đạp địa hình), Smart Headphone Sony và Bộ đồng phục IT Pro.

2. Khóa trung hạn PHP Full-Stack 1 năm: https://bit.ly/3eZiDQk

Học bổng 'Làn sóng IT' trị giá 10.000.000 VNĐ/ suất

3.Khóa ngắn hạn PHP 141 giờ: https://bit.ly/2yVFQCE

Học bổng 'Cool Pro' trị giá: 3.000.000 VNĐ/ suất

4. Khóa ngắn hạn Java 141 giờ: https://bit.ly/2SgZJdQ

Học bổng 'Cool Pro' trị giá: 3.000.000 VNĐ/ suất

5. Khóa ngắn hạn Tester 141 giờ: https://bit.ly/2XRoIXe

Học bổng 'Super Cool' trị giá: 4.000.000 VNĐ/ suất

Học bổng được áp dụng ra sao?

- Học bổng được trừ trực tiếp vào học phí

- Áp dụng cho học viên nhập hoặc, hoặc book chỗ từ 1/7 - 31/7/2020.

Hè năng động - Tăng kỹ năng - Tăng thêm lợi thế thôi nào!

   0968276996
< wire:id="9UzPKwLNU75nCi5EkRIM" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"9UzPKwLNU75nCi5EkRIM","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"27c2d007d826193df2f6e80076c7e2ef19c84289b658c5b7f8af9a40a34dee10"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->