[Theo VITV] Mô hình "Làm trước - Học sau" đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

15:16 21-08-2020BKAP Media

Mới đây chuyên gia Nguyễn Duy Quang - Giám đốc Bachkhoa-Aptech đã có buổi chia sẻ về mô hình ngược độc quyền "Làm trước - Học sau" - chìa khóa để đào tạo lên nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Trong chuyên mục này, chuyên gia đã đưa ra những cái nhìn chung về vấn đề "chất và lượng" của nguồn nhân lực CNTT Việt Nam. Theo dự báo, Việt Nam cần 900.000 nhân sự ngành Công nghệ thông tin (CNTT) trong 2020 và 2021. Khát nhân sự là vậy nhưng nhân lực ngành CNTT hiện nay vừa “thừa” lại vừa “thiếu”. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, mỗi năm cả nước cho “ra lò” 50.000 nhân sự nhưng 72% thiếu hụt kỹ năng thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm và 80% lập trình viên phải đào tạo lại cho thấy những đòi hỏi khắt khe của thị trường nhân sự ngành IT. Như vậy, không chỉ trang bị kiến thức chuyên ngành, sinh viên cần bổ sung thêm những kỹ năng mềm bổ trợ và kỹ năng thực hành là điều không thể thiếu. 

Nhận ra rằng, thế hệ trẻ dù sở hữu đam mê nhưng đôi khi rất khó để định hướng rõ ràng đường đi của mình. Qua những buổi định hướng nghề nghiệp, Bachkhoa-Aptech nhìn ra sự thiếu sót trong mục tiêu và sự rõ ràng trong đích đến của các bạn. Từ những yêu cầu của thị trường, với mục tiêu sinh viên học là làm được, Bachkhoa-Aptech đưa ra chương trình đào tạo ngược đầu tiên tại Việt Nam "LÀM TRƯỚC - HỌC SAU". 

"LÀM TRƯỚC - HỌC SAU" là mô hình để các bạn tân sinh viên hiểu thực tiễn công việc, chạm tay vào thực tế trước, sau đó mới trải nghiệm học tập giáo trình phù hợp và sát nhất với những gì doanh nghiệp và thị trường CNTT cần. Trong mô hình đào tạo này không thể thiếu những chuyến đi IT Tour - hành trình đưa các bạn sinh viên đến các doanh nghiệp CNTT. Tại đây, các bạn sẽ được gặp gỡ với các đàn anh trong nghề để hiểu về quy trình làm việc, mô hình làm việc, vị trí nhân sự, những yêu cầu kiến thức của nhà tuyển dụng cũng như những chế độ và mức lương đãi ngộ của công ty. Từ đó, các bạn có cho mình một mục tiêu cụ thể, cũng như biết được bản thân cần có những gì để làm được việc thực tế. Với giáo trình kiến tạo toàn diện được nhà trường thiết kế, sinh viên trải nghiệm toàn diện 75% thực hành, bổ trợ các kỹ năng mềm và Tiếng Anh. Kết thúc kỳ 1, sinh viên được gửi đi thực tập để hoàn thiện một sản phẩm thực tế, bảo vệ trước doanh nghiệp và hội đồng phản biện để qua kỳ học. Như vậy trong suất quá trình học tập, sinh viên được cọ sát và trải nghiệm thực tế liên tục, thiếu sót chỗ nào bổ sung và hoàn thiện chỗ đó, giúp sinh viên vững kiến thức, chắc kỹ năng tự tin hòa nhập nhanh chóng môi trường thực tiễn.

Mô hình này cũng nhận được đánh giá cao từ phía doanh nghiệp, nó giúp tiết kiệm thời gian đào tạo lại cho cả phía doanh nghiệp và ứng viên. Đặc biệt, nhiều bạn sinh viên của Bachkhoa-Aptech được doanh nghiệp tuyển dụng hoặc giữ lại theo hình thức vừa học vừa làm ngay sau khi kết thúc kỳ 1. Và nhà trường cũng cam kết mức lương 8 triệu sau khi ra trường!

Có thể nói, "LÀM TRƯỚC - HỌC SAU" chính là chìa khóa nâng chuẩn chất lượng nguồn nhân lực của Bachkhoa-Aptech. Điều này được thể hiện qua bảng vàng thành tích của nhà trường. 

Nhập học CNTT CÙNG BACHKHOA-APTECH VỚI XÉT HỌC BẠ

Tặng học bổng Kiến tạo IT 20.000.000 VNĐ khi nhập học khóa LẬP TRÌNH VIÊN QUỐC TẾ 2.5 NĂM

  • TẶNG THÊM 2.000.000 VNĐ 
  • DUY NHẤT: Thứ 6 ngày 21/8/2020 
  • Đăng ký ngay tại: https://bit.ly/2L0TreC (hoặc nhận tư vấn miễn phí về CNTT)
  • Hotline: 0968 27 6996 
   0968276996
< wire:id="yVrbBI04CkS3rxySYNAu" wire:initial-data="{"fingerprint":{"id":"yVrbBI04CkS3rxySYNAu","name":"embedded.footer","locale":"vn"},"effects":{"listeners":[]},"serverMemo":{"children":[],"errors":[],"htmlHash":"26380eb1","data":[],"dataMeta":[],"checksum":"5fe37ab72b079c018ac345c07493c9a5f44ba2ae84efa1019d061b1838c75427"}}"!-- Messenger Plugin chat Code -->