Thế giới của tôi xoay quanh những chiếc máy tính

09:08 03-10-2019BKAP Media

Những chiếc máy tính thì không thể tốt hơn con người, chính xác là vậy, nhưng chúng thì chắc chắn một điều là dễ hiểu hơn con người rất nhiều.

Giống như nhiều lập trình viên khác, tôi đã bị hấp dẫn với những chiếc máy tính từ khi còn bé bởi vì tôi là một người hướng nội. Thế giới của những chiếc máy tính – thật yên bình, là ốc đảo lý trí của những con số 1 và 0 – dường như mời gọi hơn nhiều so với thế giới con người phi lý, không thể giải thích nổi và các tương tác xã hội mà không có những sự rõ ràng đúng hay sai. 

Những chiếc máy tính thì không thể tốt hơn con người, chính xác là vậy, nhưng chúng thì chắc chắn một điều là dễ hiểu hơn con người rất nhiều.

Cuộc sống của tôi xoay quanh chiếc máy tính

Máy tính trong thời kỳ đầu, kỷ nguyên trước khi có internet thì rõ ràng là một hoạt động cô độc. Dani Berry, là tác giả của M.U.L.E., đã phát biểu một câu nói nổi tiếng như sau: “Không một ai nói trong lúc hấp hối rằng, ‘Trời ơi, tôi ước gì mình đã dành nhiều thời gian hơn với cái máy tính của mình.'”

Nhưng chúng ta đã qua cái thời mà lập trình viên làm việc cô độc trên những chiếc máy tính 8-bit. Chính internet, và phạm vi cũng như độ phức tạp ngày càng tăng lên của phần mềm đã chắc chắn điều đó. Ngày nay, tôi có thể sẽ lập trình chẳng hiệu quả mấy nếu không có một kết nối internet; tôi cảm thấy như mình bị tê liệt khi không kết nối vào cái kho trí tuệ rộng lớn của nhân loại về kiến thức lập trình trên mạng internet.

Liệu có đoạn code bí truyền nào mà bạn không thể đưa cho bất kỳ ai?

Làm sao mà bạn có thể học được những kỹ thuật trong nghề mà không cởi mở với những lập trình viên khác

Làm sao mà bạn có thể học được những kỹ thuật trong nghề mà không cởi mở với những lập trình viên khác có những ý tưởng khác biệt, hướng tiếp cận khác, và những kỹ năng khác? Ai sẽ review code giùm bạn và nói với bạn rằng có một cách tiếp cận dễ hơn mà bạn đã không nhìn thấy? Nếu bạn nghiêm túc về nghề nghiệp lập trình của mình, thì bạn nên yêu cầu được làm việc cùng những đồng nghiệp khác.

Chỉ có một cách để bạn có thể tiến xa nhất trong lĩnh vực này là phụ thuộc vào chính bạn.

Hãy tìm kiếm những lập trình viên thông minh khác. Làm việc cùng với họ. Nỗ lực trở thành một gã ham học hỏi nhất trong phòng, và bạn sẽ nhanh chóng khám phá ra rằng phát triển phần mềm có rất nhiều hoạt động xã hội hơn là phần lớn mọi người vẫn tưởng. Có rất nhiều thứ mà bạn có thể học từ những người đồng nghiệp có tính cách hướng nội của bạn.

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 17 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. Với mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU đáp ứng yêu cầu Doanh nghiệp và cam kết việc làm, hơn 35.000 sinh viên tốt nghiệp Bachkhoa-Aptech đều có việc làm tốt, lương cao, đúng theo ngành nghề được đào tạo.

Học 2,5 năm nhận bằng CNTT Quốc tế:  https://bit.ly/2HGeWBE

Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010

   0968276996
< wire:id="GllOmWad3oa4SrxYsAqn" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"GllOmWad3oa4SrxYsAqn","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"3182fc27bec333b83ad1fedc49bcd19b1287a4bd88972b0cf0ad54927ef3ec93"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->