5 ĐÚNG với mô hình đào tạo trực tuyến

19:52 15-04-2021BKAP Media

Chống dịch Corona, là lúc chúng ta nhận ra lợi thế mạnh mẽ của giải pháp đào tạo trực tuyến! Bởi mô hình đào tạo trực tuyến, vẫn đảm bảo 5 ĐÚNG trong dạy và học

Cùng Bachkhoa-Aptech tìm hiểu chuẩn 5 ĐÚNG và những lợi thế của phương pháp đào tạo trực tuyến trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện tại!

Mô hình đào tạo trực tuyến đảm bảo tiến độ bài học

Trong tình dịch khó khăn như hiện nay, nhiều trường đã chuyển hướng từ giảng dạy truyền thống, thầy - trò đến lớp học sang giảng dạy trực tuyến, kết nối qua Internet. Trong đó, các trường đã từng sử dụng Zalo. Facebook,... để kết nối học sinh - sinh viên, nhưng có bất cập nhất định.

Vì vậy, một số trường đã chủ động chuyển sang giải pháp là mô hình đào tạo trực tuyến được nghiên cứu và xây dựng dựa trên nhu cầu sát với thực tiễn giảng dạy đào tạo tại Việt Nam - trong đó có mô hình đào tạo trực tuyến của Bachkhoa-Aptech, được đồng hành nghiên cứu và triển khai cùng Viện Khoa học Công nghệ sáng tạo và Tập đoàn Zoho.

Vậy 5 ĐÚNG của mô hình đào tạo trực tuyến là gì?  

1. ĐÚNG LỚP

Với mô hình đào tạo trực tuyến, việc giảng dạy vẫn diễn ra theo từng lớp học. Mỗi lớp học sẽ được tạo section riêng, để dễ dàng kiểm tra và theo sát các bạn học viên trong lớp. Việc đúng lớp cũng sẽ đảm bảo chất lượng giảng dạy, giúp người dạy nắm bắt được tình hình học tập của mỗi học viên trong lớp.

2. ĐÚNG GIỜ

Dù giảng dạy trực tuyến, giảng dạy Online, giờ học vẫn được quy định theo khung giờ cụ thể. Đến giờ các bạn học viên đăng nhập hệ thống và join vào lớp học như bình thường.

3. ĐÚNG SĨ SỐ

Đúng giờ, người học đã đăng nhập vào hệ thống lớp, giảng viên - người dạy sẽ điểm danh, kiểm tra sĩ số lớp theo như quy định. Đảm bảo vẫn đủ lượng học viên như tham gia lớp học bình thường.

4. ĐÚNG BÀI GIẢNG

Theo như tiến độ giảng dạy, người dậy bám sát khung chương trình, lên bài học và giảng dạy như bình thường. Không thay đổi moldule hay cấu trúc bài giảng, không đẩy nhanh hay kéo chậm tiến độ.

5. ĐÚNG CHẤT LƯỢNG

Với 4 đúng bên trên, mô hình đào tạo trực tuyến sẽ đảm bảo đi theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng cuả việc giảng và dạy học.

Đúng chất lượng theo các tiêu chí: đảm bảo chất lượng bài giảng, đảm bảo người học tham gia lớp học đầy đủ, đảm bảo sự tương tác tức thời của thầy - trò, đảm bảo tính linh hoạt, đảm bảo không làm chững quá trình học tập trong giai đoạn khó khăn như hiện nay và cuối cùng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dạy - người học!

Đảm bảo an toàn sức khỏe cho giảng viên và sinh viên

Việc đúng chất lượng của mô hình đào tạo trực tuyến đòi hỏi cán bộ chăm sóc sinh viên hoạt động công suất cao hơn, theo dõi vào từng lớp học và kiểm soát học viên của mình. Sau mỗi buổi học, trên phần mềm học trực tuyến của Bachkhoa-Aptech sẽ xuất ra báo cáo buổi học, trong đó có feedback, số thời gian tham gia lớp học của các bạn. Với các trường hợp vắng mặt, và không tập trung theo sát buổi học trực tuyến, sẽ được cán bộ CSSV kịp thời thông báo với phụ huynh, bắt tay cùng nhà trường đốc thúc và đảm bảo tiến độ học tập của người học.

Ngày 26/2 các chuyên gia của Bachkhoa-Aptech đã tổ chức training mô hình đào tạo trực tuyến cho CBGV trường Nguyễn Du, HN

Việc chuẩn 5 ĐÚNG này, khiến mô hình đào tạo trực tuyến của Bachkhoa-Aptech được tin dùng, vào cuối tháng 2 vừa qua, trường THPT Nguyễn Du đã liên hệ triển khai mô hình đào tạo trực tuyến và các chuyên gia của Bachkhoa-Aptech đã đồng hành cùng Viện KHCNST và Zoho đến training và hướng dẫn áp dụng đồng bộ cho cán bộ giáo viên của trường Nguyễn Du.

Trong thời gian tới đây, Bachkhoa-Aptech sẽ liên tục triển khai đồng bộ mô hình đào tạo trực tuyến này đến các điểm trường trên Hà Nội và khắp cả nước, để đảm bảo việc giảng dạy liên tục trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

   0968276996
< wire:id="xy4Cma7EqXNw6UekOq6V" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"xy4Cma7EqXNw6UekOq6V","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"91aa9ee48433b1d1e7679ce434dfeb29a15c98e92fefff9e0e4c7856b5185b50"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->