Thí sinh cần hiểu rõ các thuật ngữ này khi tham gia xét tuyển năm 2020

14:43 29-04-2020BKAP Media

Phương thức xét tuyển là gì? Ngưỡng chất lượng đầu vào là gì? Xét tuyển học bạ là gì?... Rất nhiều câu hỏi xoay quanh các thuật ngữ về xét tuyển và tuyển sinh 2020. Cùng Bachkhoa-Aptech giải đáp các thuật ngữ cần biết khi xét tuyển đại học.

Các thuật ngữ thí sinh cần biết khi tham gia kỳ tuyển sinh năm 2020

Phương thức tuyển sinh: Là cách thức xét tuyển mà các trường áp dụng để tuyển sinh. Năm nay Bộ giáo dục và ĐT tiếp tục cho các trường được tự chủ về phương thức tuyển sinh, hiện nay có rất nhiều phương thức xét tuyển như: Phương thức xét tuyển bằng học bạ cấp 3, phương thức xét tuyển bằng kết thi THPT Quốc gia, phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, phương thức xét tuyển thẳng, phương thức xét tuyển ưu tiên, phương thức xét tuyển kết hợp (thi năng khiếu + xét điểm cấp 3 hoặc thi năng khiếu + xét điểm thi THPT Quốc gia 2020).

Xét tuyển học bạ: Thuật ngữ này cũng được rất nhiều bạn thí sinh và cả phụ huynh quan tâm. Xét tuyển học bạ là 1 trong các phương thức tuyển sinh, phương thức này sử dụng điểm học tập cấp 3 của thí sinh để xét tuyển. Tùy theo điều kiện mỗi trường mà xét điểm tổng kết các năm, hoặc xét theo tổ hợp môn. Đây là phương thức xét tuyển riêng của các trường và không bị phụ thuộc vào kết quả thi THPT Quốc gia. Việc nắm bắt được điểm cấp 3, giúp thí sinh chủ động hơn trong việc chọn tổ hợp xét tuyển và giảm bớt áp lực thi cử trong kỳ thi TH PT QG 2020.

> Nên hay không sử dụng tất cả các phương thức tuyển sinh năm 2020?

> Tuyển sinh 1600 chỉ tiêu ngành CNTT Quốc tế: Xét tuyển học bạ - Cam kết việc làm

Xét tuyển nguyện vọng: Khi thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia, các bạn sẽ đồng thời đăng ký ngyện vọng vào các trường mà mình mong muốn - Đây chính là xét tuyển đợt 1. Sau khi biết điểm thi THPT QG, các bạn có thể bổ sung hoặc điều chỉnh các nguyện vọng mình đã đăng ký trước đó, để nâng cao cơ hội trúng tuyển vào các ngành nghề, vào các trường đại học theo đúng khả năng và sở thích của bản thân. 

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Nghĩa là sau đợt xét tuyển lần 1, các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu đề ra, thì sẽ tiến hành thêm các đợt xét tuyển bổ sung. Và như quy định mà Bộ đưa ra điểm xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. 

Ngưỡng chất lượng đầu vào: được biết là ngưỡng tối thiểu mà các trường ĐH, CĐ làm cơ sở để tuyển sinh - Đây là ngưỡng điểm trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Nghĩa là trường sẽ không nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển có điểm thi thấp hơn so với ngưỡng chất lượng đầu vào mà Bộ đưa ra.

Điểm chuẩn: Còn được biết là mức điểm trúng tuyển của thí sinh vào các trường/ các ngành do các trường quy định. Nghĩa là thí sinh có mức điểm từ điểm chuẩn trở lên sẽ trúng tuyển. 

Điểm ưu tiên: Trong Quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo sẽ đưa ra quy chế về điểm ưu tiên. Có thể ưu tiên đối với thí sinh ở khu vực địa lý khác nhau,... tùy theo thí sinh được xét vào diện nào thì sẽ có mức điểm cộng ưu tiên tương ứng. Điểm cộng ưu tiên sẽ được cộng vào với kết quả thi trung học phổ thông QG và là điểm hợp lệ để xét tuyển vào các trường.

Năm nay, tại Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech, tiếp tục tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ cấp 3 và điều kiện là đã tốt nghiệp THPT. Do đó, các bạn thí sinh cần nắm chắc cơ hội xét tuyển ngay từ sớm, hoặc đăng ký xét tuyển giữ chỗ để có cơ hội học tập và rèn luyện thực hành trong môi trường đào tạo CNTT chuẩn Quốc tế!

Bạn là Học sinh THPT, Sinh viên các trường CĐ-ĐH,

Quân nhân xuất ngũ, Người đi làm, Chủ các doanh nghiệp,.... 

Bạn đang tìm hiểu về ngành CNTT?

Bạn đang băn khoăn liệu mình phù hợp với khóa học nào?

Bạn muốn cập nhật kiến thức công nghệ và kỹ năng mới?

Bạn muốn học chuyên sâu để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình?

Bạn đang tìm môi trường đào tạo CNTT thực hành, làm dự án thực tế?

Liên hệ với Bachkhoa-Aptech để nhận tư vấn trực tiếp và lên lộ trình phù hợp!

  • Hotline tư vấn 24/7: 0968 27 6996 - 024 3755 4010
  • Hoặc đến tư vấn trực tiếp tại: Bachkhoa-Aptech 238 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Thông tin tuyển sinh xem thêm TẠI ĐÂY!
   0968276996
< wire:id="HMgAyL3Zfqj3Q82DoYDW" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"HMgAyL3Zfqj3Q82DoYDW","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"5bd6f4678829e57ce31efd18aaa194df8a3837e2690d5ded6dfdea6296c9fc01"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->