Những tips hay ho cho BKAPers muốn trở thành software developers

09:58 28-05-2021BKAP Media

Một số mẹo hay ho giúp công việc mỗi ngày của các Software Developers trơn tru hơn, tránh bị "overload".

Tìm cho mình một cố vấn phù hợp

Để trở thành một lập trình viên giỏi nhất, bạn cần tìm một người cố vấn xuất sắc và phù hợp. Họ có những lời khuyên hữu ích về mọi thứ, từ kiến ​​trúc đến thiết kế, và thậm chí cả cách cải thiện con đường sự nghiệp của bạn.

Bạn có thể trò chuyện và nhận lời khuyên của họ qua điện thoại, qua email hoặc chat. Một người cố vấn không nhất thiết phải là một người sành sỏi, miễn họ có thể giúp bạn đưa ra ý kiến sáng suốt hơn.

Hãy tìm một người hiểu về phát triển phần mềm, người đã thành công trong sự nghiệp, người khiến bạn cảm thấy tôn trọng để nhờ giúp đỡ khi cần thiết.

Học cách giao tiếp tốt

Một lập trình viên giỏi có thể giao tiếp và chia sẻ ý tưởng hiệu quả với người dùng và đồng nghiệp. Nếu bạn có thể trình bày rõ ràng và ngắn gọn, người khác sẽ muốn lắng nghe những gì bạn nói. Đây là mẹo để Software Developer trở nên chuyên nghiệp hơn.

Nhưng giao tiếp không chỉ là nói chuyện, bạn cũng cần lắng nghe những gì người khác nói. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người giỏi lắng nghe sẽ thành công hơn trong sự nghiệp.

Lắng nghe là kỹ năng vô giá, đặc biệt nếu bạn cần phải làm việc với con người.

Học cách sử dụng Google hiệu quả

Khi tôi bắt đầu sự nghiệp Software Developers cũng là khi tôi bắt đầu sử dụng Google để tìm hiểu các công cụ và kỹ thuật mới.

Việc sử dụng Google hiệu quả sẽ giúp bạn có hiệu suất cao hơn. Hãy dành thời gian tìm hiểu về tất cả các loại công cụ khác nhau để đề phòng những vấn đề nằm ngoài phạm vi kinh nghiệm của bạn.

Luyện tập viết code mỗi ngày

Ngay khi bạn đọc xong bài viết này, hãy bắt đầu code nhé! Bạn phải viết code mỗi ngày. Đây là giải pháp hiệu quả nhất để tăng cường chuyên môn và nâng cao kỹ năng.

Nếu bạn muốn trở thành một Software Developer tài ba, thực hành là không thể thiếu. Đặt mục tiêu cho mỗi tuần, bạn sẽ nhận lợi ích vô cùng lớn:

- Bạn cảm thấy tích cực hơn vì chăm chỉ làm việc giúp nâng trình.

- Mục tiêu có chỉ tiêu cụ thể, dễ đo lường giúp bạn theo dõi tiến trình và cho biết bạn đang thiếu kỹ năng, công cụ hay công nghệ nào.

Viết code mỗi ngày giúp mài sắc các kỹ năng, bồi đắp ngôn ngữ và cập nhật công nghệ mới. Hãy thử thay đổi ngôn ngữ hoặc dự án ít nhất một lần một tháng để mọi thứ trở nên thú vị hơn.

Đừng ngại mắc lỗi

Không ai thành công ngay trong lần thử đầu tiên, vì vậy đừng cảm thấy tồi tệ khi bạn đang bị rối tung lên. Điều nên làm là học hỏi từ những sai lầm để tránh tái phạm trong tương lai.

Nếu ai đó chỉ ra vấn đề với code bạn đã viết hoặc góp ý cách cải thiện một thiết kế cụ thể, hãy cảm ơn vì họ đã phát hiện ra nó. Hãy đặt câu hỏi và thảo luận với họ, nhớ rằng chỉ vì ai đó không đồng ý với giải pháp của bạn không có nghĩa là nó sai. Đơn giản là nhu cầu hoặc mong đợi của họ khác với bạn.

Bài học kinh nghiệm ở đây là: cởi mở và sẵn sàng học hỏi!

Kết luận

Nắm bắt những mẹo và những kỹ năng này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với vai trò là một Software Developer. Hãy luôn khiêm tốn và sẵn sàng học hỏi để trở thành lập trình viên giỏi nhất trong lĩnh vực của mình.


Bachkhoa-Aptech - Tự hào 19 năm Kiến tạo IT chất lượng cao

Học bổng Kiến tạo IT Leader 2,5 năm trị giá 30.000.000 VNĐ: THI TUYỂN LỚP CHẤT LƯỢNG CAO - IT LEADER 4.0 (bachkhoa-aptech.edu.vn)

#BachkhoaAptech #Làmtrướchọcsau #ITleader

   0968276996