Thầy Lại Đức Chung và hành trình 10,000 "đệ tử" trong sự nghiệp!

14:55 27-12-2019BKAP Media

12 năm gắn bó với Bachkhoa-Aptech, trong suốt hành trình “trồng người” của mình, thầy Lại Đức Chung đã trở thành một biểu tượng “truyền cảm hứng” cho lớp lớp học trò. 

 1 PHÚT LÀM QUEN VỚI THẦY LẠI ĐỨC CHUNG! 

- Họ và tên:  Lại Đức Chung 

 - Quê quán:Thanh Liêm –Hà Nam

 - Ngày sinh: 26-11-1980

 - Thời gian công tác tại BKAP: 12 năm

 - Sở thích: Đọc sách, Bóng bàn, Du lịch.

 Khi rảnh mình thường ngồi tĩnh lặng (có thể nói là thiền).

 Cuối tuần thì lại thích nhất nấu nướng cùng bà xã.

 - Sở ghét: None

 - Trường đại học: Đại Học Công Nghệ, Đại Học Kinh Tế, Đại Học Công Nghiệp

 - Ví trí tại Bachkhoa-Aptech: Trưởng phòng chuyên môn lập trình

 - Tình trạng quan hệ: đã lập gia đình

 - Mong muốn trong năm mới:  Cơ thể khỏe mạnh. Mọi sự bình an.

Công ty phát triển. Gia đình hạnh phúc. Đệ tử ngày càng nhiều.


TỪ MỘT CHUYÊN GIA TRỞ THÀNH 1 NGƯỜI THẦY IT 


Ngắm qua CV của thầy Lại Đức Chung, bạn sẽ thấy choáng ngợp vì thành tích học tập đồ sộ của thầy, vậy mới thấy tình yêu công nghệ cháy bỏng và mãnh liệt như thế nào. Không chỉ giữ cho riêng mình, thầy Lại Đức Chung lựa chọn hành trình "trồng người" để chia sẻ! 

PV:  Ban đầu thầy định hướng mình là chuyên gia hay một người giảng viên?

LĐC: Mình tốt nghiệp năm 2002 khi CNTT ở Việt nam mới ở giai đoạn đầu, vào thời điểm đó mình muốn trở thành 1 Developer hệ thống và đã từng làm ở công ty tích hợp hệ thống ISYS.

Có một trải nghiệm đủ với nghề mình bén duyên với việc dạy học qua lời giới thiệu của thầy giáo cũ. Mình cũng khá lo lắng, nhưng khi nhìn những bạn trẻ làm tốt điều mình giảng dạy, cảm giác lúc đó như là “có thật nhiều đệ tử” vậy. Và mình đã gắn bó với nghề giảng viên như thế. 

PV:  Là một trong những người thầy gắn bó lâu nhất với BKAP, nhân duyên nào đã đưa thầy trở thành 1 giảng viên của nhà trường?

LĐC: Giảng dạy được một thời gian thì mình đến với Bachkhoa-Aptech qua người bạn Nguyễn Hồng Sơn. Năm 2007 với cú nhảy vọt của ngành CNTT bấy giờ , mình lựa chọn nơi tốt nhất để giảng dạy. Và mình gắn bó với BKAP đến bây giờ.

PV:  Theo thầy như thế nào là một “Người thầy truyền cảm hứng”?

LĐC: “Truyền cảm hứng” theo như mình hiểu là việc phải đưa đến những buổi học thú vị và hấp dẫn với các bạn sinh viên. Tạo nên sự gần gũi, thấu hiểu giữa thầy và trò từ đó có sự hỗ trợ kịp thời. Hay đơn giản hơn là làm thế nào để sinh viên không thấy “chán” mình (cười) 


NGƯỜI THẦY QUA LĂNG KÍNH CỦA MỌI NGƯỜI 


Được sinh viên ưu ái và dành tặng danh hiệu “Người thầy truyền cảm hứng” hãy cùng khám phá hình ảnh thầy qua lăng kính của mọi người nhé! 

“Đó thật sự là một người thầy tận tụy. Thầy Lại Đức Chung đã hỗ trợ mình rất nhiều trong thời gian đầu mình giảng dạy tại đây.” - Thầy Nguyễn Duy Quang - Giám đốc Bachkhoa-Aptech. 

“Thầy Lại Đức Chung rất vui tính. Thầy là tuýp người tình cảm, yêu nhà trường, yêu gia đình và cũng rất thân thiện, gần gũi với đồng nghiệp” - Chị Trương Thị Thúy Hằng - Trưởng phòng hành chính nhân sự của Bachkhoa-Aptech. 

“Em rất thích những giờ học của thầy Chung, thầy ấy vui tính, dễ gần, hầu như tiết nào chúng em cũng cười lăn lộn vì những câu chuyện của thầy. Nhưng thích nhất là những bí kíp mà thầy chia sẻ để giúp chúng em giải quyết những phần code khó nhằn” - Nguyễn Đức Duy (C1807G1)

“Thầy Lại Đức Chung và thầy Đoàn Văn Năng là 2 người thầy em rất ấn tượng. Sau này em muốn được trở thành một người thầy truyền cảm hứng giống như thầy” - Nguyễn Văn Nam (C1808I)

“Là một đệ tử của thầy Chung, em cảm thấy hạnh phúc khi được thầy giảng dạy và hướng dẫn!” - Nguyễn Trọng Nhất (C1808I)


MỤC TIÊU ĐẠT 10000 ĐỆ TỬ TRONG SỰ NGHIỆP 


PV: Các bạn sinh viên luôn ấn tượng vì sự hài hước và những câu chuyện gây tiếng cười của thầy, vậy đâu là cảm hứng để thầy đưa những tiết giảng của mình trở nên thú vị?

LĐC: Có thể nói đó là sự đam mê trong giảng dạy, mong muốn những kiến thức, kinh nghiệm, mình đã tích lũy được đón nhận bởi các bạn sinh viên, giúp các bạn đam mê với ngành học hơn. Mình cũng muốn sinh viên ngoài việc tiếp cận kiến thức công nghệ còn học hỏi thêm những kỹ năng và giá trị cuộc sống.

PV: Người ta thường nói dân công nghệ là khô khan, thầy có nghĩ như thế không?

LĐC: Theo mình cũng không hẳn là như vậy, thực tế trong các sự kiện tại BKAP mình thấy có nhiều bạn vẫn đàn ca sáo nhị rất giỏi, chỉ có thể nói là dân công nghệ thường ăn nói có logic mà thôi.

PV:  Luôn tạo ra không khí vui vẻ và thoải mái trong những tiết học, thầy làm cách nào để đảm bảo sự nghiêm khắc vốn có của một người thầy?

LĐC: Không khí vui vẻ, sự thân thiện và việc giao tiếp 2 chiều giữa thầy và trò là điều mình hướng tới trong mỗi tiết học. Tuy nhiên không vì thế mà các nội quy và quy định của lớp học bị lơ là. Bài tập, kiểm tra và kiến thức các bạn luôn cần đảm bảo nhưng sẽ theo hình thức chia sẻ, hỗ trợ kịp thời nên các sinh viên rất hào hứng. 

PV:  Có khi nào thầy gặp khó khăn trong hành trình "truyền lửa" này chưa? Đâu là động lực để giúp thầy vượt qua điều đó?

LĐC: Có chứ, những lúc nhiều việc dồn dập quá mình cũng hay bị stress, hay gặp phải lớp mà có nhiều học viên lười học, mê game. Những lúc như vậy mình thường nghĩ tới mục tiêu mà mình đã đề ra đạt 10,000 "đệ tử" trong sự nghiệp ^^.

PV:  Điều gì khiến thầy cảm thấy vui nhất trong hành trình “trồng người” của mình?

LĐC: Nhìn thấy sinh viên của mình thành đạt trong cuộc sống.

Kết thúc buổi phỏng vấn cùng thầy Lại Đức Chung, mong rằng người thầy tràn đầy cảm hứng cùng năng lượng tích cực sẽ luôn ở đây và phát triển cùng Bachkhoa-Aptech. Và cùng trông đợi vào mục  tiêu 10,000 "đệ tử" trong sự nghiệp của thầy nhé!

Cảm ơn thầy đã tham gia buổi phỏng vấn ! Chúc thầy và gia đình luôn tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc! 

===============================

> Tham khảo Chương trình học đón đầu Công nghệ tại Bachkhoa-APtech: https://bit.ly/2HGeWBE

-------------------------------------

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO CNTT QUỐC TẾ BACHKHOA-APTECH

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

CÙNG BACHKHOA-APTECH DÁM KHÁC BIỆT ĐỂ DẪN ĐẦU!

 

   0968276996
< wire:id="OfuoMOcBk0bow6Rq8tPT" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"OfuoMOcBk0bow6Rq8tPT","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"a3f77e4df82ed544e44b2fb73f35174f6ad7e0ddb265a4fb29cefeefe0d8bc06"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->