Những điều thú vị bạn cần biết về ngôn ngữ lập trình java!

02:05 10-05-2021BKAP Media

Học lập trình Java là sự lựa chọn của nhiều IT-er, không chỉ vì sự phổ biến của nó mà còn ở sự thú vị, độc đáo của ngôn ngữ này. Hãy cùng khám phá những điều thú vị chỉ người Học lập trình java mới biết nhé! 

1, Java là con của ngôn ngữ Oak

Ít người biết rằng Java được sinh ra bởi ngôn ngữ lập trình Oak - có ý nghĩa cây sồi trong tiếng anh. Các máy chơi game video, thiết bị thực tế ảo VCR hay các thiết bị ghi âm mà chúng ta thường dùng trong cuộc sống hàng ngày được phát triển và tạo nên bởi ngôn ngữ Oak. 

Những điều thú vị bạn cần biết về ngôn ngữ lập trình java!

Cùng với sự phát triển của thời đại, những người sáng lập nên ngôn ngữ Oak đã quyết định chuyển trọng tâm của họ sang mảng Internet. Ngôn ngữ Java được sinh ra từ một trình duyệt của Oak, được đặt tên lần đầu là trình duyệt web HotJava. Từ đó có khóa học lập trình Java của chúng ta sau này.

2, Ngôn ngữ sinh ra đã ở vạch đích

Viết một lần, chạy mọi nơi là tính năng nổi bật giúp Java trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến được các lập trình viên vô cùng yêu thích. Java với ưu điểm của một ngôn ngữ "độc lập về nền tảng", cách lập trình hướng đối tượng, cùng những nền tảng mô-đun tự nhiên giúp Java luôn giữ vững vị trí của mình. 

3, Tất cả software developer đều sử dụng Java 

Theo dòng thời gian và sự phát triển của công nghệ, ngôn ngữ Java cũng được mở rộng và nâng cấp hơn bởi các nhà phát triển. Người dùng có thể truy cập web, các cuộc thăm dò trực tuyến, hay liên kết nhanh nhất tới các dịch vụ thương mại. Và không chỉ chạy trên trình duyệt web, lập trình viên Java còn có thể ứng dụng ngôn ngữ này trong mọi thiết bị điện tử bao gồm các mô-đun không dây và điện thoại di động.

Java được sử dụng trong hầu hết top 1000 công ty sử dụng, có mặt trong các chương trình đào tạo CNTT trên thế giới. Đó là lý do vì sao khóa học lập trình Java hot đến vậy.

4, Sử dụng mọi nơi, mọi chỗ 

Java trong vài năm trở lại đây luôn đứng top đầu trong 5 ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được ưa chuộng và nhiều người sử dụng. Cũng không quá bất ngờ khi lập trình viên chuyên về ngôn ngữ Java được trả lương khá cao bởi theo thống kê ngôn ngữ này được 9 triệu developer sử dụng và chạy trên 7 tỷ thiết bị trên toàn cầu. 

Java có thể ứng dụng trong các hệ thống web lớn dành cho doanh nghiệp, các hệ điều hành như Windows, Linux, MacOS cũng có thể sử dụng ngôn ngữ này. 

5, Không viết hoa là một sai lầm

Chương trình Java  gồm 4 thành phần: 

- Java - lớp (class)

- Các biến (variants)

- Phương thức (methods)

- Định danh (identifiers)

Đặc biệt Java là ngôn ngữ mà chỉ cần bạn viết sai giữa chữ hoa và chữ thường chương trình của bạn cũng sẽ khác biệt và bị sai làm theo. 

Ví dụ: "hello" sẽ khác với ý nghĩa từ "Hello". Các số nhận dạng bắt đầu bằng một chữ cái (A hoặc một), ký tự tiền tệ ($) hoặc dấu gạch dưới (__). Nên nhớ rằng từ khóa không thể được sử dụng làm định danh.

Với những điểm thú vị trên bạn có muốn theo đuổi ngôn ngữ Java không? Cùng Bachkhoa-Aptech chinh phục lương $1000 với khóa học Java Web nhé! 

Học bổng sao Khuê tháng 5 trị giá 2.000.000 VNĐ sẽ là bệ phóng để bạn trẻ gia nhập sớm ngành công nghệ. Đặc biệt quà tặng khóa học online không giới hạn số buổi trước khi nhập học tại BKAP sẽ giúp team hệ công nghệ nhập học IT không lo Covid!

Nhận học bổng JAVA tại: http://javaweb.bachkhoa-aptech.edu.vn/

Sản phẩm học viên sau 6 tháng học Java Web

https://www.youtube.com/watch?v=vXzyUaAAwEA&t=11s

Hotline: 0968 27 6996 

   0968276996
< wire:id="SK08nETrtumtlgVpOdr8" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"SK08nETrtumtlgVpOdr8","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"78e7e65826b5256851ecd9e4dd6ba5999cfa3828349f602d26d87c049e644910"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->