Thầy Nguyễn Anh Lương kể về 5 điều cần có nếu muốn học tốt CNTT!

19:52 15-04-2021BKAP Media

Tận tâm, đầy nhiệt thành và là “giảng viên được yêu quý nhất” của các bạn sinh viên, cùng nghe thầy Nguyễn Anh Lương bật mí bí kíp để học tốt trong ngành CNTT nhé! 

Người thầy giáo được yêu thích nhất

Nếu dùng một loài vật để nhắc đến thầy Nguyễn Anh Lương thì đó chính là “chú ong thợ”. Lý giải cho việc này chính là hình dáng có phần nhỏ nhắn nhưng tình yêu với nghề và nhiệt thành dành cho sinh viên lại vô cùng to lớn. 

Cần mẫn trong những bài giảng, nhiệt tình sau những giờ lên lớp, thầy Nguyễn Anh Lương nhận được rất nhiều tình cảm của các bạn sinh viên. Cùng gặp gỡ người thầy giáo được vinh danh “ Giảng viên được yêu thích nhất” này nhé! 

Ngắm qua profile của thầy Nguyễn Anh Lương nào!!!!!

  • Tên tuổi: Nguyễn Anh Lương

  • Quê quán: Đô Lương - Nghệ An

  • Thời gian công tác tại BKAP: hơn 3 năm

  • Sở thích: Lập trình, Nghiên cứu công nghệ mới, đọc sách

  • Sở ghét: Không biết ghét

  • Trường ĐH: Bách Khoa Hà Nội, từng học thêm 1 khóa trung hạn tại Bachkhoa-Aptech

  • Gia đình: Tôi có một vợ, hiện tại có một cô công chúa hơn 4 tuổi, tôi yêu và thích có thời gian bên gia đình mình

PV: Cảm nghĩ của thầy khi nhận danh hiệu “ Giảng viên được yêu thích nhất”?

Thầy Nguyễn Anh Lương (NAL): Tôi rất vui khi sinh viên dành tình cảm tốt đẹp cho mình. Tôi nghĩ rằng danh hiệu này xứng đáng cho tất cả các giảng viên tại BKAP, bởi lẽ đội ngũ giảng viên của Bachkhoa-Aptech đều nhiệt tình và tâm huyết với sinh viên. 

PV: Nhiệt huyết trên mỗi bài giảng trên lớp, nghề giáo có phải là đam mê đầu tiên của thầy?

NAL: Trong cuộc sống ai cũng bắt đầu bằng sự đam mê, tôi cũng vậy, sự đam mê đầu tiên của tôi là công nghệ thông tin. Sở hữu kiến thức rồi tôi nhận ra ý nghĩa thật sự của cuộc sống này là sự chia sẻ. Từ đó tôi mong muốn được lan tỏa kiến thức tới người trẻ, gieo những hạt mầm IT. Cái duyên với nghề giảng đến với tôi từ đó. Khi nhận thấy mình giúp ích được cho nhiều bạn trẻ, tôi càng nhận thấy ý nghĩa và giá trị của công việc mình đang làm. 

PV: Từng chia sẻ mình là một người sống nội tâm, điều này có ảnh hưởng trong phong cách giảng dạy của thầy không? 

NAL: Đúng vậy, tôi là người sống nội tâm, thiên về tình cảm, khi chúng ta lớn, trải nghiệm càng nhiều thì sự hiểu biết và thông cảm sẽ tăng dần theo thời gian. Điều này cũng ảnh hưởng trong việc tôi dạy các em sinh viên. Thấu hiểu câu chuyện và dành tình cảm thân thiết với sinh viên giúp việc học tập của thầy và trò hiệu quả hơn. 

 Sự nhiệt thành trên từng bài giảng!

Ở người thầy Nguyễn Anh Lương luôn toát lên sự tận tâm và chân thành. Chính sự mộc mạc và làm việc hết mình bằng chữ tâm, người thầy đã thắp lên biết bao ngọn lửa IT. 

PV: CNTT là ngành học rất khó, làm thế nào thầy có thể truyền kiến thức tốt nhất đến các bạn sinh viên?

NAL: Mọi thứ bắt đầu bằng con số thì đều vô cùng khó khăn nhưng trải qua một quá trình rèn luyện sẽ trở nên thành thạo. CNTT là ngành học đòi hỏi kỹ năng cùng sự tập trung cao độ và bạn phải thật sự chăm chỉ, không ngừng kiên trì trong suốt quá trình học.

Cách tốt nhất là người học phải có sự yêu thích, đam mê, và có định hướng đúng. Tôi thường cho các bạn thực hành thật nhiều, động viên các bạn chăm chỉ học tập và định hướng cho các bạn công việc, con đường đi sau này.  

PV: Sẽ có những sinh viên học chưa tốt hoặc có ý định bỏ cuộc, thầy có cách nào để giúp các bạn không? 

NAL: Ngày nay nhiều bạn trẻ dễ dàng bỏ cuộc, tôi thấy rất tiếc cho các bạn. Các bạn không chỉ mất tiền bạc, cơ hội mà còn đang phí phạm thời gian và sự kỳ vọng của bố mẹ, thầy cô. Tôi sẽ ngồi riêng lại phân tích mục tiêu học tập, giúp bạn ấy hiểu bản thân đã may mắn thế nào khi có cơ hội học tập. Với những bạn học kém, tôi sẽ hỗ trợ ngoài giờ học, cho thêm bài tập ứng dụng. Ngoài giờ lên lớp tôi trao đổi với các bạn sinh viên rất nhiều trên facebook ( cười) 

PV: Luôn đưa sự nhiệt thành vào từng giờ học, đã khi nào thầy thấy mệt mỏi về cả thể chất và tinh thần chưa? 

NAL: Với tôi sự nhiệt thành luôn có, đặc biệt đây là công việc mà nó mang lại ý nghĩa lớn cho chính tôi, gia đình tôi và nhiều người. Có thể có sự mệt mỏi về thể chất nhưng tinh thần của tôi luôn sẵn sàng! 

PV: 5 điều mà thầy nghĩ sinh viên Bachkhoa-Aptech cần có để có thể học tốt ngành học này?

NAL: Các bạn hay sao nhãng học tập, chỉ thích chơi, thiếu đi cảm xúc, sự cảm thông với người khác, ít có sự kiên trì và sự tập trung. Theo tôi đây là 5 yếu tố quyết định việc học tốt trong ngành học này: 

1, Thái độ là thứ quyết định trong ngành CNTT

  • Phải có thái độ tôn trọng bản thân và những người quanh mình

  • Phải có thái độ chín chắn trong định hướng nghề nghiệp

  • Phải có thái độ quyết tâm, cần cù, chịu khó trong việc học cũng như làm việc

2, Không ngừng trau dồi kỹ năng

  • Các kỹ năng mềm là vô cùng quan trọng như tin học, tiếng Anh, làm việc nhóm, thuyết trình...

  • Ngoài ra các bạn cũng phải có kỹ năng chăm sóc bản thân. 

3, Trách nhiệm với chính bản thân

  • Phải có trách nhiệm với việc mình làm, lời mình nói.

  • Một điều sẽ giúp ích cho động lực học tập của bạn chính là LÒNG BIẾT ƠN. Phải luôn nghĩ tới công ơn của cha mẹ đã cho mình ăn học, công sức thầy cô, anh chị đã chỉ dạy cho mình kiến thức.

4, Luôn hành động, thà làm sai còn hơn không làm

  • Thực hành thật nhiều qua các bài tập trên lớp. Cứ thực hành nhiều thì nó sẽ thành lối mòn, làm sai nhiều thì mới vỡ ra được bí quyết riêng. 

  • Chủ động học tập, hỏi thật nhiều, khai thác thật nhiều giảng viên và những lợi ích học tập của mình. 

5, Sắp xếp thời gian hợp lý 

  • Thời gian là nguồn vốn lớn nhất của tuổi trẻ nhưng các bạn luôn hoài phí. Hãy trân trọng thời gian, đặt ra deadline và tuân thủ nó cho từng công việc mình làm.

  • Chia công việc thành từng giai đoạn nhỏ và hoàn thành từng chút một. 

Lan tỏa đam mê, thắp mãi ngọn lửa IT

Mỗi ngày, lên lớp, tan lớp hỗ trợ sinh viên, bên cạnh đó là nghiên cứu những công nghệ mới, có thể nói cuộc sống của thầy Nguyễn Anh Lương luôn xoay quanh sinh viên và công nghệ. Với thầy hạnh phúc là có một công việc ý nghĩa, các bạn sinh viên học thật tốt và gia đình nhỏ đáng yêu ở nhà. 

Luôn mang hết khả năng, chân thành vào chặng đường “ trồng người”, điều mà thầy tâm niệm là: “ Tôi rất mong tôi có duyên dài với nghề này, tôi hiểu ý nghĩa của nó với bản thân, gia đình và các em sinh viên. Tôi thấy hạnh phúc khi tôi đã góp phần nhỏ sức lực để định hướng cho các bạn một nghề nghiệp, giúp cho các bạn ổn định khi ra xã hội”. 

Với những người thầy ở Bachkhoa-Aptech, thành công của sinh viên luôn là món quà báo đáp trân quý nhất. Và ở đây cũng sẽ luôn có một người thầy Nguyễn Anh Lương, ngày đêm cần mẫn thắp sáng những ngọn lửa IT, mang đam mê công nghệ lan tỏa ...

============================

> Tìm hiểu cách học được 35.000 Học viên Bachkhoa-Aptech chọn lựa: https://bit.ly/2HGeWBE

-------------------------------------

Bachkhoa-Aptech - Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Số 1 Việt Nam

  • Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

CÙNG BACHKHOA-APTECH BỨT PHÁ ĐỂ DẪN ĐẦU!

   0968276996
< wire:id="MY0vf9xCOzRe1hw8xF3V" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"MY0vf9xCOzRe1hw8xF3V","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"0faa0455943461bd47d12f4460df6279b440e5b5db5599e661e6a0b929497a3e"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->