Nguyễn Minh Khánh và hành trình chinh phục công nghệ mới 5G Core tại Viettel

08:13 24-08-2021BKAP Media

Học song song đồng nghĩa với thời gian eo hẹp và lượng kiến thức khổng lồ, nhưng chính những áp lực đó lại rèn nên một sinh viên dám khai phá lĩnh vực mới 5G Core tại Viettel.

Sinh năm 1999, Nguyễn Minh Khánh hiện đang theo học Chương trình Kiến tạo IT 4.0 tại Bachkhoa-Aptech đồng thời là sinh viên chuyên ngành Hệ thống thông tin tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Minh Khánh nhớ lại cơ duyên trở thành BKAPer: "Trước đây chị họ của em cũng là học viên Aptech, sau khi ra trường chị đạt được mức lương đáng mơ ước. Thấy em đam mê CNTT, chị khuyên em nên tham khảo chương trình học của BKAP. Tình cờ trường cấp 3 em theo học ở gần đây nên em có thời gian và cơ hội tìm hiểu sâu về Bachkhoa-Aptech. Em đã phải lòng ngay từ giây phút trải nghiệm cơ sở vật chất hiện đại, phòng lab thực hành được trang bị máy tính riêng cấu hình cao và điều hòa mát lạnh."

Người chị chính là động lực để Minh Khánh cố gắng, nỗ lực và đặt ra mục tiêu phải tốt nghiệp được, tốt nghiệp giỏi cả hai ngôi trường dù phải chịu áp lực khá lớn. "Em nghĩ học song song sẽ giúp mình giỏi hơn, lý thuyết của Đại học và thực hành tại BKAP sẽ bổ trợ lẫn nhau, đúng với tiêu chí Kiến tạo IT 4.0 toàn diện. Nhờ đó cánh cửa tương lai sẽ rộng mở hơn so với những bạn chỉ học Đại học."

Quyết định này đã khiến cậu nổi bật trước nhà tuyển dụng và được săn đón ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cậu đã trải qua các công việc part-time và full-time trong ngành Lập trình trước khi trở thành Thực tập sinh 5G Core tại Viettel. Đây là một lĩnh vực mới mẻ ở cả Việt Nam và trên thế giới, để chinh phục công nghệ này, giáo trình cập nhật liên tục tại Bachkhoa-Aptech đã trợ giúp đắc lực cho Minh Khánh.

Khi được hỏi về điểm giống và khác nhau giữa chương trình học tại Đại học và Bachkhoa-Aptech, Minh Khánh chia sẻ: “Các môn chuyên ngành từ cơ bản đến nâng cao đa phần đều giống nhau, chỉ khác ở phương pháp giảng dạy và cách tiếp cận. Ở Đại học, sinh viên sẽ phải tự học, tự mò mẫm là chính, còn tại Bachkhoa-Aptech em được tiếp cận một cách học khá mới mẻ, đó là thực chiến với sản phẩm thực tế để người học dễ dàng hình dung kiến thức, hiểu được mục đích của từng bài học và khắc ghi trong đầu, áp dụng nhiều vào thực tiễn."

"Nhờ vào mô hình đào tạo độc quyền Làm trước - Học sau và phương pháp thực hành lên tới 70% thời lượng, nhóm em đã tự tin bắt tay vào làm dự án một cách nhanh chóng và giành giải Ấn tượng tại cuộc thi công nghệ toàn cầu TechWiz 2.0."

Còn nhớ ngày công bố kết quả TechWiz 2.0, tòa nhà Bachkhoa-Aptech đã rung chuyển vì tiếng reo hò của BK_MAD_01 khi giải thưởng Ấn tượng được công bố.

Ý tưởng mobile app tập luyện sức khỏe là gợi ý của mentor Vũ Tuấn Minh. Thầy là một người rất đam mê marathon và đã truyền lửa lại cho học trò để tạo ra sản phẩm đạt giải.

Minh Khánh là người phụ trách phần thuyết trình. "Khó khăn duy nhất là lịch trình bận rộn của các thành viên do các bạn đều đã đi làm, không có thời gian gặp mặt. Tuy nhiên nhờ vậy mà cả nhóm không hề cãi vã xích mích trong suốt cuộc thi, và liên lạc được duy trì qua Messenger nên công việc vẫn thông suốt."

Cảm hứng đến từ lòng yêu nước, yêu trường yêu lớp, còn nguyên tắc làm việc lại đầy hài hước: "Vui là chính, giải thưởng là phụ nhưng kiểu gì cũng phải có!"

Sáng học PTIT, tối học BKAP, ngoài ra Minh Khánh còn dành thời gian tự học. Bí quyết cho những thành tựu của cậu nằm ở việc luyện code, tư duy logic qua bài tập ở 2 trường và đọc tài liệu chuyên ngành tiếng Anh. Chính quyết định học tại 2 trường giúp cậu bứt phá hơn trong học tập. Sau khi đăng ký học tại Bachkhoa-Aptech, Minh Khánh đã lên lộ trình học tập chi tiết, quản lý thời gian học tập sát sao hơn, tự siết chặt kỷ luật hơn.

Nhìn lại quãng thời gian làm việc trong ngành Lập trình, cậu thích nhất mảng Lập trình Web trực quan, cơ hội việc làm phong phú và sử dụng được nhiều tài nguyên cũ. Tuy nhiên cậu định hướng phát triển sâu rộng hơn để thử thách bản thân, khám phá Backend, triển khai và trở thành DevOps. Mục tiêu sau khi ra trường của Minh Khánh là vị trí làm việc chính thức tại Viettel.

Lời khuyên của Minh Khánh dành cho những ai mong muốn gia nhập ngành CNTT: "Đây là một ngành có mức lương đạt top đầu, là con đường ngắn nhất để trở nên thành đạt. Hãy đầu tư cho tương lai của bạn ngay từ bây giờ bằng cách nhập học Bachkhoa-Aptech!"

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 19 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

  • Địa chỉ: 236B & 250 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0968 27 6996
  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

Bachkhoa-Aptech - Tự hào 19 năm kiến tạo IT chất lượng cao

Đăng ký chắc suất ngành CNTT, nhận ngay bộ quà tặng Chiến binh IT: Các khóa học | BKAP EDU - ĐÀO TẠO CÙNG DOANH NGHIỆP (bachkhoa-aptech.edu.vn)

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #ITleader

   0968276996
< wire:id="DW69WmUKtigBnSB0xJJD" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"DW69WmUKtigBnSB0xJJD","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"01d130145f770e826feb8670c257226be135b9730368ae6146b790c7051cf4d4"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->