Top 8 xu hướng phát triển Ứng dụng Web trong tương lai

09:47 25-05-2021BKAP Media

Không hề xa lạ, những công nghệ này đã xuất hiện từ lâu và có dấu hiệu phát triển mạnh trong những năm gần đây.

1. Progressive Web Apps (PWA)

Xuất hiện vào năm 2015, PWA là những ứng dụng web được tải lên và làm việc như trang web thông thường, nhưng nó cung cấp cho người dùng các tính năng như: working offline (làm việc khi không có internet), push notifications (gửi thông báo) và truy cập phần cứng của thiết bị - điều chỉ có trên native mobile applications.

Một vài ví dụ về Progressive Web Apps hiện nay: Tinder, Ola, Trivago, 9GAG, Alibaba, Aliexpress, 5 Miles,…

Rất nhiều công ty lớn đi đầu trong việc xây dựng ứng dụng PWA giúp tăng đáng kể lượt truy cập và lượng khách hàng. Chính vì thế, trong những năm tới đây, các ứng dụng PWA sẽ trở nên phổ biến.

2. Push Notifications

Push notifications giúp website của bạn tương tác với người dùng nhiều hơn. Họ có thể nhận các thông báo từ website của bạn: chương trình khuyến mại, giảm giá, ra mắt sản phẩm mới,… Bạn có thể kéo traffic nhiều hơn và thường xuyên hơn nhờ vào các thông báo.

Khi truy cập một website có push notifications, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ pop-up như ảnh dưới:

Top 8 xu hướng phát triển ứng dụng Web trong tương lai

Nếu bạn đồng ý nhận thông báo từ Facebook, thì bất cứ khi nào có comment liên quan tới bạn, có tin nhắn,... bạn sẽ nhận được thông báo trong vài giây dù lúc đó bạn không hề mở facebook trên trình duyệt.

Với các ứng dụng PWA thì Push Notifications khá hữu ích, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

3. Chatbot và Artificial Intelligence (AI)

Chatbots thường được sử dụng để giao tiếp với khách hàng nhằm cung cấp thông tin hoặc tư vấn hỗ trợ.

Hầu hết chatbots được truy cập thông qua các trợ lý ảo như Amazon Alexa, các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hoặc ứng dụng và trang web của các tổ chức riêng lẻ.

Vì tính hiệu quả của chúng, các chatbots đang thúc đẩy các tổ chức phát triển chiến lược dịch vụ khách hàng. Hãy tưởng tượng một ngày nào đó, các AI Chatbots đủ thông minh để giao tiếp và hướng dẫn khách hàng một cách tự động, không khác gì một nhân viên chăm sóc khách hàng online. Chatbot có thể truy cập nhanh đến các dịch vụ và thông tin mà khách hàng quan tâm.

Chatbots vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng, dự kiến đây ​​sẽ trở thành công nghệ chủ đạo trong 1 - 2 năm nữa. Bây giờ là thời điểm tốt nhất để khai thác công nghệ vừa chớm nở này, khách hàng sẽ đánh giá cao trải nghiệm trên ứng dụng web của bạn.

4. Blockchain Technology

Nhắc tới Blockchain chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bitcoin. Tuy nhiên Blockchain còn rộng lớn hơn thế. Công nghệ này mở ra một xu hướng mới cho các lĩnh vực tài chính ngân hàng, logistics, điện tử viễn thông, kế toán kiểm toán…

Không những vậy, Blockchain còn là nòng cốt của Internet vạn vật (IoT). Các thiết bị điện tử có thể giao tiếp một cách an toàn và minh bạch, những nỗ lực bất chính trong thế giới Internet sẽ bị ngăn chặn…

Hiện nay các công ty và tập đoàn lớn đang xây dựng mạng lưới Blockchain cho riêng mình. Chúng ta sẽ sớm được chứng kiến một làn sóng cho tương lai.

5. Single page sites

Theo truyền thống, các trang web được tạo ra với nhiều trang con, cho phép nội dung được nhóm theo các khối logic. Tuy nhiên theo thời gian, ngày càng nhiều người truy cập web trên thiết bị di động nên nhiều trang web đang chuyển sang thiết kế trang đơn, cho phép người dùng di động dễ dàng cuộn hết nội dung.

Thiết kế tối giản và thời gian tải nhanh là xu hướng sẽ tồn tại lâu dài, nhận được sự ưu ái của các công cụ tìm kiếm ưu tiên và cả khách hàng.

6. Static websites

Đối với các trang web chỉ trình bày thông tin thì việc quay trở lại thiết kế HTML cơ bản là lựa chọn thông minh. Loại trang web này tải ở tốc độ cực nhanh.

7. Typography

Về cơ bản Typography là sự kết hợp nghệ thuật khéo léo giữa typefaces, point size, line length, leading (line spacing), letter-spacing (tracking) - hình thức thể hiện mới mẻ cho các con chữ thông thường - làm nổi bật nội dung, truyền tải được ý đồ của người thiết kế và đem lại cho người đọc cảm giác thoải mái, dễ chịu. Thiết kế typography là xu hướng nghệ thuật phổ biến trong thời gian gần đây cùng với sự phát triển của hoạt động Marketing Online, nơi các thiết kế đẹp trở thành yếu tố quan trọng.

Trong bối cảnh đó, Typography chính là một giải pháp hoàn hảo để biến hóa các nội dung chất lượng thành các sản phẩm thương mại thu hút người đọc hơn, tăng tương tác hơn so với thiết kế truyền thống.

8. Cyber security

An ninh mạng (Cyber security) chủ yếu tập trung vào việc bảo vệ hệ thống, mạng và dữ liệu khỏi các cuộc tấn công, bảo vệ các tổ chức và cá nhân khỏi việc khai thác trái phép.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp BKAPers yêu thích lập trình web có thể bắt trend và phát triển các ứng dụng web hấp dẫn!


Bachkhoa-Aptech - Tự hào 19 năm Kiến tạo IT chất lượng cao

Phát triển ứng dụng web full-stack với học bổng Master PHP trị giá 3.000.000 VNĐ: LẬP TRÌNH SIÊU ĐỈNH - CÁN ĐÍCH NGÀN ĐÔ - KHÓA FULL-STACK PHP! (bachkhoa-aptech.edu.vn)

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #ITleader

   0968276996
< wire:id="QMofMBsWVldkAo855ZOf" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"QMofMBsWVldkAo855ZOf","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"09af63938b23c05c06c160e0c82deda83c64c1e2011221b0e53996006525eea0"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->