Tại sao bạn nên học Lập trình PHP Full-Stack?

09:16 02-07-2020BKAP Media

Nếu như bạn đã nắm chắc về lập trình PHP cơ bản và yêu thích ngôn ngữ này thì có lí do gì để không học Lập trình PHP nâng cao? Và trở thành một Developer PHP Full-Stack?

Đầu tiên, hãy đi tìm định nghĩa về Full-Stack trong Lập trình là gì?

Full-Stack Developer là người phụ trách cả mảng Front-end (thiết kế giao diện) cho tới back-end (thiết kế database và viết API) của hệ thống.

Họ là người vừa có khả năng tư duy logic để phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu, vừa có thể ứng biến linh hoạt với CSS để tối ưu hóa cách hiển thị của trang web/ ứng dụng di động!

> Ngôn ngữ Lập trình PHP là một ngôn ngữ Lập trình được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa để phát triển sự nghiệp! Do đó, việc học và nâng cao kỹ năng với khóa học Lập trình PHP nâng cao là điều cẩn thiết để bạn tiến xa hơn với Master PHP hoặc trở thành chuyên gia PHP cao cấp.

Vậy tại sao bạn nên học Lập trình PHP nâng cao - Trở thành Dev PHP toàn năng?

1. Sự phổ biến của Website sử dụng PHP

Cùng sự phát triển như vũ bão của cuộc CMCN 4.0, kéo theo sự phát triển vượt bậc ở mọi ngành nghề, trong đó có những nhóm ngành mới ra đời và bùng nổ như thương mại điện tử, phát triển các hệ thống website, xây dựng website trở thành nhiệm vụ cần thiết đối với mỗi Lập trình viên!

Việc Lập trình web dựa vào mô hình Client- Server kết hợp cùng giao thức HTTP làm việc, việc xây dựng web có thể sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Python, Ruby, Java,... các ngôn ngữ đều mang ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên PHP có sự phổ biến hơn hẳn so với các ngôn ngữ khác trong việc xây dựng Website. 

Với việc học Lập trình PHP nâng cao, bạn có thể viết được thêm nhiều kiểu ứng dụng mang mô hình tương tác khác nhau thông quan web hay thông qua web server hay Command Line Interface.

2. PHP là ngôn ngữ được triển khai và chạy trên Server. 

Đã ra đời được 25 năm, nhưng PHP vẫn còn phổ biến và được áp dụng khá nhiều hiện nay. Bạn có thể biết đến rất nhiều website lớn sử dụng PHP: Wikipedia, WordPress, Digg, Yahoo,....

3. Mã nguồn mở và có cộng đồng rộng rãi PHP

PHP là ngôn ngữ mã nguồn mở, với sự phổ biến của ngôn ngữ lập trình này, kéo theo cộng đồng về PHP cực lớn và uy tín. Do vậy, việc cập nhật và fix lỗi các phiên bản hay thử nghiệm bản mới cũng rất linh hoạt.

Học Lập trình PHP nâng cao, có cộng đồng to lớn hỗ trợ, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng và tay nghề!

4. Thư viện của PHP phong phú

- Với sự hỗ trợ cực khủng của cộng đồng, giúp kho thư viện script PHP trở nên đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết, bạn sẽ tìm kiếm được từ những dòng code nhỏ nhất đến những cái lớn hơn như Framework hay ứng dụng để học hỏi, test thử. 

Vì vậy việc học tập, ứng dụng với ngôn ngữ Lập trình PHP nhanh chóng hơn, và nhiều người sử dụng ngôn ngữ này để phát triển website của mình!

Hỗ trợ kết nối với nhiều hệ cơ sở dữ liệu

  • Vì nhu cầu xây dựng webiste có sử dụng hệ cơ sở dữ liệu như là tất yếu, mà PHP lại đáp ứng tốt các nhu cầu đó, vì vậy, tích hợp nhiều Data Client trong PHP giúp ứng dụng PHP kết nối dễ dàng với cơ sở dữ liệu thông dụng!

  • Cập nhật và nâng cấp Database đơn giản là việc thay Extension của PHP giúp phù hợp với hệ cơ sở dữ liệu để PHP làm việc.

Lập trình PHP nâng cao thực sự rất quan trọng để giúp bạn có thể sở hữu, làm chủ ngôn ngữ Lập trình PHP và có thể tự triển khai, phát triển những dự án Web, TMĐT bằng ngôn ngữ PHP!

Nhận lộ trình học PHP Full-Stack từ cơ bản đến nâng cao tại: http://php.bachkhoa-aptech.edu.vn/

Đặc biệt, đăng ký học PHP trong tháng 7 này, nhận ngay học bổng COOL PRO trị giá 3.000.000 VNĐ!

Tăng kỹ năng - Tăng cơ hội mới thôi!

  • Hotline: 0968.27.6996
   0968276996
< wire:id="M5AwHcOp7dyFjVl8rGa4" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"M5AwHcOp7dyFjVl8rGa4","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"302c29dd9f7e46f917cdea56d14abb950b6d0ee09d6396693521eda15fea9c8f"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->