[TUYỂN SINH 2021] Xét tuyển học bạ sớm - 2k3 trúng tuyển ngành công nghệ thông tin

06:57 28-05-2021BKAP Media

Xét học bạ là phương thức tuyển sinh quen thuộc được các sĩ tử lựa chọn. Đặc biệt xét học bạ ngành công nghệ thông tin (CNTT) chính là cánh cửa cơ hội cho 2k3 sở hữu học lực trung bình, khá muốn trúng tuyển ngành hot.

1, Đăng ký ngành Công nghệ thông tin có nên lựa chọn phương thức xét học bạ? 

Xét học bạ là một trong các hình thức tuyển sinh được nhiều thí sinh và phụ huynh chọn lựa. Theo đó, hình thức tuyển sinh này sẽ dùng kết quả  điểm mà thí sinh đã tích lũy được trong 3 năm THPT hoặc sử dụng điểm trung bình của năm học lớp 12 để làm cơ sở xét tuyển.

Nếu như việc thi THPT Quốc gia, sử dụng điểm xét tuyển tạo áp lực, kết quả điểm thi của thí sinh bị ảnh hưởng vì sức khỏe, tâm lý, áp lực có thể thấp hoặc cao. Tuy nhiên với hình thức xét tuyển học bạ, thí sinh chủ động được điểm số của mình. Bởi điểm học bạ là sự cố gắng, nỗ lực của thí sinh trong cả quá trình học cấp 3, có thể cải thiện qua từng kỳ. Chính vì vậy đây là cánh cửa hy vọng vào đại học cho các bạn thí sinh có học lực khá nhưng không gặp may trong kỳ thi THPTQG. Đối với nhóm thí sinh muốn theo học những ngành top trên, nhưng điểm thi THPT không như kỳ vọng, thì việc xét tuyển học bạ cấp 3 cực kỳ hữu ích.

Xét tuyển học bạ giúp thí sinh giảm áp lực thi cử tăng cơ hội trúng tuyển

Theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo thì mùa tuyển sinh 2021 lượng nguyện vọng đăng ký ngành Máy tính và Công nghệ thông tin là 336.001, trong khi các trường chỉ lấy 49.582 chỉ tiêu. Như vậy tỉ lệ chọi ở ngành học này là 1:7. Khi chỉ tiêu đào tạo chính quy bị hạn chế do cơ sở vật chất, nguồn lực đào tạo thì một phần lớn các bạn trẻ yêu thích ngành công nghệ hoặc muốn lựa chọn ngành công nghệ để đảm bảo tương lai sẽ bị mất đi cơ hội học tập. Do đó xét học bạ ngành công nghệ thông tin sẽ là cánh cửa phù hợp hơn, tăng cơ hội trúng tuyển cho các bạn. 

Bên cạnh đó, cách thức xét tuyển này hoàn toàn không liên quan đến kết quả thi tốt nghiệp THPT của thí sinh, cũng không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT của thí. Và dù đầu vào khác nhau nhưng quá trình học tập lại như nhau nên thí sinh sử dụng xét học bạ ngành công nghệ thông tin hoàn toàn nhận được những quyền lợi học tập bình đẳng. Cho nên lựa chọn xét học bạ ngành công nghệ thông tin là một lựa chọn thông minh. 

2. Các tính điểm xét tuyển học bạ ngành CNTT như thế nào?

Xét tuyển học bạ được nhiều trường trên cả nước áp dụng, từ bậc đại học đến cao đẳng từ trường công đến trường tư. Vậy xét tuyển học bạ như thế nào?

Tùy theo từng trường khác nhau, lĩnh vực đào tạo khác nhau sẽ có những điều kiện, yêu cầu riêng mà thí sinh cần tham khảo và tìm hiểu trước để xem có phù hợp với tiêu chí tuyển sinh mà trường đó đề ra thôi!

Tìm hiểu hình thức xét tuyển qua học bạ năm 2021 Với hình thức xét tuyển Học kì: Điều kiện xét tuyển sẽ là dựa vào điểm trung bình các học kỳ để xét tuyển, hoặc sẽ chọn theo khung thời gian khác nhau trong 3 năm học THPT của các thí sinh như sau:
- Yêu cầu 4 học kỳ ( 2 kỳ năm lớp 11 và 2 kỳ lớp 12 )
- Yêu cầu 5 học kỳ ( điểm kỳ 2 của lớp 10 và 2 kỳ học lớp 11 và 2 kỳ học lớp 12 )
- Hoặc chỉ Sử dụng Kết quả năm lớp 12
- Hoặc yêu cầu sử dụng kết quả của cả 3 năm học
Yêu cầu về Điểm xét tuyển cũng có sự khác nhau giữa các trường, tùy theo điều kiện như: từ 6.0 đến 6.5 điểm dành cho hệ Đại học; hoặc từ 5.5 đến 6.0 điểm đối với hệ Cao đẳng. Có thể xét điểm trung bình tất cả các môn của học bạ, hoặc xét điểm theo tổ hợp 3 môn mà trường yêu cầu.

Chỉ cần sở hữu điểm trung bình 6.0 2k3 đã nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Ví dụ, thí sinh xét tuyển học bạ vào Hệ thống CNTT của Bachkhoa-Aptech, sẽ sử dụng điểm học bạ cấp 3 của tổ hợp khối A (môn Toán, Lý, Hóa) của lớp 12. Và tính điểm trung bình của 3 môn trên 6.0 là đạt yêu cầu. Để giúp thí sinh gác bỏ âu lo mùa thi cửa, Bachkhoa-Aptech có áp dụng hình thức xét tuyển học kỳ 1 lớp 12, thí sinh trúng tuyển chỉ cần bổ sung phiếu điểm thi tốt nghiệp là có thể chính thức nhập học chuyên ngành CNTT. Với những thí sinh thuộc diện ưu tiên như điểm thi cao, có các giải thưởng học sinh giỏi,... sẽ nhận được học bổng của nhà trường và có cơ hội tham gia lớp chất lượng cao do doanh nghiệp và nhà trường tổ chức cùng giảng dạy. 

3. Đâu là thời điểm vàng để xét tuyển học bạ?

Tùy theo các trường mà thời gian xét tuyển học bạ khác nhau, theo đó, có trường xét tuyển ngay trong năm học, có trường đợi Bộ công bố kết quả thi THPTQG thì mới thông báo xét tuyển. Tuy nhiên, hầu như các trường sẽ có nhiều đợt xét học bạ khác nhau, để thí sinh chủ động về thời gian và có quyền được chọn lựa. Đặc biệt, giảm áp lực, giảm sự cạnh tranh như xét tuyển truyền thống. Không cần quá gấp gáp, hay căng thẳng cho cả thí sinh và phụ huynh.

Kỳ tuyển sinh năm 2021, dự kiến xét tuyển học bạ sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 7 nếu lịch thi không có thay đổi, khi có kết quả, thí sinh sẽ nộp hồ sơ xét học bạ để giữ chỗ trước và sử dụng như một phương án dự phòng (với các thí sinh chờ điểm nguyện vọng) và nắm bắt cơ hội sớm với những thí sinh có lựa chọn từ đầu. Bởi phương thức xét tuyển và trúng tuyển theo hình thức nào cũng nhận được quyền lợi như nhau nên đây được coi như là phương án cứu cánh cho thí sinh trượt nguyện vọng. 

Tranh thủ cơ hội xét tuyển sớm để sớm chiếm lĩnh ngành công nghệ

Thí sinh cần lưu ý bởi với ngành học top đầu như Công nghệ thông tin thì thí sinh cần chớp nhanh thời gian nộp hồ sơ để được ưu tiên, bởi lẽ, chỉ tiêu của các trường dành cho phương thức này có hạn, đủ chỉ tiêu tuyển sinh họ sẽ dừng các đợt xét tuyển sau. Thí sinh sẽ đánh mất cơ hội học ngành top đầu nếu như không để ý thời gian xét tuyển và nộp hồ sơ xét tuyển từ sớm! với những bạn trẻ nắm bắt cơ hội sớm cũng sẽ có lợi thế riêng của mình như: suất học ưu tiên, học phí, học bổng....

Thời điểm vàng để xét tuyển học bạ của Bachkhoa-Aptech chính là trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra. Bởi lẽ việc nắm chắc bản thân đã trúng tuyển sẽ giúp 2k3 tự tin hơn khi đối mặt với kỳ thi quan trọng, 2k3 không còn áp lực được mất mà chỉ còn giữ tinh thần chiến hết mình để đạt được kết quả tốt nhất. Nhà trường cho thí sinh bảo lưu kết quả trúng tuyển bằng xét học bạ để đợi điểm thi theo hình thức ứng tuyển nguyện vọng 1, thí sinh được lựa chọn 1 trong 2 hình thức để nhập học sau khi có kết quả tốt nghiệp THPT. 

4. Tiêu chí lựa chọn trường xét tuyển học bạ tốt nhất 

Trước sự phát triển thần tốc của công nghệ, nhiều trường học chính quy mở ra chuyên ngành CNTT với mục tiêu đào tạo nguồn lực cho quốc gia. Tuy nhiên, do sự hạn chế về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, giáo trình chuyên môn…mà lượng nhân lực IT ra trường không thể đáp ứng được cả về chất và lượng. Do đó dù là lựa chọn xét tuyển nguyện vọng 1 để vào đại học hay xét tuyển học bạ để vào các trung tâm đào tạo khác thì 2k3 cũng cần phải lưu ý đến đầu ra của mình và phải hiểu rõ ràng rằng không phải cứ đầu nhập ngành công nghệ là ra trường sẽ có việc làm. 

2k3 cần tìm cho mình ngôi trường đào tạo phù hợp nhất! 

Để có thể lựa chọn cho mình nơi “ủy thác” tốt nhất để học tập chuyên ngành công nghệ thì 2k3 cần lưu ý những tiêu chí sau: 

Thứ nhất, trường bạn chọn phải có hệ thống cơ sở tối ưu đáp ứng được việc thực hành công nghệ. Nhiều giảng đường đại học có sức chứa lên đến 100 sinh viên nhưng phòng thực hành lại chỉ đáp ứng được 25-30 máy thực hành thì sinh viên sẽ bị hạn chế khả năng ứng dụng thực tiễn. Trong khi đó công nghệ là ngành học cần áp dụng thực hành liên tục, không thể làm việc bằng lý thuyết và doanh nghiệp cần ứng viên tạo ra được sản phẩm thực tế. Ngành học này phải được thực hành lên đến 70-75% mới có thể làm được việc. 

Thứ hai, giáo trình học phải tập trung vào chuyên ngành thực tiễn là những điều mà doanh nghiệp đang cần ở các ứng viên công nghệ. Với sự phát triển vũ bão của ngành công nghệ nếu giáo trình học không được cập nhật thường xuyên thì sinh viên ra trường dễ bị đào thải bởi kiến thức cũ, lỗi thời. Đó cũng là lý do vì sao Bachkhoa-Aptech bắt tay với các doanh nghiệp đào tạo công nghệ để cập nhật giáo trình sát với thực tiễn thị trường và phù hợp với xu hướng thế giới. 

Thứ ba là 2k3 cần tìm cho mình một ngôi trường được đảm bảo đầu ra chắc chắn với sự cam kết về cả chất lượng và nơi làm việc sau khi tốt nghiệp. Tại sao lại có tiêu chí này bởi sự đào thải sau khi ra trường của ngành học này là rất lớn và dù có bằng đại học thì cử nhân vẫn khó để xin được việc nếu không có năng lực thực tế. Doanh nghiệp có thể đào tạo lại trong 3 tháng nhưng cũng sẽ thẳng tay loại bỏ nếu nhân sự không làm được việc. Trường đào tạo có thể cam kết đầu ra 100% cũng chính là lời khẳng định chất lượng đào tạo tốt nhất. 

6. BKAP-ers tự tin chiếm lĩnh CNTT với xét học bạ 

Dù những tiêu chuẩn truyền thống về bằng cấp và cách nhìn nhận về việc phải học Đại học vẫn còn nhưng cái thời "đại học là con đường duy nhất để thành công" của bố mẹ đã không còn chính xác, thế hệ Z bây giờ hoàn toàn có thể lựa chọn con đường thành công của riêng mình theo những cách khác nhau. Trong đó những bạn trẻ lựa chọn xét học bạ ngành công nghệ thông tin cũng chứng minh được 'chỗ đứng" của riêng mình. 

2k1 Nguyễn Hồng Minh (C1908G1) trúng tuyển ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn Thông Đại học Bách Khoa với 25 điểm nhưng Hồng Minh vẫn lựa chọn xét học bạ bởi mục tiêu: tập trung học chuyên ngành trong 2,5 năm để ra trường sớm, nhanh chóng kiếm việc làm đỡ đần bố mẹ. Và với thành tích điểm số của mình cô bạn 2k1 đã chứng minh: Không phải học kém mới chọn xét học bạ và không học đại học vẫn có thể thành công. Hướng tới mục tiêu của mình, ngay khi kết thúc học kỳ 1, Minh đã đi thực tập tại công ty Tech5s và được doanh nghiệp giữ lại vừa học vừa làm. 

2k1 Hoàng Việt Thắng (C1808IJ lớp chất lượng cao) đã xác định học CNTT tại Bachkhoa-Aptech ngay từ khi học lớp 11. Để chứng minh khả năng học tập của mình Thắng đã đạt số điểm cao nhất và vào thẳng lớp Chất lượng cao của nhà trường, nhận sự đào tạo cùng doanh nghiệp. Khi các bạn 2k1 thi đại học thì chàng trai đi học sớm này đã làm việc tại Weegoon Global. Năm 2021, Thắng đã tốt nghiệp chương trình lập trình viên Quốc tế 2,5 năm và đã sở hữu 2 năm kinh nghiệm tại Weegoon Global. Đây là thế mạnh cũng như cách biệt của Thắng với bạn bè cùng trang lứa. 

Lựa chọn xét học bạ để cán đích thành công ngành công nghệ

Để nhận được sự đánh giá cao và có vị trí làm việc cùng mức lương tốt ngay sau khi ra trường, sinh viên của Bachkhoa-Aptech trải qua lộ trình học tập 2,5 năm tinh gọn gồm: Trải nghiệm mô hình làm trước học sau với 75% thực hành; 800 giờ chuyên môn cầm tay chỉ việc 1:1; 130 giờ Tiếng Anh tự tin hội nhập; 48 giờ kỹ năng mềm thích ứng với mọi môi trường công sở; 100 giờ ngoại khóa rèn bản lĩnh, tỏa sáng cá tính IT. Sinh viên tốt nghiệp khóa học lập trình viên quốc tế 2,5 năm được cam kết việc làm tại mạng lưới 200+ doanh nghiệp với mức lương từ 8 triệu

Bỏ qua những rào cản, định kiến về việc phải có tấm bằng Đại học, Nguyễn Văn Hải (cựu sinh viên K13) vẫn thành công rực rỡ dù không học Đại học. Chỉ sau 1 năm ra trường anh Hải đã trở thành trưởng phòng IT của công ty Xa lộ thông tin.

Bên cạnh việc lựa chọn xét học bạ để trúng tuyển ngành công nghệ, nhiều bạn sinh viên các trường công nghệ năm nhất, năm 2 còn lựa chọn xét học bạ để học song bằng vừa học đại học ngành công nghệ vừa học thêm kỹ năng và thực tế tại Bachkhoa-Aptech để có thể làm được sản phẩm thực tiễn.

Đại học đã trở thành con đường an toàn mà sĩ tử nào cũng muốn đi, do đó cũng đẩy thành công bằng con đường này hẹp hơn và khó hơn. Từ đó, xét học bạ là con đường mới mà 2k3 hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn để có chỗ đứng vững chắc trong ngành học này, chúc các bạn thành công!!!


THÔNG TIN TUYỂN SINH HỆ LẬP TRÌNH VIÊN QUỐC TẾ 2021 


1. CHỈ TIÊU:

1600 Học viên chương trình đào tạo chuẩn

Chuyên ngành: 1000 chỉ tiêu Lập trình viên Quốc tế và 600 chỉ tiêu Quản trị và Bảo mật Quốc tế.

2. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

- Các bạn mong muốn theo học, định hướng nghề nghiệp theo ngành Công nghệ thông tin (lập trình website, phần mềm, ứng dụng mobile, quản trị mạng, an ninh mạng…)

- Học sinh đã và sắp tốt nghiệp THPT

- Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, người đi làm có đam mê CNTT

3. PHẠM VI TUYỂN SINH

- Tuyển sinh trong cả nước

4. THỜI HẠN TUYỂN SINH

Bachkhoa-Aptech tuyển sinh trong 3 đợt, tuy nhiên sẽ đóng các đợt sau nếu đã tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt trước.

- Đợt 1: Từ tháng 2/2021 đến tháng 4/2021

- Đợt 2: Từ tháng 5/2021 đến tháng 6/2021

- Đợt 3: Từ tháng 7/2021 đến 8/2021

5. HỒ SƠ XÉT TUYỂN BAO GỒM

- Đơn đăng ký nhập học

- Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương

- 01 bản sao học bạ hoặc bằng cấp tương đương

- 01 bản sao CMND

- 04 ảnh 3 x 4

6. CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ

Cách 1: Liên hệ trực tiếp hoặc gửi thư đến Phòng tư vấn tuyển sinh tại Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech để nhận tư vấn và nộp hồ sơ nhập học.

- Địa chỉ: Tòa nhà HTC, 236B & 238 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội

- Hotline: 0968 27 6996 - 024 3755 4010.

- Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

Cách 2: Đăng kí trực tuyến tại link: http://laptrinhvien.bachkhoa-aptech.edu.vn/xethocba

7. QUYỀN LỢI HỌC VIÊN KHI GIA NHẬP BACHKHOA-APTECH

- Học viên được nhận văn bằng CNTT quốc tế Aptech Ấn Độ - bằng cấp nghề nghiệp uy tín từ tập đoàn CNTT số 1 thế giới, có giá trị tại hơn 60 quốc gia.
- Đào tạo theo "3T Độc quyền": Độc quyền mô hình Làm trước học sau - Hệ sinh thái giáo dục CNTT đầu tiên tại Việt Nam - Phương pháp kiến tạo IT chú trọng phát triển toàn diện!
- Được đào tạo với mô hình đào tạo CNTT ngược "Làm trước - Học sau", học là làm được việc 
- Phương pháp Kiến tạo IT toàn diện: Đạo đức - Trí Tuệ - Nghị lực
- 100% Học viên được cam kết hỗ trợ việc làm sau khi tốt nghiệp cam kết mức lương từ 8 Triệu
- Chương trình đào tạo đón đầu công nghệ, cập nhật phiên bản mới nhất trên toàn cầu, đề cao tính thực tiễn
- Tặng khóa học Tiếng Anh 2.5 năm + Tặng khóa đào tạo kỹ năng mềm NLP.
- Bảo hành học tập trọn đời, hỗ trợ giải đáp 24/7.

Bachkhoa-Aptech là đơn vị trực thuộc Aptech Ấn Độ - tập đoàn Công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu Aptech đã liên tục 19 năm nhận giải thưởng TOP ICT cho đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc nhất Việt Nam. 

  • Địa chỉ: 236B & 250 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline: 0968 27 6996

  • Email: tuyensinh@bachkhoa-aptech.edu.vn

       0968276996
    < wire:id="1fEf9HV7e4SVUK3RUyVX" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"1fEf9HV7e4SVUK3RUyVX","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"f0e4d6b49ded2de3227fe65522c32adffe5e0a9acdf2df0b3ff317bf5facb637"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->